x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 YẾU TỐ MÀ ERIKSEN CẦN PHẢI THAY ĐỔI ĐỂ THÍCH NGHI VỚI INTER

09:23 | 03/04/2020

Quãng thời gian nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19 là dịp tốt để tiền vệ Eriksen tự nhìn lại và hoàn thiện mình. Anh đang thi đấu không thực sự thành công kể từ khi gia nhập Inter. Theo phân tích, có 3 yếu tố mà tuyển thủ Đan Mạch cần phải sớm cải thiện.

 

Christian Eriksen rời Tottenham gia nhập Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua với phí chuyển nhượng 20 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ thổi một làn gió mới vào hàng công của đội bóng áo sọc xanh đen. Tuy nhiên, cho đến khi Serie A phải hoãn vì dịch Covid-19 bùng phát, tuyển thủ Đan Mạch vẫn chưa chứng tỏ được mình ở Giuseppe Meazza.

Kể từ khi đầu quân cho Inter, Eriksen mới chỉ được thi đấu 4 trận ở Serie A, trong đó chỉ 1 trận được ra sân từ đầu. Cùng với đó là 2 trận được ra sân ở Coppa Italia. Tuy nhiên, không trận nào cầu thủ người Đan Mạch được chơi đủ 90 phút. Rõ ràng, Eriksen đã không thể ngay lập tức trở thành lực đẩy giúp Inter phất lên giống như trường hợp Wesley Sneijder gia nhập đội bóng thành phố Milan năm 2009.

Tài năng của Eriksen là không thể phủ nhận. Anh từng góp công lớn giúp Tottenham vào đến tận trận chung kết Champions League mùa trước (thua Liverpool 0-2). Eriksen đặc biệt được đánh giá cao nhờ kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng kiến tạo tuyệt vời. Đó chính là lý do khiến tiền đạo Romelu Lukaku đã thuyết phục bằng được Inter đưa tuyển thủ Đan Mạch về Giuseppe Meazza.

Nhưng Eriksen lại đang gặp phải nhiều vấn đề ở Inter. Nhìn chung, anh vẫn chưa thích nghi được với môi trường bóng đá mới. Do vậy, HLV Antonio Conte chưa thể khái thác được tài năng của cầu thủ người Đan Mạch một cách triệt để. Trong số báo mới đây, báo Gazzetta dello Sport đã dành hẳn một trang để phân tích về trường hợp của cầu thủ 28 tuổi này. Cụ thể, họ đã chỉ ra ba yếu tố mà Eriksen buộc phải thay đổi nếu muốn thành công với Inter.

Muốn được HLV Conte cho chỗ đứng chắc chắn ở Inter, Eriksen cần phải thay đổi chính mình
Muốn được HLV Conte cho chỗ đứng chắc chắn ở Inter, Eriksen cần phải thay đổi chính mình

Thứ nhất, Eriksen không có được thể lực sung mãn. Điều đó ít nhiều bị ảnh hưởng bởi việc anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của Tottenham ở giai đoạn lượt đi của mùa bóng. Để cải thiện điều đó, ngôi sao 28 tuổi này cần phải chăm chỉ tập luyện hơn. Ngay cả khi Serie A đang bị hoãn do sự bùng phát của dịch Covid-19, Eriksen cũng phải tập luyện hàng ngày. Nếu không những gì diễn ra ở Inter cho đến trước khi xuất hiện dịch Covid-19 sẽ tiếp tục lặp lại với tuyển thủ Đan Mạch.

Phải nhắc lại rằng, HLV Conte đã từng công khai phàn nàn về vấn đề thể lực của Eriksen. Ông từng phát biểu rằng, cựu cầu thủ của Tottenham lười di chuyển không bóng. Đó là một điểm bất lợi lớn đối với Erkisen. Bởi từ khi chuyển sang dẫn dắt Inter, Conte có vẻ như rất thích các tiền vệ cơ bắp.

Thứ hai, Eriksen cần phải cải thiện tinh thần thi đấu. Với các học trò, ông Conte luôn yêu cầu họ phải thi đấu ở trên sân với tinh thần của những người lính chiến. Nhưng từ khi gia nhập Inter, cầu thủ người Đan Mạch không làm được điều đó. Anh chưa quyết liệt, chưa lăn xả, thậm chí đôi lúc còn tỏ ra thiếu tự tin. Điều này cũng có thể một phần bắt nguồn từ thể lực không tốt của Eriksen.

Cuối cùng, Eriksen cần phải thích nghi với lối chơi mà HLV Conte đang xây dựng ở Inter. Khi còn đá cho Tottenham, tuyển thủ Đan Mạch thường được xếp đá tiền vệ công hoặc tiền vệ lệch phải. Nhưng Inter của Conte đang vận hành với sơ đồ 3-5-2, với yêu cầu các cầu thủ ở tuyến giữa phải hoạt động hết công suất cả trong mặt trận phòng ngự cũng như tấn công. Trong sơ đồ đó, Eriksen hiện chỉ được xem là cầu thủ dự phòng cho tiền vệ Nocolo Barella. Chắc chắn, ông Conte sẽ không vì Eriksen mà thay đổi cả hệ thống chiến thuật của đội bóng áo sọc xanh đen. Do vậy, anh chỉ còn cách phải tự thay đổi chính mình.

Tóm lại, có 3 vấn đề mà Eriksen cần phải điều chỉnh nếu muốn thành công ở Inter. Đó là thể lực, tinh thần thi đấu và sự thích nghi với sơ đồ 3-5-2 mà HLV Conte đang xây dựng ở Giuseppe Meazza.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 44
01h45 Peterborough Utd VS Fleetwood Town
01h45 Bristol Rovers VS Cambridge Utd
01h45 Bolton VS Shrewsbury
01h45 Burton Albion VS Cheltenham
01h45 Oxford Utd VS Lincoln
01h45 Portsmouth VS Barnsley
01h45 Port Vale VS Wycombe
LEAGUE TWO, VÒNG 44
01h45 Notts County VS Stockport
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo