x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

CỰU THỦ QUÂN ĐT ĐỨC CHỈ TRÍCH CHIẾN THUẬT CỦA HLV LOEW

11:48 | 12/10/2020

Cựu thủ quân ĐT Đức là Bastian Schweinsteiger đã lên tiếng chỉ trích cách chơi của đội nhà trong chiến thắng 2-1 trước Ukraine tại Nations League 2020/21.

Nói về chuyện này, Bastian Schweinsteiger chia sẻ như sau: "Tôi muốn thấy thêm một cầu thủ ở hàng tiền vệ hoặc tuyến trên. Tôi nghĩ Đức chỉ cần thi đấu với hàng thủ 4 người thay vì 5 (Đức ra sân với đội hình 3-4-3 và khi cần 2 cầu thủ chạy cánh có thể lui xuống chuyển thành hậu vệ cánh). Điều đó sẽ tốt cho thế trận của ĐT Đức.

Kết quả không được như mong muốn và lối chơi cũng không đủ hấp dẫn. Tôi nghĩ sẽ là tốt hơn nếu như HLV hạn chế những thay đổi nhân sự. Vì nếu muốn hướng tới mục tiêu cao nhất và muốn trở thành đội mạnh nhất, mỗi đội bóng phải có một bộ khung trên sân. Người ta phải có những phối hợp gần như đã được tự động hóa. Những trận đấu gần đây đã mất đi sự hấp dẫn của nó. Người xem không còn có thể hòa nhập với đội bóng được nữa, và điều đó thật là đáng tiếc".

Theo như Schweinsteiger nhận định, đội hình của Loew có quá ít những "thủ lĩnh" kiểu như Joshua Kimmich và Manuel Neuer trong đội hình: "Tôi muốn Đức có thêm nhiều cầu thủ như thế này hơn nữa".

Đây không phải lần đầu Loew bị chỉ trích. Trước đó, sau trận Đức hòa Thổ Nhĩ Kỳ 3-3, cựu danh thủ Lothar Matthaeus cũng đã phê phán gay gắt cách Loew triệu tập đội hình: "Nếu bạn là cầu thủ dự bị ở câu lạc bộ thì tốt nhất không nên xuất hiện ở đội tuyển quốc gia. Nếu ĐTQG thi đấu như vậy còn ai muốn bật TV xem Đức đá bóng nữa?".

Đức đang thi đấu thiếu thuyết phục
Đức đang thi đấu thiếu thuyết phục

Bản thân Loew cũng bình thản đáp lại những nhận xét trên: "Nhận xét thế nào là quyền của họ, nhưng chúng tôi biết mình phải làm gì... Tôi không giận Lothar. Lothar là người đã phân tích các trận đấu từ rất lâu, đã có thâm niên lâu đời. Về nguyên tắc, tôi hoàn toàn coi trọng ý kiến của Lothar. Anh ấy cũng có những đóng góp rất tích cực".

Trước trận gặp Ukraine, Đức chưa thắng được trận nào trong 3 trận gần nhất (1 giao hữu và 2 ở Nations League). Do đó, nhà cựu VĐTG quyết tâm giành trọn 3 điểm khi làm khách trước Ukraine. Họ vượt lên dẫn 2-0 nhờ công Matthias Ginter và Leon Goretzka. Ukraine sau đó dù nỗ lực cũng chỉ có được 1 bàn. Đánh bại Ukraine, Đức đã có thắng lợi đầu tiên ở Nations League 2020/21 và leo lên xếp thứ 2 ở bảng 4 League A.

Ở lượt trận tới vào ngày 14/10, trong khi Đức tiếp Thụy Sỹ trên sân nhà thì Ukraine tiếp đón Tây Ban Nha.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo