x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỂM NHẤN BA LAN 1-1 ANH: 2 QUYẾT ĐỊNH ĐẦY BẤT NGỜ CỦA SOUTHGATE

08:58 | 09/09/2021

Trận đấu giữa Ba Lan vs Anh đã kết thúc với kết quả hòa 1-1, trong ngày mà HLV Gareth Southgate đưa ra hai quyết định là lần đầu tiên ông lên nắm quyền dẫn dắt Tam sư. Những quyết định này đều khiến NHM cảm thấy bất ngờ và khó hiểu.

1. HLV SOUTHGATE CÓ 2 ĐIỀU LẦN ĐẦU TIÊN LÀM TẠI ĐT ANH

Hành quân tới Ba Lan, HLV Gareth Southgate đã thay toàn bộ đội hình gồm 11 cầu thủ ra sân ở chiến thắng 4-0 trước Andorra vòng đấu trước. Đây là lần đầu tiên kể từ khi lên dẫn dắt Tam sư, Southagate mới làm điều này, đồng thời cũng là lần đầu tiên từ năm 1982, ĐT Anh thay toàn bộ đội hình ở hai trận đấu liên tiếp.

Ngoài ra, trận hòa đêm qua với Ba Lan cũng đánh dấu sự kiện lần đầu tiên HLV Southgate không thay bất cứ cầu thủ nào trong suốt trận đấu, dù rằng ở thời điểm hiện tại FIFA đã cho phép các đội bóng có tới 5 sự thay đổi nhân sự. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1996 không có sự thay đổi nào ở một trận đấu của ĐT Anh.

2. KANE TIẾP TỤC TỎA SÁNG

Harry Kane vào sân từ băng ghế dự bị để ghi một bàn thắng trên chấm đá phạt 11m ở chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Andorra lượt trận trước và tiếp tục một chuỗi ghi bàn tuyệt vời với cú sút xa hiểm hóc tung lưới Wojciech Szczesny mở tỷ số ở phút 72. Thủ quân ĐT Anh hiện đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Tam sư với 41 bàn thắng sau 64 trận khoác áo ĐTQG.

Theo thống kê, Kane đã ghi bàn trong 15 trận vòng loại World Cup hoặc EURO gần nhất. Kane hiện có Jimmy Greaves (44 tuổi) là người tiếp theo trong tầm ngắm khi anh đặt mục tiêu trở thành chân sút vĩ đại nhất nước Anh. Kỷ lục lúc này đang thuộc về Wayne Rooney, người đã có 53 bàn thắng sau 120 trận ra sân.

3. HÒA NHƯNG KHÔNG PHẢI THẢM HỌA

Đội tuyển Anh suýt chút nữa đã kết thúc một tuần hoàn hảo với 3 trận vòng loại toàn thắng, nhưng đáng tiếc đã bị gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh vòng loại thi đấu với mật độ dày đặc, 1 điểm ở Warsaw vẫn là một kết quả quý giá, khi họ vẫn đang đảm bảo vị trí dẫn đầu với cách biệt an toàn so với nhóm bám đuổi.

Nhìn ra cả châu Âu có thể thấy, chiến dịch vòng loại là không hề đơn giản. Đương kim vô địch châu Âu, Italia hòa 2 trận và chỉ có 1 chiến thắng. Đương kim vô địch thế giới, Pháp cũng bị cầm hòa tới 2 trận và giành 1 chiến thắng, trong khi Tây Ban Nha cũng nhận thất bại trên sân của Thụy Điển. Loạt trận quốc tế này chỉ ghi nhận Đan Mạch, Bỉ và Đức toàn thắng cả 3 trận đấu.

4. JORDAN PICKFORD ĐỂ MẤT ĐIỂM

Vị trí thủ môn luôn là điều khiến HLV Southgate đau đầu. Pickford lúc này đang là lựa chọn hàng đầu, nhưng thủ thành của Everton chưa bao giờ mang tới cảm giác an toàn. Ở trận đấu với Ba Lan đêm qua, Pickford suýt chút nữa đã trở thành thảm họa của ĐT Anh với pha xử lý ở phút 81, khi cú đá bóng lên của anh đập trúng người tiền vệ Krychowiak và lăn ngược vào khung thành. Rất may là Pickford đã kịp lao về giải nguy khi trái bóng lăn với tốc độ chậm.

Pha xử lý của Pickford chưa gây họa cho đội nhà, nhưng chắc chắn sẽ là điểm trừ của anh trong mắt HLV Southgate. Trong bối cảnh Dean Henderson đã bình phục chấn thương và chuẩn bị tái xuất, rất có thể vị trí trong khung gỗ tuyển Anh ở đợt tập trung tháng 10 và 11 tới sẽ có những thay đổi.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo