x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 VIỆC MOURINHO CẦN LÀM NGAY VÀ LUÔN TRƯỚC KHI MÙA GIẢI MỚI KHỞI TRANH

09:29 | 02/08/2018

Dù vừa có chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid nhưng không vì vậy mà thầy trò Jose Mourinho tránh được những hoài nghi và chỉ trích từ dư luận. Vậy Người đặc biệt cần làm gì để có bước chuẩn bị tốt cho mùa giải mới sau những lùm xùm nội bộ, chuyển nhượng bế tắc và thi đấu giao hữu không tốt?

Mua một trung vệ là ưu tiên hàng đầu

Khi mùa chuyển nhượng Hè sắp kết thúc, đây không phải là lúc để Man United dàn trải sự chú ý khắp nơi. Hơn lúc nào khác, Jose Mourinho và Ed Woodward cần đứng về một phía để dồn sức mang về ít nhất một tân binh nữa. Nếu Ed Woodward cứ mãi đeo đuổi siêu sao nhưng không thực tế còn Mourinho bảo lưu quan điểm phải có nhiều sự bổ sung thì cuối cùng chẳng được gì cả. Và vị trí cần bổ sung nhất chính là trung vệ.

Jose Mourinho và Ed Woodward cần có tiếng nói chung trong công tác chuyển nhượng.
Jose Mourinho và Ed Woodward cần có tiếng nói chung trong công tác chuyển nhượng.

Với việc Man United chỉ có Eric Bailly là đáng tin, Mourinho cần phải có thêm một trung vệ để mang lại sự an tâm phần nào trước khung thành David De Gea. Hãy nhìn sang Liverpool hay Man City để thấy họ đều bỏ ra khoảng 200 triệu cho hàng thủ đấy thôi. Tất nhiên nếu mua thêm được một hậu vệ biên, tiền vệ cánh và một tiền vệ trung tâm nữa là quá tuyệt với Man United nhưng khi thời gian không cho phép thì họ cần đánh nhanh gọn vào một đối tượng quan trọng nhất. Đó là trung vệ, người sẽ đá cặp cùng Eric Bailly.

Hãy nhớ lại những đau thương tại Chelsea

Hai giai đoạn tại Chelsea, Jose Mourinho đều kết thúc bằng một kịch bản khi ông và các học trò nảy sinh mâu thuẫn trước khi bị sa thải vì kết quả sa sút. Và mọi thứ dường như đang manh nha lúc này khi giữa Jose Mourinho và Paul Pogba hay Anthony Martial đang có quá nhiều mâu thuẫn.

Pogba và Mourinho đang có những khúc mắc nhất định.
Pogba và Mourinho đang có những khúc mắc nhất định.

Có thể Martial sẽ phải ra đi sau những động thái chống đối công khai nhưng Pogba là đối tượng mà Mourinho và cả Man United nên giảng hoà lúc này. Dù Pogba cũng bày tỏ ý định ra đi nhưng phản ứng của anh không mạnh mẽ và quyết liệt như người đồng đội tuyển Pháp. Sự bất mãn của Pogba chẳng qua là do không hoà nhập vào triết lý bóng đá của Mourinho mà thôi. Chỉ cần Mourinho biết lắng nghe đôi chút, mọi thứ có thể được dàn xếp gọn gàng. Một khi Pogba thông về tư tưởng và toàn tâm toàn ý cống hiến cho Man United, Mourinho cũng sẽ hưởng lợi. Và đó cũng là ngăn ngừa mối nguy mà Mourinho từng mắc phải khi ở tại Chelsea.

Thử nghiệm sơ đồ mới

Những năm gần đây, với triết lý bóng đá đặt nặng sự an toàn, Jose Mourinho thường cho đội bóng đá với sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1. Nhưng trong hoàn cảnh Man United có thể chẳng mua về thêm được trung vệ hay hậu vệ biên nào, việc thử nghiệm sơ đồ mới là điều mà Mourinho nên xem xét tới cho phù hợp với lực lượng Man United lúc này.

Với lực lượng hiện có, Jose Mourinho có thể biến hóa thêm về lối chơi để tránh việc thi đấu bế tắc.
Với lực lượng hiện có, Jose Mourinho có thể biến hóa thêm về lối chơi để tránh việc thi đấu bế tắc.

3 – 4 – 3 chẳng hạn. Cách đây hai mua giải, khi nhận thấy sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 khó đem lại thành công cho Chelsea thì Antonio Conte đã chuyển sang sơ đồ 3 – 4 – 3 và ông đã thành công vang dội bằng chức vô địch Anh. Với những con người hiện tại, Mourinho vẫn có thể cho Man United đá 3 – 4 – 3. Ở đó những Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Pogba hoàn toàn có thể tạo nên sự đa năng trong tấn công còn cặp đôi Nemanja Matic – Fred sẽ mang đến sự chắc chắn cho tuyến giữa như Matic – N'Golo Kante của Chelsea cách đây hai mùa giải.

Bên cạnh đó 3 – 5 – 2 cũng là phương án không tồi với Man United. Vẫn là cách vận dụng khi thiếu những hậu vệ biên giỏi nhưng có nhiều ngôi sao đá tiền vệ tốt, quan trọng là Mourinho có thể mang đến một hình ảnh Quỷ đỏ mới mẻ, phóng khoáng hơn.

Kỳ chuyển nhượng sắp kết thúc và mùa giải chuẩn bị bắt đầu, Jose Mourinho cần giải quyết nhanh, gọn, lẹ những điều có thể khiến mùa giải thứ 3 của ông lần nữa thành thảm hoạ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo