x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN JUVENTUS 0-2 BARCA: MESSI CHƯA GHI BÀN TỪ BÓNG SỐNG

09:37 | 29/10/2020

Barca đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước chủ nhà Juventus ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League nhờ màn trình diễn chói sáng của siêu sao Lionel Messi. Dưới đây là những điểm nhấn chính của màn đại chiến trên sân Allianz.

GRIEZMANN TIẾP TỤC VÔ DUYÊN

Được HLV Ronald Koeman điền tên vào danh sách thi đấu sau 2 trận bị bỏ quên trên băng ghế dự bị, nhưng tiền đạo Antoine Griezmann đã không thể tận dụng được cơ hội. Chân sút người Pháp dù hoạt động rất tích cực, nhưng bản năng săn bàn đã mai một đi rất nhiều. 89 phút có mặt trên sân, chân sút người Pháp có ít nhất 2 cơ hội mười mươi để có thể ghi bàn, nhưng sự vô duyên cũng như thiếu quyết đoán khiến các cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Griezmann đang tự đóng cánh cửa ra sân tại Barca
Griezmann đang tự đóng cánh cửa ra sân tại Barca

Trong bối cảnh người đàn em đồng hương Ousmane Dembele tận dụng tốt cơ hội ra sân để ghi bàn mở tỷ số, việc Griezmann tiếp tục vô duyên và vẫn chưa có bàn thắng nào từ đầu mùa có thể khiến vị trí của anh tại sân Nou Camp không còn được đảm bảo.

MESSI VẪN CHƯA BIẾT GHI BÀN TỪ BÓNG SỐNG

Trước thời điểm diễn ra trận đại chiến với Juventus, Messi mới có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 6 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng cả 2 bàn thắng mà siêu sao người Argentina ghi được đều đến từ chấm 11m.

Cả 3 bàn thắng Messi ghi được từ đầu mùa đều đến từ chấm 11m
Cả 3 bàn thắng Messi ghi được từ đầu mùa đều đến từ chấm 11m

Ở chiến thắng của Barca trước Juventus, Messi đã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng. Tuy nhiên, bàn thắng của cầu thủ này tiếp tục đến trên chấm 11m ở những phút bù giờ. Điều này đồng nghĩa với việc, Messi vẫn chưa biết ghi bàn từ những tình huống bóng sống ở mùa giải này, bất chấp trận đấu đêm qua anh có ít nhất 2 cơ hội rất ngon ăn.

JUVENTUS TRONG NỖI NHỚ RONALDO

Theo quy định phòng dịch của UEFA, nếu muốn được ra sân, cầu thủ phải có kết quả âm tính với đại dịch toàn cầu, Covid-19 trước giờ bóng lăn 24 tiếng. Tuy nhiên, Ronaldo đã không đạt được điều kiện này và bỏ lỡ cơ hội tham dự trận đấu. Ngôi sao 35 tuổi mắc Covid-19 từ đầu tháng này trong lúc về làm nhiệm vụ với ĐT Bồ Đào Nha. Tính cả trận đấu đêm qua, Ronaldo đã bỏ lỡ 4 trận đấu của Juventus.

Việc Ronaldo vắng mặt đang mang đến những hệ lụy đáng tiếc với Juventus, đặc biệt là khía cạnh chuyên môn. Ngoại trừ chiến thắng trước đối thủ yếu Dinamo Kiev ở trận mở màn vòng bảng Champions League, Lão phu nhân bị cầm hòa 2 trận liên tiếp tại Serie A, trước khi nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Barca đêm qua.

MIRALEM PJANIĆ VÀ MÀN BÁO THÙ NGỌT NGÀO

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Juventus làm mọi cách để chiêu mộ Arthur Melo của Barca. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhà vô địch Serie A buộc phải các Miralem Pjanić vào như một phần trong thương vụ chuyển nhượng. Ở tuổi 30, cầu thủ người Bosnia dù vẫn đang thi đấu rất ổn định và có đóng góp rất to lớn vào thành công của đội, nhưng đã bị BLĐ Juventus "đá đi" một cách không thương tiếc.

Pjanic có một trận đấu xuất sắc khi gặp lại đội bóng cũ
Pjanic có một trận đấu xuất sắc khi gặp lại đội bóng cũ

Trận đấu đêm qua, Pjanic đã có màn tái ngộ với đội bóng cũ và thi đấu rất nổi bật trong vai trò tiền vệ trung tâm. Với 96 pha chạm bóng, Pjanic chỉ thua Messi (106), đồng thời có được 1 đường chuyền rất nguy hiểm. Tuy nhiên, vai trò nổi bật nhất của Pjanic ở trận đấu đêm qua chính là việc anh đảm nhiệm tốt vai trò đánh chặn ở khu vực giữa sân, trong đó nổi bật có 2 pha tắc bóng thành công cùng 2 tình huống phá bóng giải nguy rất kịp thời.

MORATA LÀ CẦU THỦ VÔ DUYÊN NHẤT TRẬN ĐẤU

Messi là người hùng của trận đấu với 1 đường kiến tạo và 1 bàn thắng tới từ chấm 11m. Tuy nhiên, cầu thủ có số lần đưa bóng vào lưới nhiều nhất trận là Alvaro Morata. Chân sút của đội chủ nhà ở trận đấu đêm qua đã 3 lần sút tung lưới thủ môn Neto, nhưng cả ba lần anh đều bị công nghệ VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo