x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM MẶT 5 NGÔI SAO BUNDESLIGA HƯỞNG LỢI TRONG QUÃNG NGHỈ COVID-19

16:20 | 16/04/2020

Quãng nghỉ dài ngày vì Covid-19 tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ bình phục chấn thương. Và khi Bundesliga lăn bóng trở lại (rất có thể vào tháng 6), họ đã hoàn toàn khỏe mạnh để phô diễn tài năng. Dưới đây là 5 gương mặt tiêu biểu.

1. ROBERT LEWANDOWSKI

Lewandowski chưa bao giờ nghỉ quá 4 trận trong một mùa giải Bundesliga. Nhưng cầu thủ được xem như miễn nhiễm với chấn thương này đã dính chấn thương ống đồng khá nặng hồi cuối tháng 2. Lewy được dự báo nghỉ tới hết tháng 3 đúng thời điểm nước sôi lửa bỏng của Bayern. Đội bóng của Hansi Flick đang ganh đua khốc liệt tại Bundesliga và vòng 1/8 Champions League.

Covid-19 khiến bóng đá đình trệ còn Lewandowski phục hồi chấn thương. Tiền đạo người Ba Lan đã sẵn sàng trở lại khi Bayern đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea (Bayern đã thắng 3-0 ở lượt đi). Sự có mặt của Lewandowski trong 9 vòng cuối Bundesliga cũng là điểm tựa rất lớn cho Hùm xám trong cuộc đua vô địch với Dortmund và RB Leipzig.

2. MARCO REUS

Chấn thương bắp đùi đã khiến Reus vắng mặt trong 7 trận gần đây của Dortmund. Vắng người đội trưởng giàu kinh nghiệm, đội bóng trẻ trung của HLV Lucien Favre đã bị PSG lội ngược dòng tại vòng 1/8 Champions League. Cho dù những Haaland, Sancho rất tài năng nhưng Dortmund vẫn cần đến bản lĩnh dày dạn của Reus trong các trận đánh lớn.

Marco Reus có phong độ thuyết phục tại Bundesliga mùa này với 11 bàn thắng 6 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân. Dự kiến thủ quân Dortmund sẽ trở lại thi đấu vào cuối tháng 4, thời điểm Bundesliga sắp hạ màn. Nhưng Covid-19 nổ ra khiến giải đấu đình trệ từ sau vòng 25. Điều đó có nghĩa Dortmund sẽ có sự phục vụ của Reus trong 9 vòng cuối, một sự bổ sung vô cùng quan trọng trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr đang nỗ lực bám đuổi Bayern.  

3. NIKLAS SUELE

Chấn thương đứt dây chằng đầu gối hồi tháng 10/2019 tưởng như khép lại mùa giải của Suele. Trung vệ trẻ của Bayern cũng đứng trước nguy cơ vắng mặt tại EURO 2020. Nhưng nhờ có Covid-19, Suele sẽ không lỡ hẹn với giải vô địch châu Âu (dời sang 2021) đồng thời có thể ra sân trong những vòng cuối Bundesliga.

Hiện ở khu vực trung vệ của Bayern, Hansi Flick thường sử dụng hai cầu thủ thuận chân trái là David Alaba và Lucas Hernandez. Đây chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ trong bối cảnh khan hiếm trung vệ. Việc Suele trở lại vào cuối mùa giải sẽ giúp Bayern có một trung vệ đích thực. Cao lớn, giàu sức mạnh và có óc phán đoán, trung vệ 24 được xem là cầu thủ tốt nhất Bundesliga ở vị trí của mình.

4. SALIF SANE

Salif Sane (1m96) là một gã khổng lồ đích thực. Trung vệ của Schalke là cơn ác mộng cho mọi tiền đạo nhờ sức mạnh và kỹ năng phòng ngự toàn diện. Tại Bundesliga mùa này, Sane là trung vệ tranh chấp tay đôi hiệu quả nhất cả ở dưới đất (tỷ lệ thắng 70%) lẫn trên không (tỷ lệ thắng 80%).

Kể từ khi Sane chấn thương đầu gối vào tháng 11/2019, Schalke đã sa sút thấy rõ. Họ chỉ thắng được 4/15 trận gần đây tại Bundesliga, trong khi từng thắng 5/10 trận đầu mùa giải có tuyển thủ Senegal. Đội bóng của HLV David Wagner có dấu hiệu lún sâu vào khủng hoảng khi không thắng cả 7 vòng gần đây. Đại dịch Covid-19 đã trao cho Schalke cơ hội xốc lại đội ngũ và quan trọng nhất, trung vệ thủ lĩnh của họ sẽ trở lại trong 9 vòng cuối cùng.

5. ZACK STEFFEN

Gia nhập Fortuna Duesseldorf vào đầu mùa giải theo hợp đồng cho mượn từ Man City, Zack Steffen đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng. Thủ môn người Mỹ được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu mở màn với 10 pha cứu thua trước Bremen. Trước khi dính chấn thương xương bánh chè vào tháng 1, Steffen là người gác đền không thể thay thế tại Duesseldorf.

Steffen hiện đã tập chạy trở lại và có thể thi đấu từ tháng 5. Đó là tin mừng cho Duesseldorf khi họ đang phải nỗ lực chiến đấu trụ hạng. Thủ môn dự bị Florian Kastenmeier đã không tỏ ra an toàn trong những vòng đấu vừa qua. Hơn bao giờ hết Duesseldorf cần sự trở lại của thủ thành từng 17 lần khoác áo ĐT Mỹ trong 9 vòng cuối.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo