x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤT NỔI BẬT NHẤT TRONG TRẬN BRENTFORD ĐÁNH BẠI ARSENAL

08:35 | 14/08/2021

Arsenal đã có trận ra quân Premier League 2021/22 đáng quên khi thúc thủ 0-2 trước tân binh Brentford. Dưới đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý từ cuộc so tài này.

1. MỘT ARSENAL CŨ KỸ

Thực tế có nhiều lý do để fan Arsenal cảm thấy lạc quan trước mùa giải mới, điển hình là kể từ sau Giáng sinh mùa trước, họ là đội sở hữu thành tích tốt thứ 3 so với bất kỳ CLB nào tại giải đấu. Ở hè 2021, Arsenal cũng được đầu tư để đưa về bộ ba đầy tiềm năng Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga và Ben White.

Thế nhưng, chỉ trong vòng hơn 20 phút ở trận gặp Brentford, tất cả những hi vọng và mơ ước đó đều bị dập tắt với pha làm bàn của Sergi Canos. Gần một giờ sau, mọi thứ chấm hết với Arsenal khi Christian Noergaard nổ súng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. 

Sau tất cả, Arsenal vẫn vậy, không có gì thay đổi. Họ nhận 2 bàn thua quá dễ dàng trước Brentford, thiếu ý tưởng và sự sáng tạo trong các pha lên bóng và dường như cũng không muốn đáp trả lại đối thủ. HLV Mikel Arteta đã được trao rất nhiều cơ hội song những lời bào chữa đang dần cạn kiệt với ông. 

Ở 2 vòng đấu tới, Arsenal sẽ lần lượt gặp Chelsea cùng Man City, và mọi chuyện chắc chắn còn khó khăn hơn nữa dành cho Pháo thủ. Từ đó, áp lực cũng ngày càng trở nên lớn hơn với chiếc ghế của Arteta nếu Pháo thủ tiếp tục thi đấu bết bát.

2. "BẦY ONG" BAY CAO

Brentford đã phải chờ đợi rất lâu để có thể góp mặt trở lại tại giải đấu cao nhất nước Anh, và màn ra mắt của họ quả thực vượt xa sự kỳ vọng. Đoàn quân của HLV Thomas Frank đã chơi xuất sắc trong suốt 90 phút với sự quyết tâm và nguồn năng lượng dồi dào. Họ dồn ép đối thủ kinh nghiệm hơn ở mọi cơ hội tạo ra và khiến Arsenal xây xẩm mặt mày.

Trên hàng công, Ivan Toney có sự thông minh và sáng tạo, trong khi người đá cặp với anh là Bryan Mbeumo đầy kỹ thuật, uyển chuyển giúp tạo ra cặp bài trùng đáng sợ của Brentford. Tại hàng thủ, bộ ba trung vệ do Pontus Jansson chỉ huy thi đấu cực kỳ chắc chắn, và một tương lai tươi sáng đang chờ đợi đội bóng phía Tây London. Arsenal nhiều khả năng sẽ không phải đội duy nhất bị "ong đốt" trong thời gian tới.

Brentford thi đấu bùng nổ trước Arsenal

3. BALOGUN KHÔNG THỂ NẮM BẮT CƠ HỘI

Do Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette không thể ra sân, tài năng trẻ Folarin Balogun đã được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công Arsenal trong lần đầu ra sân tại Premier League. Thế nhưng, tiền đạo 20 tuổi hoàn toàn mất hút với vỏn vẹn 13 lần chạm bóng trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Bukayo Saka ở phút 58. Dĩ nhiên, còn quá sớm để kết luận Balogun thất bại tại Arsenal nhưng anh không phải là sự thay thế xứng đáng cho các chân sút ngôi sao của Pháo thủ. Việc Balogun góp mặt thực tế chỉ càng làm nổi bật sự yếu kém ở chiều sâu lực lượng của Arsenal mùa này.

4. SMITH ROWE LÀ TIA SÁNG HIẾM HOI

Vào một buổi tối vô cùng thất vọng, Emile Smith Rowe chính là tia sáng hiếm hoi của Arsenal. Với một bản hợp đồng mới và chiếc áo số 10, tiền vệ tấn công 21 tuổi đang được kỳ vọng rất lớn ở mùa giải này. Smith Rowe thực tế đã chơi tốt với nhiều pha đi bóng ấn tượng và là cầu thủ nguy hiểm nhất phía Arsenal. Thật đáng tiếc khi Smith Rowe không thể tự mình làm tất cả với Nicolas Pepe thi đấu kém hiệu quả, trong khi Gabriel Martinelli và Balogun như người thừa trên sân. Có lẽ Smith Rowe bắt đầu cảm thấy hối tiếc vì gửi gắm tương lai ở một CLB đang ngày càng trở nên mất phương hướng như Arsenal.

Smith Rowe là cầu thủ hiếm hoi chơi tốt phía Arsenal

5. MÀN RA MẮT TRÁI NGƯỢC CỦA CÁC TÂN BINH ARSENAL

Trước Brentford, cả hai tân binh Lokonga và White đều được bố trí đá chính cho Arsenal. Nhìn chung, Lokonga đã có màn trình diễn tốt hơn với khả năng giữ bóng ấn tượng và di chuyển bóng nhanh trong nhiều thời điểm. White, trái lại, phòng ngự đầy run rẩy khi anh có vẻ đang cố gắng để thích nghi trong màu áo CLB mới. Hậu vệ cánh Nuno Tavares cũng được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở 10 phút cuối, nhưng không đủ thời gian để tạo ra khác biệt.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo