x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐÁNH BẠI AI CẬP TRONG LƯỢT PENALTY, SENEGAL GIÀNH VÉ DỰ WORLD CUP 2022

07:32 | 30/03/2022

Trận tái đấu giữa Senegal vs Ai Cập diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi 2 đội phải cần đến loạt penalty để phân định thắng thua. 

Bàn thắng

Senegal: Dia (3')

Ai Cập đến làm khách trên sân Senegal với lợi thế dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi. Bởi vậy, Mohamed Salah và các đồng đội chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, đội khách đã sớm nhận 'gáo nước lạnh' khi để Boulaye Dia mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ 3.

Có bàn thắng mở tỉ số, Senegal chơi hưng phấn và liên tiếp thực hiện những pha hãm thành về phía Ai Cập. Thông số thống kê sau trận chỉ ra rằng, Senegal thực hiện tới 25 pha dứt điểm hướng về khung thành Ai Cập, nhiều hơn gấp 5 lần so với đội khách.

Senegal có thể kiểm soát bóng không nhiều nhưng những cơ hội mà họ tạo ra là không hề ít. Thế nhưng trong ngày các tiền đạo tỏ ra vô duyên thì kết quả 1-0 được giữ cho tới khi hai hiệp chính khép lại.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai đội tiếp tục cầm chân nhau để rồi đưa trận đấu tới những loạt đấu súng cân não. Tại đây, bản lĩnh đã lên tiếng đúng lúc.

Khác với ở trận chung kết CAN 2022, Salah là người thực hiện cú đá đầu tiên trên chấm 11m cho Ai Cập, song anh đã sút bóng lên khán đài. Hai thủ môn Menday và El Shenawy mỗi người cản phá một quả.

Trong khi đó, Sadio Mane là người đã thực hiện cú sút quyết định giúp Senegal giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp Mane và các đồng đội đoạt vé đến Qatar vào cuối năm nay. Ngược lại, Salah đành phải ngậm ngùi lỡ hẹn với VCK World Cup 2022.

Ở một diễn biến khác, Ghana cũng xuất sắc giành vé dự World Cup 2022 khi hòa Nigeria 1-1 sau 2 lượt trận (Ghana đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi 2 đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi). Cameroon cũng vượt qua Algeria nhờ luật bàn thắng sân khách. Trong khi đó, Morocco và Tunisia đánh bại CHDC Congo và Mali để góp mặt tại Qatar.

Đội hình thi đấu

Senegal: E. Mendy - Sabaly, Koulibaly, Cisse, Ciss, N. Mendy (Kouyate 80'), Gueye (P.Sarr 114'), B.Sarr (Dieng 68'), Sadio Mane, I.Sarr, Dia (Gueye 81').

Ai Cập: El Shenawy - Gaber (Ashour 36'), Rabia (Ashraf 29'), Ibrahim, Fotouh, Fathi (Alaaa 118'), Elneny (Dunga 70'), El Solia, Trezeguet (Zizo 70'), Salah, Marmoush (Mostafa 70').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo