x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ANH 1-0 CROATIA: RICE VÀ PHILLIPS TỎA SÁNG

00:19 | 14/06/2021

Anh đã hạ Croatia 1-0 ở trận mở màn tại bảng D EURO 2020 và dưới đây là những điều đáng chú ý về cuộc so tài hấp dẫn này.

1. KANE TÀNG HÌNH

Harry Kane bước vào EURO 2020 với sự kỳ vọng cực lớn. Anh là Vua phá lưới và Vua kiến tạo của Premier League 2020/21. Song trước Croatia, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham chơi mờ nhạt, nếu không muốn nói là hoàn toàn mất hút.

Xuyên suốt quãng thời gian trên sân, Kane chỉ chạm bóng vỏn vẹn 26 lần. Tình huống đáng chú ý nhất của chân sút này là pha bỏ lỡ khó tin ở phút 61 sau đường chuyền vào thuận lợi của Mason Mount bên cánh trái. Thừa nhận rằng các vệ tinh xung quanh chưa cung cấp đủ bóng cho Kane, song anh cũng không tích cực tham gia vào lối chơi khiến bản thân trở nên lạc lõng.

2. TÔN VINH CẶP ĐÔI RICE - PHILLIPS

Anh bước vào trận gặp Croatia với bộ đôi tiền vệ phòng ngự gồm Declan Rice và Kalvin Phillips. Sức trẻ cùng sự nhiệt huyết của họ giúp Anh có thời điểm bóp nghẹt tuyến giữa của Croatia, bất chấp bên kia chiến tuyến là siêu tiền vệ Luka Modric.

Nổi bật nhất và xuất sắc hơn cả chắc chắn là Phillips, khi anh có mặt ở mọi điểm nóng, mọi khu vực trên sân. Tiển vệ của Leeds hoạt động như một cỗ máy không ngừng nghỉ, và chính là người có pha chọc khe tuyệt vời cho Raheem Sterling thoát xuống ghi bàn duy nhất giúp Anh giành chiến thắng trong hiệp 2.

3. SỰ YẾU KÉM CỦA CROATIA

Croatia sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng với đầu tàu là Modric, nhưng có thể thấy đội tuyển này đã không còn sắc bén như xưa với các pha dứt điểm thiếu chính xác cùng sự chậm chạp ở những tình huống phản công.

Việc không thể tăng tốc, cộng thêm thiếu kết dính khiến các đợt lên bóng của Croatia dễ dàng bị Anh ngăn chặn. Một Croatia đáng gờm tại World Cup 2018 thực sự đã không còn.

4. WALKER TỆ HẠI

Tuyển Anh đã thắng nhưng không phải hoàn hảo. Trước Croatia, cánh phải của họ gần như tê liệt do Kyle Walker chơi quá tệ. Ngôi sao của Man City thường xuyên chuyền hỏng và chơi lóng ngóng.

Walker đã trải qua trận đấu đáng quên
Walker đã trải qua trận đấu đáng quên

Ngoài ra, khi dâng cao tấn công, hậu vệ này có nhiều đường chuyền cực kỳ vô duyên đưa bóng đi thiếu chính xác. Trong tay Southgate còn nhiều hậu vệ phải chất lượng nên cần có sự lựa chọn phù hợp hơn ở các trận kế tiếp.

5. ĐẲNG CẤP CỦA MODRIC

Croatia đã chơi một trận tệ trước Anh, nhưng cá nhân Modric vẫn cho thấy đẳng cấp thượng thừa. Trong bối cảnh đội nhà đang bị ép kinh hoàng ở giai đoạn đầu hiệp 1, lão tướng 35 tuổi đã biết cách giảm nhịp độ trận đấu, đồng thời giúp Croatia lấy lại quyền kiểm soát bóng.

Không những vậy, mỗi khi có bóng, Modric thường bị nhiều cầu thủ Anh bao vây song chỉ có cách phạm lỗi mới khiến tiền vệ ngôi sao này mất bóng. Modric xuất sắc là vậy nhưng mình anh đáng tiếc không thể gánh nổi Croatia.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo