x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

DEMBELE TRỞ LẠI ĐT PHÁP: PHẦN THƯỞNG CHO SỰ TRƯỞNG THÀNH VƯỢT BẬC

08:56 | 23/03/2021

Đợt triệu tập ĐT Pháp lần này của Didier Deschamps đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của Ousmane Dembele! Sau hơn hai năm vắng bóng, cầu thủ thuộc biên chế của Barcelona đã trưởng thành vượt bậc và được trở lại cho những trận đầu tiên của của Les Bleus tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu…

Sửa mình từ khi tới Barca

Hơn một năm trước, Dembele dính chấn thương gân khoeo rất nghiêm trọng, phải lên bàn mổ và buộc phải tuyên bố vắng mặt ở EURO 2020. Hơn nửa năm trên dường bệnh, cựu cầu thủ chạy cánh của Rennes vắng mặt 20 trận trong màu áo Barca và không có cơ hội được triệu tập vào ĐT Pháp dự UEFA Nations League mùa thứ hai.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Đại dịch Covid-19 bùng nổ khiến sân chơi lớn nhất lục địa già phải hoãn lại một năm và với Dembele, đó là cơ hội tuyệt vời để anh có thể trở lại Les Bleus. Vì thế, sau khi bình phục chấn thương vào trung tuần tháng Tám năm 2020, anh đã thực hiện những nỗ lực bền bỉ, không biết mệt mỏi để hoàn tất mục tiêu.

Tất nhiên, những nỗ lực của Dembele được đền đáp một cách xứng đáng. Anh luôn là lựa chọn ưng ý của HLV Koeman trong đội hình xuất phát của Barca mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Pháp 23 tuổi đã chơi 34 trận, ghi 9 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca mùa 2020/21.

“Mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi tôi tới Barcelona, đặc biệt ở mùa này. Cách tôi luyện tập, chuẩn bị các trận đấu, dưỡng thương… Tất cả đều khác trước kia rất nhiều. Các đồng đội giúp đỡ tôi đáng kể. Họ luôn nói với tôi phải bình tĩnh, giữ bóng, chờ đối tác, chứ không được lao vào rê dắt bóng qua ba, bốn cầu thủ đối phương”, Dembele chia sẻ về một trong những nguyên nhân giúp anh trưởng thành trong mùa giải này.

Nếu là một Dembele bốc đồng, “trẻ trâu” trước đây, thì không có chuyện “sửa mình”. Nhưng Dembele của bây giờ sẵn sàng lắng nghe, điều chỉnh lối chơi của mình cho phù hợp với toàn đội.

“Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một mắt xích thực sự trong toàn đội. Bạn hiểu rằng bạn không cô đơn, bạn luôn có mọi người đồng hành cùng mình”, Dembele rất hài lòng về mùa giải tiến bộ của mình. Chính HLV Deschamps cũng phải thừa nhận “Ousmane đã trở lại trình độ mà cậu ấy vốn có”. Đó là một Dembele bùng nổ, tự tin và đã sẵn sàng tạo dấu ấn tại ĐT Pháp.

Ousmane Dembele đã từng cùng ĐT Pháp đoạt chức vô địch World Cup 2018 trên đất Nga
Ousmane Dembele đã từng cùng ĐT Pháp đoạt chức vô địch World Cup 2018 trên đất Nga

Nỗ lực tìm lại thời gian đã mất

Dembele cũng tiết lộ rằng, trong suốt thời gian anh không lên tuyển, Deschamps luôn gọi điện, gửi tin nhắn khuyên nhủ, động viên anh. Bản thân nhà cầm quân 52 tuổi cũng luôn tin tưởng vào tài năng của Dembele.

“Những gì cậu ấy làm bây giờ đều là những thứ cậu ấy làm cách đây nhiều năm. Đó là lý do tại sao Ousmane có mặt trong đội hình vô địch thế giới 2018 cùng ĐT Pháp. Cậu ấy vốn là một cầu thủ rất thú vị, có khả năng chơi được rất nhiều vị trí trên hàng công. Tôi hạnh phúc về sự trưởng thành của Ousmane và tin rằng cậu ấy sẽ không để lỡ thời gian để tiếp tục chứng tỏ tài năng”, HLV Deschamps nhấn mạnh.

Đối với Deschamps, lần triệu tập Dembele trở lại này không có bất cứ nguy cơ nào, bởi anh luôn hòa nhập tuyệt vời với đội bóng có nhiều trụ cột thân thiết như Antoine Griezmann, Paul Pogba,… Trong thời gian Dembele vắng mặt ở đội bóng áo lam, nhà cầm quân 52 tuổi đã sử dụng rất nhiều chiến thuật khác nhau tại vòng loại EURO 2020, tại UEFA Nations League. Tuy nhiên, ở trận đón tiếp Ukraine sắp tới, Deschamps có thể quay về với sơ đồ 4-2-3-1 mà Dembele từng chơi tại 2 trận ở vòng bảng World Cup 2018 (gặp Đan Mạch và Australia). 

Bởi, theo Deschamps, nếu thi đấu với chiến thuật này, Dembele có thể tỏa sáng cả bên hành lang trái lẫn hành lang phải, nơi mà anh thường xuyên được Koeman sử dụng ở mùa này. “Chúng ta chưa thể lắp ghép ngay đội hình xuất phát tối ưu. Sẽ phải có những thử nghiệm. Nhưng sự trở lại của Ousmane sẽ giúp tôi có nhiều lựa chọn cả về con người lẫn chiến thuật. Các cầu thủ đều phải tập trung, cố gắng để thể hiện những phẩm chất tốt nhất vốn có của mình”, Deschamps nhấn mạnh.

Trong danh sách mở rộng 26 cầu thủ lần này, Deschamps sẽ chọn ra 23 người cho vòng chung kết EURO 2020 vào tháng Năm tới. Vì vậy, 3 trận cầu sắp tới sẽ vô cùng quan trọng để Dembele thuyết phục người thầy có nhiều đòi hỏi cao ở học trò điền tên mình vào danh sách cuối cùng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
18h00 Thái Lan Futsal VS Iraq Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo