x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ALEX IWOBI LẬP CÔNG, EVERTON THOÁT CHUỖI TRẬN THUA LIÊN TIẾP

07:47 | 18/03/2022

Bàn thắng quý như vàng của Alex Iwobi đã giúp Everton có được chiến thắng vô cùng cảm xúc trước Newcastle.

Bàn thắng

Everton: Iwobi (90+9')

Thẻ đỏ

Everton: Allan (83')

Được chơi trên sân nhà, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Everton đang đi xuống trầm trọng sau mạch 4 trận liên tiếp toàn thua trước đó. Sự mất tự tin của đội chủ nhà được thể hiện qua những tình huống chuyền bóng thiếu chính xác và khu vực trung tuyến hoàn toàn lép vế trước hàng tiền vệ của Newcastle, nơi tiền vệ tân binh Bruno Guimaraes thi đấu rất ấn tượng.

Dù phải làm khách, nhưng chính Newcastle mới là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội bắn phá khung thành Everton, nhưng Chris Wood, Emil Krafth hay Joelinton đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, chủ nhà Everton cho thấy sự thiếu ý tưởng, không có sự gắn kết giữa các tuyến nên hầu hết các đường lên bóng tấn công sớm bị bẽ gãy.

Hiệp hai chỉ diễn ra được vài phút và đã buộc phải dừng lại rất lâu khi một người biểu tình mặc áo phông màu cam mang khẩu hiệu 'Just Stop Oil' cố gắng trói mình vào khung thành. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng máy cắt mới có thể giải thoát cho cổ động viên quá khích này để trận đấu được tiếp tục.

Fan quá khích vào sân khiến trận đấu gián đoạn 15 phút

Sau tình huống trên, trận đấu bắt đầu nóng lên với những pha bóng hãm thành tới từ đôi bên, những tình huống va chạm nảy lửa giữa các cầu thủ. Khi mà những cơ hội đều bị các chân sút của Everton và Newcastle bỏ lỡ thì kịch tính đã diễn ra ở phút 83 với chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra dành cho tiền vệ Allan của Everton. Ban đầu cầu thủ người Brazil chỉ phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Allan Saint-Maximin, nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ VAR, trọng tài Craig Pawson đã quyết định nâng lên thành thẻ đỏ.

Chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, Everton chịu rất nhiều sức ép tới từ các cầu thủ Newcastle khi trận đấu có tới 15 phút bù giờ. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi Everton tận dụng cơ hội hiếm hoi để ghi được bàn thắng. Phút 90+9, Iwobi có tình huống phối hợp ăn ý cùng tiền đạo vào sân thay người, Dominic Calvert-Lewin để có bàn thắng duy nhất cho Everton.

Chiến thắng tối thiểu này giúp Everton chấm dứt mạch 4 trận toàn thua tại Ngoại hạng Anh. Dù chưa cải thiện được vị trí thứ 17 trên BXH, nhưng lúc này đoàn quân HLV Frank Lampar đã có 25 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 18 là Watford 3 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Everton: Begovic; Coleman, Holgate, Keane, Godfrey; Allan, Doucoure; Iwobi, Gordon (Townsend 90'), Gray (Calvert-Lewin 76'); Richarlison (Gomes 88')

Newcastle: Dubravka; Krafth (Manquillo 90'), Schar, Burn, Targett; Willock, Guimaraes, Joelinton; Almiron (Saint-Maximin 71'), Wood, Fraser (Murphy 85')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo