x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BAYERN MUNICH TÌM ĐƯỢC CƠ HỘI LẬT ĐỔ LEVERKUSEN

18:48 | 28/01/2024

Cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này đã căng thẳng trở lại sau khi Bayern thu hẹp khoảng cách với Leverkusen xuống còn 2 điểm.

Leverkusen đã bị cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thắng ở Bundesliga sau khi bị M’gladbach cầm chân không bàn thắng ngay tại BayArena. Đây là trận đấu mà đội bóng của HLV Xabi Alonso vẫn áp đảo đối phương hoàn toàn như thường lệ. Họ tung ra tới 28 cú sút, trong khi M’gladbach chỉ có 4. Họ có 8 pha dứt điểm trúng đích, so với đội khách chỉ là 3.

Họ hưởng số phạt góc gấp 4 so với đối thủ (8 so với 2). Và tất nhiên, Leverkusen cũng sở hữu quyền kiểm soát bóng lên đến 67%. Thế nhưng, thứ cần nhất là bàn thắng thì họ lại không có, nên đành chấp nhận bị chia điểm ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên tại Bundesliga mùa này, hàng công của Leverkusen im hơi lặng tiếng. Đây là vấn đề buộc HLV Alonso sẽ phải làm việc nhiều hơn với hàng công đội nhà. Tuy nhiên, giới mộ điệu cũng phần nào hiểu được sự khó khăn của Leverkusen lúc này. Bởi họ không có sự phục vụ của hai trong số những cầu thủ tấn công hay nhất của mình là Victor Boniface (chấn thương háng) và Amine Adli (dự CAN 2023).

Leverkusen bị cầm hòa 0-0

Hơn nữa, đây cũng là trận hòa thứ 4 tại Bundesliga mùa này. Rất may, đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh danh hiệu với Leverkusen là Bayern Munich cũng thi đấu không thực sự tốt ở mùa này. Trước trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm và thầy trò HLV Thomas Tuchel đã thua 2, hòa 2 sau 18 vòng đấu. Vì thế, Hùm xám xứ Bavaria gặp rất nhiều sức ép trong chuyến làm khách tại Augsburg.

Và rõ ràng dù với lực lượng vượt trội, nhưng tâm lý thi đấu căng thẳng, Bayern phải rất nhọc nhằn giành 3 điểm tại Augsburg. Song, họ lại mất cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của HLV Tuchel mùa này là Kingsley Coman vì chấn thương đầu gối trái khá nặng và  phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng. 

Tuy vậy, khoảng cách giữa Bayern và Leverkusen chỉ còn là 2 điểm. Giữa lúc mọi thứ khá căng thẳng, nhất là liên quan đến tương lai của HLV Tuchel, thì đây là một tín hiệu tốt cho ĐKVĐ Bundesliga. Họ yên tâm chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Leverkusen trên sân khách vào rạng sáng ngày 11/2 tới. Cuộc thư hùng này cũng được xem là sẽ là trận chung kết mùa giải (vòng 21).

Và Bayern đã kịp thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm

Song, trước đó thầy trò HLV Tuchel cũng phải “giải quyết” nhanh gọn M’gladbach, đội bóng vừa cầm chân Leverkusen, tại Allianz Arena. Cần chú ý rằng, M’gladbach không phải là đối thủ dễ chịu với Hùm xám. Bởi ở 7 cuộc thư hùng gần nhất trên mọi đấu trường, Bayern chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 4 trận, trong đó bao gồm cả 2 thất bại ngay tại hang hùm.

Chính vì thế, nhiệm vụ giành 3 điểm tối đa trước M’gladbach và không gặp thêm bất cứ chấn thương nào của các trụ cột không hề đơn giản với Tuchel cùng các học trò. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Bayern cần tập trung tối đa và thận trọng trong từng bước đi để tránh sai lầm, lỡ mất cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với Leverkusen.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Betis VS Sevilla
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Fiorentina VS Sassuolo
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
00h30 Darmstadt VS Heidenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
02h00 Marseille VS Lens
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 37
02h00 Albacete VS Eibar
HẠNG 3 TÂY BAN NHA, VÒNG 34
01h00 Atletico Madrid B VS Algeciras
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo