x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRONG TRẬN ĐẠI CHIẾN BỈ VS ITALIA

06:58 | 03/07/2021

Dù rất nỗ lực nhưng ĐT Bỉ đã bị đánh bại 1-2 trước Italia. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc đọ sức này.

1. ĐẲNG CẤP CỦA ITALIA

Trước một đối thủ được đánh giá ngang cơ như Bỉ, Italia cho thấy đẳng cấp của họ vẫn hơn một bậc. Azzurri quả thực thi đấu như cơn lốc với khả năng kiểm soát trung tuyến, pressing tầm cao và tấn công đầy tốc độ, đa dạng, từ cánh cho đến trung lộ. Các pha lập công của Nicolo Barella cùng Lorenzo Insigne là kết quả của sức ép cực lớn mà Italia tạo ra về phía cầu môn của Thibaut Courtois. Nếu chuẩn xác hơn nữa, thầy trò Roberto Mancini đã có thể có thêm bàn thắng.

Italia đã cho thấy đẳng cấp trước Bỉ

2. SỰ YẾU KÉM CỦA LUKAKU

Romelu Lukaku là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bỉ trên chấm 11 mét, nhưng nhìn chung màn trình diễn của tiền đạo này rõ ràng mang tới sự thất vọng. Trong những trận cầu lớn cực kỳ quan trọng như trước Italia, cựu ngôi sao của MU vẫn tỏ ra non nớt thay vì tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng cho đội nhà. 

Trong hiệp 2, Lukaku đã sở hữu 2 cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống ở phút 61 khi De Bruyne đã làm mọi thứ khó nhất trước khi căng ngang vào trong thuận lợi. Dù vậy, ở cự ly chỉ chừng vài mét, Lukaku lại xử lý vô cùng vụng về khiến Bỉ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Sau đó, tới phút 70, Lukaku lại có tình huống bật nhảy không tốt sau đường chuyền vào của Nacer Chadli. Chỉ cần Lukaku sắc bén và bản lĩnh hơn, số phận của Bỉ đã khác.

3. CÁNH ÉN DE BRUYNE

Trước Italia, Kevin De Bruyne cho thấy anh sở hữu đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Bỉ. Tiền vệ ngôi sao của Man City trở thành mối nguy hiểm thường trực của "Bầy quỷ đỏ" với các pha xử lý nhanh, tinh tế, chuẩn xác đúng với tầm vóc và đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới. De Bruyne đã làm bằng tất cả khả năng của mình, song đáng tiếc những đồng đội xung quanh anh không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn. Một cánh én không thể làm nên mùa xuân.

De Bruyne không thể giúp Bỉ vào bán kết

4. TẠM BIỆT THẾ HỆ VÀNG CỦA BỈ

Người ta đã nhắc quá nhiều tới thế hệ vàng của Bỉ với những Courtois, De Bruyne, Hazard, Lukaku, Vertonghen, Alderweireld... nhưng cho tới nay, đội tuyển này vẫn vô duyên với các danh hiệu. Họ phải dừng bước hết giải đấu này tới giải đấu khác và EURO 2020 một lần nữa không phải ngoại lệ. Bỉ thi đấu không đến nỗi tệ, song ở "Bầy quỷ đỏ" vẫn còn thiếu bản lĩnh của những ông lớn thực thụ để có thể vươn tới vinh quang. 

Màn trình diễn của cá nhân Lukaku có lẽ đã phác họa rõ nét bộ mặt của Bỉ, đó là họ chơi rất hay trước các đối thủ dưới cơ, nhưng khi đụng độ một đối thủ già dơ và bản lĩnh như Italia, Bỉ bó tay chịu chết. Thật buồn khi đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA suốt thời gian dài chưa có nổi một danh hiệu nào, và chặng đường tìm kiếm vinh quang với Bỉ có lẽ sẽ còn rất dài.

5. ITALIA HAO BINH TỔN TƯỚNG TRƯỚC TRẬN GẶP TÂY BAN NHA

Phút 79, hậu vệ trái Leonardo Spinazzola nằm cáng rời sân trong nước mắt vì chấn thương. Anh không va chạm với bất kỳ ai nhưng bất ngờ ôm chân đau đớn sau tình huống đua tốc độ với Thorgan Hazard. Spinazzola là mắt xích cực kỳ quan trọng của Italia và đã chơi cực hay xuyên suốt EURO 2020 với khả năng lên công về thủ xuất sắc. Với tình hình chấn thương như vậy, ngôi sao 28 tuổi nhiều khả năng sẽ phải sớm nói lời tạm biệt EURO, và đây thực sự là một tổn thất không hề nhỏ dành cho Italia trước trận bán kết gặp Tây Ban Nha. Cỗ máy Italia đang hoạt động trơn tru nên việc thiếu một mắt xích như Spinazzola chắc chắn sẽ khiến HLV Mancini phải đau đầu.

Spinazzola nằm cáng rời sân

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo