x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'CẦU THỦ VIỆT NAM ĐÁ BÓNG NGẮN TỐT HƠN TRUNG QUỐC'

09:16 | 07/07/2021

Trao đổi với tờ Sina, tiền đạo Zhang Yuning cho rằng phương án hữu hiệu nhất để ĐT Trung Quốc có ưu thế trước ĐT Việt Nam là chơi bóng bổng.

Đánh giá về cơ hội của đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền đạo Zhang Yuning của đội tuyển Trung Quốc trả lời tờ Sina như sau: “Đã nhiều năm đội tuyển Trung Quốc không đụng độ Việt Nam, bởi vậy dù cho thành tích đối đầu của chúng ta chiếm ưu thế tuyệt đối, song không thể lấy đó làm cơ sở để nói Trung Quốc sẽ lại thắng dễ Việt Nam.

Lúc này, bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc. So với đội tuyển Trung Quốc, các cầu thủ Việt Nam chơi chân tốt hơn, với những đường chuyền ngắn khéo léo và nhịp nhàng. Dù đá xấu, các cầu thủ Trung Quốc cũng khó lòng lấy bóng được. Bởi thế, phương án phù hợp để gây sức ép lên khung thành đội tuyển Việt Nam là chơi bóng bổng”.

U22 Việt Nam từng đánh bại Trung Quốc ngay tại Vũ Hán
U22 Việt Nam từng đánh bại Trung Quốc ngay tại Vũ Hán

Ở một diễn biến khác, HLV trưởng Fabio Cannavaro, người có nhiều năm gắn bó với bóng đá Trung Quốc băn khoăn: “Quả thực, nhìn tình hình của bảng đấu này, tôi cảm thấy lo ngại cho ĐT Trung Quốc. Họ sẽ phải đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc. Các cầu thủ phải sẵn sàng đối diện với rất nhiều khó khăn phía trước, chưa kể còn gặp bất lợi về lịch trình thi đấu, di chuyển".

Ông khẳng định những thách thức dành cho ĐT Trung Quốc là rất lớn: “Trung Quốc sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng loại gặp Australia. Đây sẽ là thách thức rất lớn, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Sau đó chúng ta lần lượt gặp Nhật Bản, rồi Việt Nam, Saudi Arabia,.. Nếu như Nhật Bản và Saudi Arabia trên tầm đẳng cấp thì sự lỳ lợm đến từ Việt Nam là điều mà Trung Quốc không thể chủ quan. Vì thế, Trung Quốc cần phải tập luyện chăm chỉ với kế hoạch và lộ trình hợp lý để có quyền hy vọng xa hơn”.

Theo lịch thi đấu dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Trung Quốc vào ngày 7/10. Sau đó đến ngày 1/2/2022, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo