x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CÚP JOAN GAMPER: MESSI ĐỐI ĐẦU RONALDO TRƯỚC THỀM MÙA GIẢI MỚI

11:16 | 24/07/2021

Barcelona vừa mời được Juventus tham dự trận đấu tranh cúp Joan Gamper diễn ra tại Nou Camp vào ngày 9/8 tới. Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi vì người hâm mộ sẽ có cơ hội thưởng thức màn so tài giữa 2 kỳ phùng địch thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Joan Gamper là giải đấu thường niên diễn ra vào tháng 8 hằng năm nhằm tưởng nhớ Joan Gamper là cựu cầu thủ, thành viên sáng lập và sau đó trở thành cựu chủ tịch Barca. Giải đấu ra đời từ năm 1966 nhờ ý tưởng của Enric Llaudet là một trong số những người kế nhiệm chiếc ghế chủ tịch Barca mà Gamper để lại.

Tâm điểm trận đấu tới giữa Barca và Bà đầm già thành Turin đương nhiên sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 chân sút hàng đầu thế giới Messi và Ronaldo. Trước đây, cặp đôi lừng danh này vốn thường đua tranh với nhau trong các trận El Clasico giữa gã khổng lồ xứ Catalan và đại kình địch Real Madrid, tuy nhiên sau đó tần suất đối đầu giữa cả 2 đã giảm hẳn kể từ lúc CR7 chia tay "Kền kền trắng" để chuyển sang khoác áo Juve.

Nhằm thể hiện sự biết ơn với những đóng góp to lớn của Joan Gamper, Barca thường mời những đối thủ danh tiếng tham dự giải đấu mang tên chủ tịch cũ của họ, chẳng hạn như Arsenal, Boca Juniors, Bayern Munich hay Manchester City.

Năm nay là lần thứ 2 Juventus nhận lời làm đối thủ của Barca ở trận tranh cúp Joan Gamper. Còn nhớ vào năm 2005, bộ tứ Andres Iniesta, Giovanni van Bronckhorst, Alessandro Del Piero và David Trezeguet đã cùng nhau ghi điểm tạo nên trận hòa 2-2 tại Nou Camp. Ở loạt đá luân lưu, Juventus xuất sắc hơn khi giành thắng lợi 4-2 khiến Barca mất cúp Joan Gamper ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý, ở trận tranh cúp Joan Gamper 2021, người hâm mộ sẽ có lần đầu tiên được trở lại Nou Camp sau giai đoạn SVĐ này phải đóng cửa để tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Tuy nhiên, theo xác nhận của Barca thì Nou Camp trước mắt sẽ chỉ hoạt động tối đa 20% công suất. Sau trận đấu với Juve, Barca sẽ mở màn mùa giải mới bằng màn tiếp đón Real Sociedad ở vòng 1 La Liga 2021/22 (16/8).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo