x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CUỘC ĐUA VUA PHÁ LƯỚI SERIE A 2020/21: RONALDO SẼ BUÔNG BỎ

16:29 | 18/09/2020

Đứng trước một mùa giải nhiều biến động của Juventus trong khi phải chia sức cho quá nhiều chiến trường, Cristiano Ronaldo khó có thể đua tranh danh hiệu Vua phá lưới Serie A với Ciro Immobile và Romelu Lukaku. Ở tuổi 35, siêu sao của Juventus phải biết dành sức cho những mục tiêu quan trọng nhất.

Ronaldo muốn giành mọi danh hiệu cá nhân và tập thể, Vua phá lưới Serie A cũng không là ngoại lệ. Mùa trước, khi rút ngắn cách biệt bàn thắng với Ciro Immobile, chân sút này cũng đã định tập trung giật danh hiệu này từ tiền đạo của Lazio. Chỉ có điều, Immobile quá xuất sắc, và xứng đáng xếp trên. Ronaldo nhận ra điều đó và thống nhất với HLV Sarri nghỉ trận đấu vòng cuối gặp Roma, khi đã kém Immobile 5 bàn và Juve đã vô địch.

Khi đã ở tuổi 35, cận kề 36, Ronaldo phải học cách buông bỏ. Giai đoạn cuối ở Real và trong 2 năm tại Juventus, anh chủ động không lên ĐT Bồ Đào Nha trong những trận không cần thiết. Điều đó hiếm khi xảy ra ở thời kì đỉnh cao. Ronaldo vẫn máu đá tất cả các trận, nên mới có chuyện hục hặc với HLV Sarri ở mùa trước chỉ vì bị ông thầy này thay ra sân sớm. Nhưng các HLV của Juve và ĐT Bồ Đào Nha đều phải tìm cách định hướng cho Ronaldo, kiềm anh lại để tập trung cho các mục tiêu quan trọng.

Serie A rất quan trọng với Juve, nhưng Champions League vẫn là mục tiêu số 1. Ronaldo muốn giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A sau khi đã là chân sút xuất sắc nhất của Premier League và La Liga, nhưng sức anh có hạn. Với tình trạng tiền đạo của Juve bây giờ, gánh hàng công của họ không phải chuyện đơn giản. Gánh xong Serie A rồi thì lại đến Champions League. Chưa kể năm sau có EURO, diễn ra chỉ gần 20 ngày sau khi Serie A kết thúc. Dù đã vô địch với ĐT Bồ Đào Nha năm 2016, Ronaldo vẫn phải coi trọng EURO. Đó là giải đấu sẽ định đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

Immobile đã thắng Ronaldo ở cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2019/20
Immobile đã thắng Ronaldo ở cuộc đua Vua phá lưới Serie A 2019/20

Nói tóm lại, Ronaldo không tham được nữa. Anh sẽ phải chọn mục tiêu nào là quan trọng nhất với mình, mục tiêu nào kém quan trọng hơn để đi đường dài. Trượt Vua phá lưới, không vô địch Serie A mà giành được Champions League thì vẫn là chiến thắng. Nhưng ghi bàn cho đã ở Serie A, vô địch hết các cúp quốc nội, rồi bị loại sớm ở Champions League, thì vẫn là thất bại. Chắc chắn, HLV Pirlo hiểu điều này. Ronaldo càng hiểu điều này hơn bao giờ hết, nên anh và các chuyên gia sẽ lên một lộ trình phù hợp.

Nói thế không có nghĩa đánh giá thấp khả năng ghi bàn của Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đủ sức ghi khoảng 20 bàn ở Serie A mùa tới, sau khi đã ghi lần lượt 21 và 31 bàn ở Serie A 2 mùa gần nhất. Nhưng nếu so với khả năng ghi bàn của Immobile và Lukaku, có thể con số đó chưa đủ cho Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới. Lịch sử Serie A cũng chỉ chứng kiến 2 Vua phá lưới lớn tuổi như Ronaldo hoặc già hơn mà thôi. Đó là Fabio Quagliarella của mùa 2018/19 (36 tuổi) và Luca Toni mùa 2014/15 (38). Do đó, đặt cửa cho Ronaldo giành Vua phá lưới mùa này là tương đối mạo hiểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo