x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BARCA, REAL VÀ BILBAO SẼ ĐỆ ĐƠN KIỆN LA LIGA

10:09 | 17/12/2021

Hôm thứ Sáu tuần trước (10/12), ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LaLiga) đã thông qua thỏa thuận hợp tác với CVC.

Theo đó, quỹ đầu tư này sẽ bơm 2 tỷ euro cho các CLB thuộc hai hạng đấu cao nhất xứ bò tót để đổi lại 11% doanh thu từ bản quyền truyền hình trong 50 năm. Thỏa thuận được thông qua với 37/42 phiếu thuận, chỉ có 4 phiếu trống của Barca, Real Madrid, Bilbao, Ibiza và 1 phiếu trắng của một CLB giấu tên.

Với kết quả này, 4 CLB nói trên sẽ bị gạt khỏi thỏa thuận và không được nhận xu nào từ đợt giải ngân khoản đầu tiên trị giá 400 triệu euro từ CVC. Bù lại, họ vẫn giữ được doanh thu từ bản quyền truyền hình của mình. Nhưng Barca, Real Madrid và Bilbao vẫn không chấp nhận thua cuộc dễ dàng như vậy. Hôm qua, bộ ba này đã bắt đầu chiến dịch phản công khi ra một tuyên bố chung thông báo họ sẽ đệ đơn kiện LaLiga.

Tuyên bố chung này cho biết: “Thỏa thuận với CVC là một giao dịch bất hợp pháp, sẽ gây tổn hại đến nền bóng đá Tây Ban Nha, và cũng vi phạm các nguyên tắc cơ bản nhất của luật thể thao Tây Ban Nha cũng như quy định của chính LaLiga”. Đây là động thái mới nhất của ba CLB này nhắm vào LaLiga, trong nỗ lực đảo ngược thỏa thuận vẫn được biết đến với cái tên “Dự án Thúc đẩy” (Project Impulse). Trước đó, bộ ba nói trên từng cố thuyết phục các CLB còn lại tham gia vào “Dự án Bền vững” (Project Sustainable) do họ lập ra với sự hậu thuẫn của các đại gia tài chính như JP Morgan, Bank of America và HSBC, nhưng bất thành.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo