x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SO VỚI MÙA GIẢI TRƯỚC, BAYERN CÒN ĐÁNG SỢ HƠN NHIỀU

13:27 | 07/08/2022

Bayern Munich vừa dễ dàng vùi dập Frankfurt với tỉ số 6-1 trong trận ra quân ở Bundesliga mùa giải 2022/23. Họ trình diễn thứ bóng đá tấn công tổng lực đáng sợ. Có cảm giác so với mùa giải trước, Hùm xám hiện còn mạnh hơn rất nhiều.

Trong mùa Hè năm nay, Bayern Munich có những biến động lớn về nhân sự. Đáng chú ý là việc chân sút chủ lực Robert Lewandowski - người đã 5 lần liên tiếp gần đây giành danh hiệu “Vua phá lưới” ở Bundesliga - quyết định rời sân Allianz để chuyển sang đầu quân cho Barca. Cứ ngỡ Hùm xám sẽ ít nhiều bị mất phương hướng sau khi mất tuyển thủ Ba Lan, nhưng hóa ra không phải vậy.

Trong trận mở màn Bundesliga mùa giải 2022/23 vào rạng sáng qua, đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đã “dằn mặt” những kẻ lăm le muốn lật đổ sự thống trị của họ bằng cách dội “cơn mưa bàn thắng” vào lưới chủ nhà Frankfurt. Đội bóng xứ Bavaria đã giành chiến thắng 6-1, trong đó họ ghi 5 bàn thắng trước giờ nghỉ giữa hiệp.

Có vẻ như sự ra đi của Lewandowski đã tạo tiền đề để Bayern Munich có sự thay đổi mạnh mẽ về lối chơi. Thay vì sơ đồ 4-2-3-1 gần như đã trở thành công thức quen thuộc ở mùa trước, họ đá 4-4-2 với cặp tiền đạo là Serge Gnabry và Sadio Mane. Bayern Munich đã chơi tấn công rất thần tốc, với sự sống động và vô cùng linh hoạt. 

Trong quá khứ, Frankfurt luôn gây nhiều khó khăn cho Hùm xám, nhưng ở lần đối đầu này, họ hoàn toàn vỡ trận. Sự kỳ ảo trong những lần lên bóng của nhà ĐKVĐ Bundesliga khiến đội chủ nhà không biết đường nào mà chống đỡ.

Tài năng trẻ Jamal Musiala tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Frankfurt
Tài năng trẻ Jamal Musiala tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Frankfurt

Những con số thống kê không hề biết nói dối và nó cho thấy Bayern Munich ở một đẳng cấp hơn hẳn so với Frankfurt. Các học trò của ông Nagelsmann tung ra tới 23 cú dứt điểm, trong đó có 10 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Frankfurt có 8 pha dứt điểm với 2 lần hiếm hoi bóng đi trúng cầu môn.

Một điểm mới trong cách chơi tấn công của Bayern Munich ở trận ra quân tại Bundesliga mùa này là việc HLV Nagelsmann chỉ đạo học trò tập trung đánh trung lộ bằng những pha đan bóng lắt léo, những cú chọc khe xé toang hệ thống phòng ngự của Frankfurt. Các cầu thủ trên hàng công của Bayern Munich liên tục đảo vị trí cho nhau một cách biến hóa, nhưng họ gần như không sử dụng những miếng đánh biên vốn là phong cách lên bóng quen thuộc ở mùa trước.

Không còn Lewandowski trên hàng công mở đường cho Bayern Munich chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực với sức mạnh khủng khiếp, trong đó có tới 5 cầu thủ có tên trong danh sách ghi bàn vào lưới của Frankfurt. Riêng tài năng trẻ Jamal Musiala lập cú đúp, còn tân binh Mane cũng cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với 1 bàn thắng (các bàn thắng còn lại của Bayern Munich do Joshua Kimmich, Benjamin Pavard và Serge Gnabry thực hiện).

Rõ ràng, việc bỏ ra hơn 100 triệu euro để tăng cường lực lượng đã giúp Bayern Munich gia tăng “công lực”. Họ không những vẫn giữ được sự ổn định như cách đã giành Đĩa bạc ở mùa trước, mà còn trở nên đa dạng và sắc sảo hơn trong lối chơi tấn công. Khả năng đội bóng xứ Bavaria bảo vệ thành công ngôi vô địch là rất cao. Nói cách khác, viễn cảnh Bundesliga mùa này lại diễn kịch bản Bayern Munich một mình một ngựa băng băng về đích là rất dễ xảy ra!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo