x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DEMBELE CÓ THỂ TỚI SERIE A VÌ JUVENTUS VÀ INTER

09:19 | 10/04/2020

Sự nghiệp của Ousmane Dembele đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương ở Barca. Nay tiền đạo người Pháp có thể cân nhắc việc sang Serie A thi đấu, khi cả Juventus lẫn Inter đều mong muốn có Dembele.

 

Barca đang gặp khó khăn về tài chính bởi dịch bệnh Covid-19. Không chỉ lùm xùm quanh dự định cắt giảm lương, Barca còn đang có ý định mua tiền đạo Lautaro Martinez của Inter. Ngoài ra, BLĐ đội bóng xứ Cataluya cũng có kế hoạch cải tạo sân Nou Camp với tổng chi phí khoảng 700 triệu euro. Rất nhiều dự định, nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến trái bóng ngừng lăn toàn cầu đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính. 

Việc hy sinh Dembele là điều khó tránh khỏi, dù Barca sẽ phải chấp nhận chịu lỗ lớn trong thương vụ này. Mùa Hè 2017, Barca đã chi 105 triệu euro kèm 40 triệu euro phụ phí khi đem Dembele về từ Dortmund. Nhưng đóng góp thực tế của anh cho đội chủ sân Nou Camp quá ít so với chi phí khổng lồ. 

Mùa giải này, Dembele đã 2 lần dính chấn thương nặng, trong đó ca chấn thương gân khoeo hồi tháng 2 vừa qua khiến tiền đạo người Pháp này phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng, nghĩa là anh chỉ có thể trở lại ở đầu mùa giải tới. Trong bối cảnh ấy, giá trị của Dembele đã sụt giảm nghiêm trọng, đến nay được ước tính chỉ còn khoảng 70 triệu euro. Tuy nhiên do hợp đồng của Dembele chỉ còn hạn đến 2022, Barca càng để lâu thì anh càng rớt giá. 

Trong vài năm qua, xu hướng những ngôi sao đắt tiền gặp khó khăn ở Anh và Tây Ban Nha đến “tị nạn” ở Serie A đã trở nên phổ biến. Trường hợp của Dembele khá đặc biệt bởi anh còn chưa tới 23 tuổi. Juventus và cả Inter từng rất thành công với nhiều bản hợp đồng tự do hoặc “hàng thải” của các đội bóng khác. 

Juve cần người thay thế Gonzalo Higuain, khi chân sút người Argentina gần như chắc chắn sẽ ra đi khi kết thúc mùa giải này. Trong khi đó, mặc dù hiện tại đang không đàm phán với Barca về Lautaro, nhưng Inter vẫn phải chuẩn bị tinh thần cho việc mất ngôi sao đắt giá nhất đội. Barca có thể trở lại với Lautaro bất cứ lúc nào nếu đội bóng này thu xếp đủ tiền, trong khi BLĐ Inter cũng sẽ không quá quyết liệt trong việc giữ chân Lautaro (nếu Barca trả đủ 111 triệu euro phí giải phóng hợp đồng, Lautaro sẽ ra đi). 

Việc Barca lấy Dembele làm mồi nhử trong vụ Lautaro cũng là khả năng được tính đến, dù trước đến nay BLĐ Inter vẫn luôn xác quyết họ chỉ bán Lautaro nếu nhận đủ phí giải phóng hợp đồng bằng tiền mặt. Tuy nhiên, với độ mạo hiểm cao nếu đầu tư vào Dembele, rất có thể Juve hay Inter đều không chi tiền để mua đứt ngay lập tức, họ sẽ đề nghị mượn “chú muỗi” kèm điều khoản mua đứt. 

Một tài năng lớn như Dembele đến Serie A sẽ viễn cảnh gây thích thú và tò mò cho các tifosi, tất nhiên với điều kiện anh phải bình phục chấn thương nặng đã. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo