x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

THI ĐẤU QUYẾT TÂM, ARSENAL THẮNG SÁT NÚT FULHAM ĐỂ GIỮ VỮNG NGÔI ĐẦU

07:51 | 28/08/2022

Trung vệ Gabriel Magalhaes xứng đáng được xem là nhân vật chính. Anh có pha "tấu hài" tạo điều kiện cho Fulham vượt lên và cũng chính là người ghi bàn quyết định giúp Arsenal thắng ngược 2-1.

Bàn thắng

Arsenal: Odegaard (64'), Gabriel Magalhaes (85')

Fulham: Mitrovic (56')

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Arsenal đã tự tin đẩy cao đội hình để gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành Fulham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối phương, Pháo thủ đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Fulham.

Trong hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà cầm bóng tới 74% và dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ (8 so với 4). Dù vậy, chỉ có đúng 1 pha oanh tạc của họ trúng mục tiêu. Pha bóng đáng chú ý nhất mà Arsenal tạo ra trước giờ nghỉ là tình huống tiền đạo Martinelli thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách (27').

6 phút sau, các CĐV Pháo thủ lại có phen mừng hụt khi chứng kiến Saka phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt với thủ môn Leno. Đáng tiếc là cú dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ này chưa đủ khó để đánh bại chốt chặn cuối cùng bên phía Fulham.

Mitrovic trừng phạt sai lầm của Gabriel

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra cởi mở và hấp dẫn hơn khi 2 đội liên tiếp tạo ra những cơ hội rõ ràng trước khung thành của nhau. Phút 54, đội trưởng Odegaard của Arsenal có pha dứt điểm rất căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm buộc Leno phải trổ tài. Ngay sau đó người cũ của Pháo thủ lại xuất sắc bắt gọn cú cứa lòng của Jesus.

Khi các fan Arsenal còn chưa hết tiếc nuối, họ đã chuyển trạng thái sang thành thất vọng khi chứng kiến trung vệ Gabriel có pha xử lý quá vô duyên. Cụ thể, chốt chặn người Brazil lóng ngóng để mất bóng vào chân tiền đạo Mitrovic. Nhận món quà bất ngờ, Mitrovic lập tức nhoài người dứt điểm đánh bại thủ môn Ramsdale giúp Fulham vượt lên dẫn trước ở phút 56.

Tuy nhiên, niềm vui của Mitrovic và các đồng đội cũng chỉ kéo dài được đến phút 64. Xuất phát từ nỗ lực dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm của Odegaard, bóng đã đập vào người hậu vệ Adarabioyo đổi hướng làm bó tay thủ thành Leno.

Vừa tìm được tìm bàn thắng gỡ hòa, Arsenal suýt nữa thì để lọt lưới lần thứ 2. May cho họ là cú đá đầu của Mitrovic không thắng được thủ thành Ramsdale. Tiếp đó, pha đá bồi của Decordova-Reid đập trúng người trung vệ White đi hết đường biên ngang.

Odegaard ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal

Trong những phút còn lại, Arsenal gia tăng sức ép khiến khung thành Fulham thường xuyên chao đảo sau những pha oanh tạc của Martinelli hay cầu thủ vào sân thay người Nketiah. Áp lực khủng khiếp khiến ngay cả thủ thành Leno dù gây ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc cũng phải mắc sai lầm.

Phút 86, Leno có pha đấm bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Gabriel chuộc lỗi bằng pha đá bồi cận thành tung lưới đội khách. Gabriel cũng phải trải qua thời khắc lo lắng khi trọng tài chạy ra bên ngoài tham khảo VAR, nhưng cuối cùng bàn thắng của anh vẫn được công nhận. 

Trong thời gian đá bù giờ, Fulham bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để gỡ hòa khi tiền vệ Chalobah có cú dứt điểm một chạm từ cự ly gần khiến thủ môn Ramsdale phải vất vả cản phá. Phản xạ xuất thần của Ramsdale đã góp phần giúp Arsenal duy trì chuỗi 4 trận toàn thắng ở Premier League 2022/23. Nhờ vậy, họ đã trở lại ngôi đầu BXH chỉ vài giờ sau khi để mất vào tay Man City.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Tierney (Nketiah 61), Elneny, Xhaka, Saka Odegaard (Holding 90), Martinelli, Gabriel Jesus (Tomiyasu 89).

Fulham: Leno,Tete (Mbabu 79), Adarabioyo, Ream (Stansfield 88), Antonee Robinson, Reed, Joao Palhinha (Chalobah 88), Reid, Andreas Pereira (Diop 79), Kebano (Cairney 69) ,Mitrovic.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo