x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 BÀI TOÁN SOUTHGATE CẦN TÍNH ĐẾN NẾU MUỐN GIÚP ĐT ANH "VƯỢT VŨ MÔN"

14:08 | 10/10/2018

Thành tích hạng Tư ở World Cup mùa Hè vừa qua hẳn vẫn chưa làm hài lòng NHM xứ sương mù. Trong tương lai, HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm để cải thiện các học trò.

1. Xây dựng đội bóng dựa trên một tiền vệ sáng tạo 

Không phủ nhận, người Anh đang sở hữu khá nhiều tài năng ở cả ba tuyến. Tuy nhiên, điều khiến người Anh tụt hậu với các nước láng giềng trong một thập kỉ qua ngoài yếu tố tâm lí còn là lối chơi thiếu biến hóa. 

Nói chính xác hơn, các cầu thủ Anh chơi bóng quá đơn giản. Như Pep Guardiola có đề cập trong những bài phỏng vấn gần đây: "Họ chơi bóng đá với đầy chất giải trí. Nhưng chung quy lại chả có tí mới mẻ về chiến thuật."

Barkley xứng đáng được Southgate tin tưởng. 
Barkley xứng đáng được Southgate tin tưởng.

Cách Pep đang "mỉa mai" bóng đá "Kick anh rush" là điều mà Southgate cần phải lưu tâm. Họ dừng chân ở vị trí thứ 4 tại World Cup bởi hết bài. Nhìn lại, Hè qua, người Anh không có một tiền vệ trung tâm sáng tạo nào. Jack Wilshere, người được coi là bùng nổ nhất ở khu vực trung tuyến không được gọi.

Trong 2 năm tới, Southgate bắt buộc phải gầy dựng đội bóng trên nền tảng một tiền vệ sáng tạo. Xu hướng bóng đá hiện đại đang hướng tới việc kiểm soát trận đấu. Họ không thể vô địch bất cứ giải đấu nào với 2 chàng công nhân Henderson - Dier!

2. Tiếp tục công cuộc "trẻ hóa"

Những cầu thủ trẻ đã mang đến cho tuyển Anh sự khao khát. Họ đi đúng con đường mà Tây Ban Nha hay Đức đã làm cách đây hơn một thập kỉ. Southgate cần tiếp tục giữ vững niềm tin vào các cầu thủ trẻ. 

Jadon Sancho, Mason Mount, James Maddison và Lewis Dunk là những cái tên khá lạ lẫm ở lần triệu tập này. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh, càng sàng lọc được nhiều tài năng trẻ, chất lượng của đội tuyển quốc gia càng được nâng cao. Điều chính yếu là LĐBĐ Anh phải kiên định với công cuộc "trẻ hóa". 

Những cầu thủ trẻ là nền tảng của Tam sư. 
Những cầu thủ trẻ là nền tảng của Tam sư.

3. Duy trì phong độ cho các trụ cột 

Premier League luôn là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Không khó hiểu các cầu thủ Anh bị vắt kiệt sức trong mùa giải trước khi bước vào các giải đấu lớn. Do đó, muốn thành công Southgate và các đồng sự phải tính được một lịch thi đấu hợp lí cho đội tuyển cũng như giúp các trụ cột duy trì phong độ khi bước vào các trận đánh lớn. 

Hè qua, Sterling hay Kane đã chơi nổi bật, nhưng so với những gì họ thể hiện ở CLB, vẫn là một trời một vực. Nhìn sang eo biển Manche, Pogba rực sáng khi về tuyển. Xa hơn, Luka Modric cũng chơi xuất thần dù đã 33 tuổi. Duy trì điểm rơi phong độ là bài toán quan trọng bậc nhất nếu Tam sư muốn vươn tới đỉnh cao tại EURO 2020. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo