x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BENZEMA: CHIẾC F1 BỐC ĐỒNG VÀ MẶT TỐI CỦA BÓNG ĐÁ PHÁP

23:33 | 02/04/2020

Benzema không chỉ sắm vai nạn nhân, mà còn trực tiếp đào sâu thêm hố ngăn mâu thuẫn ở đội tuyển Pháp.

 

Từ vụ bê bối mua dâm trẻ vị thành niên hay video nóng tống tiền đồng đội, Karim Benzema giống như "chú ngựa hoang" của bóng đá Pháp. Phát biểu tranh cãi mới đây về Olivier Giroud của anh chỉ thêm minh chứng cho điều đó.

Chiếc F1 bốc đồng

Trong buổi trò chuyện trực tuyến, Benzema tự nhận mình là chiếc F1 và ám chỉ Giroud như xe đua mini: "Tôi đang có phong độ rất tuyệt, tôi biết mình là chiếc F1. Mọi người đừng nên đánh đồng giữa xe F1 và xe đua mini".

Benzema có nhận xét khiến dư luận xôn xao về đồng đội cũ Giroud.
Benzema có nhận xét khiến dư luận xôn xao về đồng đội cũ Giroud.

Những người theo dõi tuyển Pháp lâu năm không có gì bất ngờ với phát biểu của Benzema. Thái độ có phần ngạo mạn và những hành xử gây chia rẽ trong quá khứ của chân sút gốc Algeria là một trong những lý do cánh cửa lên tuyển Pháp của anh bị đóng sập.

Tháng 11/2011, sau trận đấu ra mắt của Giroud ở tuyển Pháp, Benzema bước đến bên cạnh Franck Ribery và Yann M’Vila, tỏ thái độ chế giễu tiền đạo tân binh khi đó đang chơi cho Montpellier.

Trước đó 2 năm, cả nước Pháp rúng động với vụ việc Franck Ribery và Kazim Benzema mua dâm Zahia Dehar. Vụ việc sau đó được làm sáng tỏ, khi Zahia Dehar thực chất là "gái gọi" và tòa án không tìm ra bằng chứng buộc tội hai ngôi sao kể trên.

Đến tháng 11/2015, Benzema tiếp tục khiến bóng đá Pháp bàng hoàng khi liên quan tới nghi án tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena trên tuyển. Người khiến Benzema gặp rắc rối là Karim Zenati, bạn thân từ ngày bé của tiền đạo này.

Benzema, với tất cả lòng trung thành với người bạn thơ ấu, xen lẫn sự ngây thơ trở thành "cầu nối" trong vụ tống tiền đó. Có thời điểm bên công tố muốn kết án 5 năm tù với Benzema vì tội tống tiền. Chân sút Real may mắn không dính vào rắc rối với pháp luật, nhưng cánh cửa lên tuyển của anh đã bị đánh sập.

L'Equipe khi đó bình luận Benzema đã để tình bạn lấn át lý trí, và tự tạo ra scandal ảnh hưởng đến sự nghiệp của bản thân.

Benzema từng khiến tuyển Pháp chia rẽ khi dính vào nghi án tống tiền Valbuena.
Benzema từng khiến tuyển Pháp chia rẽ khi dính vào nghi án tống tiền Valbuena.

Mặt tối của bóng đá Pháp

Vài tháng sau sự cố đó, Chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel Le Graet tuyên bố: "Benzema sinh ra ở khu phố phức tạp, và những người bạn ngày bé vẫn vây quanh anh ta cho đến bây giờ. Benzema luôn giữ vài người bạn xấu bên mình".

Le Graet muốn ám chỉ Karim Zenati, người bạn từng được Benzema miêu tả là "thân thiết như anh em ruột", từ ngày cả hai lớn lên trong khu phố tệ nạn ở Lyon. Zenati có nhiều mối quan hệ phức tạp khác bên ngoài.

Và một trong những mối quan hệ đó dẫn anh đến với Younes Houass - một trong 3 kẻ được coi là chủ mưu trong vụ tống tiền Valbuena (cùng với Axel Angot và Mustapha Zouaoui, hai kẻ khác giữ cuộn băng gốc).

Cho đến cuối năm 2019, Benzema vẫn phải ra tòa để làm chứng cho vụ án nói trên. 5 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng Benzema được gọi lên đội tuyển.

Trong phản ứng gay gắt không lâu sau tuyên bố của Le Graet, Benzema khẳng định mình là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc không ở ĐTQG.

"Nếu Benzema không thể là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ và công chúng, anh ta không nên xuất hiện ở tuyển Pháp, một tập thể có nhiều ý nghĩa với đất nước".

Benzema chỉ là một trong rất nhiều nhân vật gây tranh cãi. Nếu hành xử một cách khôn ngoan hơn hoặc may mắn hơn, Benzema đã có thể giúp tuyển Pháp chinh phục nhiều đỉnh cao khác.

"Quả táo thối" của tuyển Pháp

The Times bình luận Giroud chưa bao giờ là mục tiêu thật sự Benzema. Chân sút của Chelsea không có thù hằn gì với Benzema (cho đến khi anh có phát biểu gây tranh cãi). Benzema tin anh là nạn nhân của sự bất công.

Dư luận Pháp nhận định Deschamps là một HLV đủ thực dụng để biết điều gì tốt nhất cho ĐTQG. Kể từ 2 chức vô địch World Cup 1998 và EURO 2000, người Pháp đã trải qua giai đoạn trắng tay gần 2 thập niên vì sự thiếu đoàn kết trong đội hình.

Bóng đá Pháp nói riêng bị chia rẽ trong nhiều năm qua.
Bóng đá Pháp nói riêng bị chia rẽ trong nhiều năm qua.

France Football tiết lộ Deschamps đồng ý với Le Graet rằng, việc gọi Benzema lên tuyển sau sự cố năm 2015 sẽ tạo ra sự chia rẽ "khủng khiếp" trong lòng đội bóng.

Sự bốc đồng và cá tính có phần bất kham của Benzema khiến những nhà lãnh đạo của bóng đá Pháp lo ngại. Họ quyết định hy sinh anh cho dù xét về mặt chuyên môn, Benzema luôn nằm trong đội ngũ những trung phong hay nhất thế giới nhiều năm qua. Và Giroud là người được chọn thay thế.

Le Monde từng bình luận nếu Benzema đã có thể giúp Real đoạt 4 chức vô địch Champions League trong vòng 5 năm, không có lý gì anh không thể giúp tuyển Pháp vô địch EURO 2016, giải đấu đội bóng áo lam đã thất bại cay đắng ở chung kết. Nếu trên hàng công của tuyển Pháp năm đó là Benzema thay vì Giroud hay Gignac, "Les Bleus" đã có thể vô địch.

Bóng đá Pháp có thể sẽ có đội hình rất mạnh về chuyên môn, nhưng về tinh thần đoàn kết thì không ai dám chắc. Phát biểu mới đây của Benzema dường như chỉ làm tăng thêm sự đúng đắn cho quyết định của Deschamps. Ông đã chấp nhận vứt bỏ một "quả táo thối" có thể làm tổn hại đội hình.

Sau những phát ngôn tranh cãi của Benzema, Griezmann tuyên bố đứng về phía Giroud. "Tôi yêu Giroud, anh ấy là cầu thủ giỏi và giúp chúng tôi vô địch World Cup, điều đó có ý nghĩa và quan trọng trong cuộc đời", Griezmann nói.

Le Monde gọi Benzema là một kẻ ngạo mạn, người chỉ ghi được trung bình 0,33 bàn/trận cho tuyển Pháp, trong khi Giroud có 0,42 bàn/trận.

Người Pháp đã vô địch World Cup 2018 với Giroud không ghi được bàn nào trong đội hình. 20 năm trước, nền bóng đá xứ lục lăng cũng lần đầu bước lên đỉnh thế giới với Stephane Guivarc'h, một cầu thủ cũng không nổ súng trong kỳ World Cup 98 trên sân nhà.

Mẫu số chung của cả hai trung phong đó: Họ đều khiêm tốn và hy sinh cho đội bóng. Giroud từng được HLV Arsene Wenger ca ngợi là mẫu cầu thủ "chuyên nghiệp và kiểu mẫu" nhất ông từng làm việc.

Giroud gần như trái ngược hoàn toàn với Benzema, người tài năng hơn nhưng lại hành xử bốc đồng và mang lại nhiều scandal cho đội tuyển.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo