x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH LAPORTA KHẲNG ĐỊNH BARCA ĐÃ CÓ MÙA CHUYỂN NHƯỢNG TỐT

15:47 | 11/09/2021

Bất luận mất đi Messi và Griezmann, chủ tịch Joan Laporta vẫn tin rằng Barcelona đã có một kỳ chuyển nhượng tốt trong bối cảnh khó khăn tài chính.

Barcelona vừa trải qua mùa hè lịch sử khi chia tay Messi, người gia nhập PSG. Bù lại đội chủ sân Camp Nou bổ sung Sergio Aguero và Memphis Depay. Vào ngày cuối cùng của phiên chợ hè, Barcelona gây sốc khi để Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid, đồng thời chiêu mộ Luuk de Jong từ Sevilla.

Mục tiêu của Barcelona là cố gắng thu gọn quỹ lương, cắt giảm chi phí trong bối cảnh nợ nần đầm đìa. Chính vì thế, lực lượng của họ suy yếu rõ rệt sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Các CĐV Barcelona không khỏi ngán ngẩm khi nhìn vào đội hình hiện tại. Nhưng Laporta lại không nghĩ vậy, chủ tịch Barcelona vẫn cho rằng họ đủ tiềm lực cạnh tranh các danh hiệu.

“Một chương mới trong lịch sử Barcelona bắt đầu. Chúng tôi đang có một tập thể với nhiều cầu thủ tài năng và giàu động lực chiến đấu. Họ cần sự ủng hộ của các CĐV. Song song với sự ra đi của Griezmann, chúng tôi đã đón về Luuk de Jong. Anh ấy là lựa chọn tốt nhất để tăng cường sức mạnh cho Barcelona, đặc biệt ở khía cạnh kinh tế”, Laporta phát biểu trong buổi ra mắt của tiền đạo người Hà Lan.

Chủ tịch Joan Laporta
Chủ tịch Joan Laporta

De Jong tới Barcelona theo hợp đồng cho mượn từ Sevilla. Trước những ý kiến đánh giá thấp khả năng của De Jong, Laporta lên tiếng phản bác: “De Jong có thể đóng góp cho Barcelona nhiều điều về mặt chuyên môn. Cậu ấy có thể ghi rất nhiều bàn thắng. Chúng tôi đang có một tập thể tuyệt vời. Barcelona luôn hướng đến chiến thắng và các danh hiệu”.

Laporta thậm chí còn cảm ơn các cộng sự vì những gì đã làm trong mùa hè: “Tôi rất hài lòng về kỳ chuyển nhượng, vì trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn chúng tôi vẫn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Tôi biết ơn Alemany (GĐBĐ của Barcelona) và các cộng sự, họ đã làm tất cả để Barcelona có một đội hình đủ sức cạnh tranh. Họ vẫn làm rất tốt dù đội bóng mất nhiều trụ cột và phải giảm lương. Có lẽ đây là kỳ chuyển nhượng khó khăn nhất của Barcelona mà tôi từng biết”.

Hàng công Barcelona đã xuống cấp trầm trọng, từ bộ ba Messi – Neymar – Suarez vài năm trước giờ hóa thành Depay – De Jong – Aguero. Nhưng Laporta tin rằng các CĐV hài lòng với đội hình hiện tại của HLV Ronald Koeman: “Có thể các CĐV không còn phấn khích với đội ngũ hiện tại. Nhưng tôi tin rằng họ vẫn nuôi hy vọng. Những quyết định ở kỳ chuyển nhượng vừa qua bắt nguồn từ những di sản mà chúng tôi phải chịu. Dù sao tập thể đứng cao hơn mọi cá nhân, kể cả là cầu thủ vĩ đại nhất hay chủ tịch. Tôi thấy CĐV Barcelona luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất cho đội bóng. Với lực lượng tài năng hiện tại, các CĐV có quyền hy vọng vào tương lai”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 14
05h30 Defensa YJ VS Newells Old Boys
05h30 Belgrano VS Racing Club
05h30 Boca Juniors VS Godoy Cruz
05h30 Lanus VS Estudiantes LP
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
04h00 Envigado VS Deportes Tolima
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
04h00 Wanderers VS Liverpool P. (URU)
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
05h00 Sporting (CRC) VS Santos Guapiles
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo