x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN PORTO 0-2 CHELSEA: ĐIỂM TỰA EDOUARD MENDY

08:43 | 08/04/2021

Trận Porto vs Chelsea những tưởng sẽ khoét sâu vào những khủng hoảng của thầy trò Tuchel nhưng nhờ có điểm tựa Edouard Mendy, The Blues đã rời Sevilla suôn sẻ.

1. CHELSEA ĐẨY LÙI KHỦNG HOẢNG

Thất bại tan hoang trước West Brom ít ngày trước là trận thua đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Tuchel. Tuần trăng mật chính thức kết thúc nhưng hệ lụy vẫn còn tiếp diễn. Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin nội bộ Chelsea mâu thuẫn nghiêm trọng và có thể gây ra hậu quả dây chuyền.

Nhưng rất nhanh, Chelsea đã trở lại đúng với hình ảnh chắc chắn đặc trưng dưới thời Tuchel. Họ trình diễn một thứ bóng đá thực dụng, chịu lép vế trước Porto, thể hiện qua số dứt điểm chỉ bằng một nửa đối thủ nhưng vẫn giành thắng lợi 2-0, qua đó đặt một chân vào bán kết Champions League.

2. MENDY QUÁ QUAN TRỌNG VỚI CHELSEA

Một trong những món quà lớn nhất mà người tiền nhiệm Lampard để lại cho Tuchel là thủ môn Mendy. Chính sự chắc chắn của người gác đền đến từ Senegal này là hạt nhân cho tuyến dưới của The Blues. Trước Porto, Mendy tiếp tục thể hiện phong độ xuất chúng khi có tới 5 lần cứu thua, được trang thống kê Whoscored chấm 8,3 điểm - cao nhất trận đấu.

Mendy quá quan trọng với Chelsea
Mendy quá quan trọng với Chelsea

Theo thống kê, kể từ lúc Tuchel lên nắm quyền ở Stamford Bridge, Mendy chính là thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất (10 trận) trên mọi đấu trường trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

3. MOUNT LÀ CẬU BÉ VÀNG CỦA TUCHEL

Mount đang phát triển thần tốc và ngày càng khẳng định vai trò ở mọi nơi đi qua. Cách đây không lâu, HLV Southgate khẳng định Mount là cầu thủ không thể thay thế tại ĐT Anh. Và tại Chelsea, anh cũng quan trọng không kém. Không ai khác, chính cầu thủ 22 tuổi mở điểm cho Chelsea trước Porto với một pha xử lý mẫu mực bên cánh phải. Đó cũng là cú dứt điểm đầu tiên của The Blues ở trận này.

Mount trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Chelsea (22 tuổi 87 ngày) ghi bàn ở vòng knock-out Champions League. Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2012, Chelsea có 2 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn ở Champions League là Mount và Chilwell, học theo đàn anh John Terry & Frank Lampard.

4. WERNER VẪN MẤT HÚT

Timo Werner đang tiến phăng phăng về đích trong cuộc đua trở thành tân binh tệ nhất của Chelsea mùa này. Nỗi thất vọng nối tiếp từ màu áo ĐT Đức đến Chelsea khi cựu trung phong Leipzig thi đấu nhạt nhòa, không ăn nhập gì với lối chơi chung.

Werner vẫn lạc lõng ở Chelsea
Werner vẫn lạc lõng ở Chelsea

Werner có được một pha dứt điểm duy nhất trong trận này nhưng vô cùng nghiệp dư và chẳng mang lại điều gì. Anh bị thay ra ở phút 65 và dường như đang tiêu cạn sự kiên nhẫn của HLV Tuchel.

5. CHELSEA CÓ THỂ LÀM NÊN CHUYỆN Ở CHAMPIONS LEAGUE?

Tuchel trở thành HLV thứ 2 của Chelsea giành chiến thắng cả 3 trận đầu tại vòng loại trực tiếp của Champions League. Người đầu tiên làm được là Di Matteo - cũng là một HLV được thay thế giữa mùa. Điều quan trọng là chính Di Matteo đã mang về chức vô địch Champions League đầu tiên cho The Blues trong mùa 2011/12.

Liệu Tuchel có thể đi theo con đường của Di Matteo? Câu hỏi này cần thêm thời gian để trả lời nhưng với việc đã đặt một chân vào bán kết, fan The Blues chẳng ngại gì mà không mơ mộng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo