x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CLB CỦA ÔNG CHỦ VIỆT NAM VÔ ĐỊCH GIẢI BOSNIA & HERZEGOVINA

08:09 | 03/06/2020

Giải VĐQG Bosnia & Herzegovina quyết định chấm dứt mùa bóng trước 11 vòng đấu. Nhờ vậy, FK Sarajevo - CLB của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đã giành chức vô địch.

 

Giải VĐQG Bosnia & Herzegovina đã đi được 2/3 chặng đường mùa này, tương đương với 22/33 vòng đấu. Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên giải đấu quyết định chấm dứt tại đây và công nhận kết quả trên BXH hiện tại. 

Lúc này, FK Sarajevo - đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam đang có được 45 điểm với 13 trận thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua. Họ hơn 3 điểm so với đội thứ 2 là Zeliernica. Với quyết định từ phía BTC giải, FK Sarajevo đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Bosnia & Herzegovina. Đây là chức vô địch thứ hai liên tiếp và thứ bảy trong lịch sử của FK Sarajevo. Đội bóng này sẽ tiếp tục được tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League 2020/21. Mùa này, FK Sarajevo bị loại bởi Celtic cũng ở vòng sơ loại. 

Cần nói thêm, dù FK Sarajevo vô địch quốc nội lần thứ 2 liên tiếp nhưng với cá nhân ông chủ người Việt Nam - Nguyễn Hoài Nam thì đây mới là lần đầu tiên. Cụ thể là bởi khi mua lại cổ phần đội bóng này từ ông Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City), FK Sarajevo vốn dĩ đã vô địch mùa 2018/19. Đây có thể xem như một cột mốc với cá nhân ông Nam cũng như bóng đá Việt Nam. Bởi một đội bóng có sự sở hữu từ một ông chủ Việt Nam đã vô địch tại giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp châu Âu. 

Sarajevo vô địch giải quốc nội
Sarajevo vô địch giải quốc nội

Nói thêm về FK Sarajevo, năm 2013, Vincent Tan (ông chủ của Cardiff City) mua lại FK Sarajevo, biến họ trở thành CLB đầu tiên ở Bosnia có ông chủ là người nước ngoài. Số tiền ông đầu tư vào đây không nhiều - vỏn vẹn 10 triệu euro trong 5 năm - nhưng cũng đủ giúp CLB trở thành đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhất giải đấu. Di sản lớn nhất Vincent Tan để lại cho FK Sarajevo chính là sân tập mới thay thế sân tập cũ phải cải tạo thành nghĩa trang. Ngoài ra, ông cũng thành lập Học viện bóng đá trẻ FK Sarajevo với chương trình đào tạo và cơ sở vật chất được đánh giá vào hàng tốt nhất tại Bosnia. 

Khi mọi thứ ở CLB đã kiện toàn, Vincent Tan mới bán lại lượng lớn cổ phần cho doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam. Bên cạnh mô hình quản lý bài bản và chuyên nghiệp nhất Bosnia, FK Sarajevo hiện tại có sự cân bằng giữa các lứa cầu thủ. 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo