x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CHỦ TỊCH PSG BUỘC TỘI BARCA, REAL VÀ JUVENTUS VÌ THÀNH LẬP SUPER LEAGUE

08:36 | 31/05/2021

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG và ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu) nói rằng dự án Super League không vì những lợi ích cao nhất cho bóng đá thế giới đồng thời buộc tội những "đầu sỏ" như Barcelona, Real Madrid và Juventus.

Ông Nasser Al-Khelaifi trình bày quan điểm như sau: “Bóng đá đã tồn tại trong nhiều năm. Super League không phải dự án tâm huyết để bảo vệ lợi ích của CĐV. Những thay đổi có thể được nghiên cứu nhưng không phá vỡ truyền thống mà bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đạt được ước mơ của mình. Tất cả các đội phải có cơ hội tham dự các giải đấu lớn nhất vào một ngày nào đó dưới sự điều hành của UEFA.

Champions League là một thương hiệu rất mạnh cần phải được giữ gìn. Nhưng chúng ta phải luôn có khả năng thích ứng với bối cảnh. Điều này luôn đúng với với tất cả các giải đấu, dù giải quốc nội hay quốc tế".

Hồi trung tuần tháng 4 vừa qua, bóng đá châu Âu rúng động, khi 12 đội bóng ưu tú của lục địa già tuyên bố sẽ thành lập giải bóng đá Super League để cạnh tranh với giải UEFA Champions League. Liên minh “ma quỷ” này đã bầu ông Florentino Perez (đương kim chủ tịch của Real Madrid) làm chủ tịch Super League, còn ông Andrea Agnelli (đương kim chủ tịch Juventus) làm phó chủ tịch.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tỏ ra rất quyết liệt trong nỗ lực dập tắt âm mưu nổi loạn này ngay từ trong trứng nước. Cho đến nay, 9/12 CLB đã rút lui khỏi dự án trên gồm Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico Madrid, Inter, Liverpool, Manchester City, MU và Tottenham. Chỉ có Real Madrid, Barca và Juventus vẫn bền bỉ với con đường đã chọn.

Bất chấp việc đối mặt với nguy cơ phải nộp phạt 100 triệu euro và không được dự Champions League ở 2 mùa giải tới, họ vẫn tuyên bố không khuất phục. Cả 3 đội bóng hàng đầu châu Âu này sẵn sàng đưa UEFA ra tòa để đòi lại công bằng. Họ đều cho rằng, UEFA đã sai khi ngăn cản sự ra đời của Super League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo