x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỂM NHẤN SAU LƯỢT ĐẤU ĐẦU TIÊN EUROPA LEAGUE: BÓNG ĐÁ PHÁP TỤT DỐC

10:30 | 21/09/2018

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý sau ngày ra quân của các đội bóng tại Europa League 2018/2019.

1. Sevilla thắng lớn trước Standard Liege, Betis cầm hòa Olympiacos

Đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán khởi đầu chiến dịch Europa League bằng cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Bỉ, Standard Liege. Thành tích của Sevilla tại La Liga là không tốt khi họ chỉ có được 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Rojiblancos xuất phát với đội hình 3-4-3, Ben Yedder được bố trí đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau anh là hai ngôi sao Franco Vasquez và Quincy Promes. 

Sevilla luôn là "ông kẹ" tại sân chơi Europa League nhiều năm qua.
Sevilla luôn là "ông kẹ" tại sân chơi Europa League nhiều năm qua.

Đoàn quân HLV Pablo Machín thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1. Yedder cùng Ever Banega xuất sắc lập cú đúp; Franco Vasquez đóng góp 1 bàn thắng. Pha lập công duy nhất của Standard Liege đến từ Moussa Djenepo ở phút 39.

Hàng xóm của Sevilla tại La Liga, Real Betis có trận mở màn sân chơi châu Âu bằng trận hòa không bàn thắng với đội bóng Hy Lạp, Olympiacos. Đội trưởng Joaquin cùng LoCelso bắt đầu trận đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Mặc dù thế, cả hai bên đều không thể tìm thấy mảnh lưới đối phương trong suốt 90 phút.

2. Steven Gerrard: Gương mặt mới của làng huấn luyện thế giới

Gerrard dần khẳng định chỗ đứng trong làng huấn luyện thế giới.
Gerrard dần khẳng định chỗ đứng trong làng huấn luyện thế giới.

Cựu đội trưởng Liverpool quyết định theo đuổi nghề huấn luyện sau khi từ giã sự nghiệp sân cỏ năm 2016. Gerrard bắt đầu tại U18 The Kop, trước khi trở thành thuyền trưởng của gã khổng lồ bóng đá Scotland, Rangers FC. 

Danh thủ 38 tuổi dẫn dắt đội nhà vượt qua vòng sơ loại, rồi tiến đến vòng đấu bảng tại sân chơi châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2011 đến nay. Ở trận đấu mở màn bảng G Europa League 2018/2019, The Light Blues xuất sắc cầm hòa 2-2 với Villareal trong thế trận rượt đuổi tỉ số. Một khởi đầu đầy hứa hẹn dành cho Gerrard trên cương vị chiến lược gia Ranges FC.

3. Các ông lớn ra quân thuận lợi

Chelsea giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Paok Thessaloniki với tỉ số 1-0.
Chelsea giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Paok Thessaloniki với tỉ số 1-0.

Europa League là sân chơi dành cho mọi câu lạc bộ tại lục địa già. Điều đó cũng đồng nghĩa, các nền bóng đá ít tên tuổi như Malta, Macedonia và quần đảo Faroe có thể góp mặt với những đại diện ưu tú nhất của mình. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối đầu trước các "ông lớn" đến từ Bundesliga, Premier League, Serie A, La Liga hay Ligue 1.

Sự chêch lệch về mặt lối chơi lẫn chất lượng đội hình được thể hiện ngay ở vòng mở màn. Chelsea, Lazio, Milan và Arsenal dễ dàng vượt qua Paok Thessaloniki, Apollon Limmassol, Dudelange và Vorskla Poltava với các tỉ số khác nhau. Một khởi đầu thuận lợi là điều có thể dự đoán từ trước, điều đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn ở các lượt đấu tiếp theo.

4. Bóng đá Pháp đang trên đà xuống dốc

Bordeaux nhận thất bại trước Slavia Prague
Bordeaux nhận thất bại trước Slavia Prague

Trái ngược với hình ảnh lên ngôi vô địch tại FIFA World Cup 2018 của tuyển quốc gia, các câu lạc bộ Ligue 1 trình diễn một hình ảnh nhạt nhòa ở các cúp châu Âu. PSG và AS Monaco lần lượt phải nhận thất bại trước Liverpool, Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Kịch bản tương tự xảy ra với Bordeaux cùng Marseille khi nếm trái đắng với các đối thủ là Slavia Prague, Eintratch Frankfurt. Lyon trở thành niềm tự hào duy nhất của nền bóng đá xứ lục lăng khi đả bại nhà vô địch Ngoại hạng Anh, Man City ngay ở trận ra quân cúp C1.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo