x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO CHÂU Á NHẬN ĐỊNH SẼ LÃNG PHÍ NẾU QUANG HẢI KHÔNG RA NƯỚC NGOÀI THI ĐẤU

23:25 | 30/03/2020

Chuyên trang bóng đá châu Á All Asian Football cho rằng sẽ là lãng phí nếu các cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam chỉ chơi bóng ở V.League thay vì tìm kiếm cơ hội thi đấu tại nước ngoài.

 

Sau 2 năm gặt hái nhiều thành công trên đấu trường khu vực và châu lục, bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn. Điều đó được thể hiện qua việc hàng loạt những ngôi sao của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh... nhận được lời mời ra nước ngoài thi đấu. Tuy vậy, đến lúc này bóng đá Việt Nam chỉ còn Văn Hậu và Văn Lâm là vẫn đang chơi bóng ở nước ngoài.

Tờ All Asian Football cho rằng các tài năng của bóng đá Việt Nam đang lãng phí thời gian của mình khi thi đấu ở V.League. “Sau khoảng thời gian 2 năm đáng nhớ với nhiều chiến tích, người ta từng nghĩ rằng đã đến lúc các tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam rời khỏi giải V.League có chất lượng thấp, để đối mặt với những thử thách mới ở các giải đấu lớn hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên khi ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2020 đã không có cầu thủ Việt Nam nào rời khỏi CLB của mình. Điều đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nền bóng đá. Nếu nhìn sang Thái Lan, có 5 cầu thủ đang thi đấu ở J.League thì đây là bước thụt lùi của bóng đá Việt Nam”, All Asian Football viết.

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng.
Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng.

Chuyên trang bóng đá châu Á phân tích lý do khiến các cầu thủ Việt Nam và lấy dẫn chứng là Quang Hải – ngôi sao số 1 của nền bóng đá, đang rất nổi tiếng ở châu Á không thể ra nước ngoài thi đấu vì những ràng buộc hợp đồng. “Quang Hải, ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam và châu lục không thể ra nước ngoài thi đấu bất chấp lời mời từ Nhật Bản. Có nhiều giả thuyết khác nhau, vấn đề chính là các CLB Việt Nam thường ký hợp có thời hạn hơn 5 năm. Họ cũng ngần ngại trong việc để cầu thủ của mình ra đi”, All Asian Football nhận định.

All Asian Football đưa ra trường hợp một cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại điển hình và đang có những bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp là Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

“Trường hợp thành công nhất là Chanathip Songkrasin, cầu thủ rất tài năng đang khoác áo Consadole Sapporo và đã chứng minh được năng lực của mình.

Nếu bóng đá Việt Nam tiếp tục bảo thủ, họ hoàn toàn có thể chứng kiến thế hệ vàng của mình bị lãng phí nếu những tài năng đang thực hiện giấc mơ của cả quốc gia không rời khỏi V.League. Đối với Quang Hải và các đồng đội thì đó là điều quá muộn”.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo