x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA CHƯA DÁM BÁN DE JONG VÌ ĐANG NỢ TIỀN LƯƠNG

15:39 | 07/07/2022

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Barcelona chưa dám bán tiền vệ Frenkie De Jong cho MU là vì còn nợ tiền vệ này một khoản lớn về lương và thưởng. Con số này không nhỏ nếu nhìn vào tình hình tài chính của Barca.

De Jong là mục tiêu hàng đầu của Erik ten Hag trong quá trình cải tổ Man United trong mùa Hè 2022 nhưng việc chiêu mộ ngôi sao thuộc biên chế Barcelona đã gặp phải một số trở ngại trong những ngày liên tiếp gần đây. Có thời điểm báo chí đưa tin đôi bên đã thỏa thuận xong xuôi và phía MU chỉ còn đàm phán các didefu khoản cá nhân với De Jong là xong nhưng hiện tại, chủ tịch Laporta lại tuyên bố “tiền vệ này không phải để bán”.

Nhưng tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona chưa dám bán Frenkie De Jong cho MU là vì… vẫn đang nợ lương cầu thủ này. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, De Jong đồng ý giảm lương hàng năm, trừ 2,6 triệu bảng nên chỉ nhận về 12 triệu bảng vào năm 2020 (và cũng trong mùa giải 2020/21). Sau đó, De Jong cũng chấp nhận nhận về chỉ 4,3 triệu bảng

Điều này đồng nghĩa với việc anh bị Barca nợ 13,7 triệu bảng tiền lương nhưng khi nào trả được thì vẫn chưa biết. Có thông tin cho rằng De Jong còn bị nợ thêm 3,4 triệu bảng tiền thưởng khi đã chơi hơn 60% số trận của Barca trong hai mùa giải qua.

 Và chưa hết, Đội chủ sân Nou Camp còn phải thanh toán 5 triệu bảng tiền phí trung thành sau 2 năm thi đấu của De Jong. Như vậy, đội bóng xứ Catalan đang nợ riêng Frenkie De Jong số tiền lên tới hơn 22,1 triệu bảng. Họ sẽ phải thanh toán cho tiền vệ người Hà Lan ngay lập tức nếu để cầu thủ này chuyển sang MU. Đó là lý do Laporta vẫn cố tình làm khó Man United ở thương vụ này. 

Nếu De Jong ở lại, Barcelona sẽ bắt đầu "trả nợ" từ mùa giải này. Theo hứa hẹn, tiền vệ này sẽ nhận được hơn 15,37 triệu bảng trong mùa giải này và số tiền nợ còn lại trong mùa giải 2023/24. Có lẽ bởi vậy, Joan Laporta đang ép De Jong tiếp tục giảm lương nếu muốn ở lại Barcelona như tuyên bố gần đây. Hoặc như một nguồn tin cho hay, nếu anh muốn sang MU thì "tặng" lại Barca khoản tiền trung thành - một cách để xử lý thương vụ này nhanh hơn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo