x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐIỂM NHẤN VÒNG 14 PREMIER LEAGUE: LIVERPOOL THƯ HÙNG VỚI EVERTON, RANIERI TÁI NGỘ CHELSEA

09:21 | 01/12/2018

Liverpool thư hùng với Everton, HLV Ranieri "tái ngộ" Chelsea hay trận cầu Derby London rực lửa giữa Arsenal và Tottenham...là những điểm nhấn ở vòng 14 Premier League.

1. Liệu Everton có thể giành chiến thắng đầu tiên ở thế kỉ XXI tại Anfield?

Liverpool đang cho thấy nhiều lỗ hổng về mặt lối chơi lẫn con người vào thời điểm hiện tại. Một sơ đồ chiến thuật 4-3-3 xơ cứng cùng hàng tiền vệ thiếu đi độ sáng tạo cần thiết, nguồn năng lượng dồi dào khiến đội bóng nước Anh nhiều lần mất điểm đáng tiếc.

Trận thua 1-2 trước PSG tại vòng bảng Champios League 2018/2019 giữa tuần qua là ví dụ điển hình. Bộ ba ngôi sao khu trung tuyến Jordan Henderson, James Milner và Gigi Wijnaldum bị lép vế trước đối thủ. Họ có lối chơi khá giống nhau, thừa sức mạnh nhưng lại thiếu những pha chuyền bóng thông minh nhằm giúp The Kop phá vỡ hàng phòng ngự đối thủ.

Derby cùng thành phố: Liverpool vs Everton.
Derby cùng thành phố: Liverpool vs Everton.

Với việc đội trưởng Henderson vắng mặt ở trận cầu với Everton sắp tới vì án treo giò, đã đến lúc HLV Klopp nên thử nghiệm tam tấu mới nơi tuyến giữa. Shaqiri, Naby Keïta và Fabinho sẽ là gợi ý đáng xem xét cho chiến lược gia người Đức. Mặt khác nếu Idrissa Gueye và André Gomes chơi tốt, khả năng Everton giành 3 điểm đầu tiên trên SVĐ Anfield ở thế kỉ XXI là điều hoàn toàn khả thi.

2. Ozil sẽ ra sân trước Tottenham Hotspur?

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Tottenham là đội bóng có thành tích đối đầu tốt nhất ở các trận derby London. Trước màn thư hùng kịch tính với Arsenal cuối tuần này, Gà trống lần lượt giành chiến thắng khi đụng độ Chelsea, West Ham, Fulham và Crystal Palace. Điều đó trở thành một liều "doping tinh thần" quan trọng cho cuộc đại chiến sắp tới.

Derby London rực lửa: Arsenal vs Tottenham.
Derby London rực lửa: Arsenal vs Tottenham.

Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen chỉ được tung vào sân trước Inter Milan từ phút thứ 70. Đó có thể xem là quãng nghỉ cần thiết cho ngôi sao 26 tuổi giữa lịch thi đấu dày đặc như hiện tại. Nếu cầu thủ sinh năm 1992 được nhìn nhận là "trái tim" khu trung tuyến của Tottenham thì Mesut Ozil là trường hợp bên phía Arsenal.

HLV Unai Emery có cách sử dụng khá linh hoạt với cựu tuyển thủ người Đức. Ông sử dụng Ozil xen kẽ giữa các trận đấu nhằm giữ sức và giúp cậu học trò của mình có thể bùng nổ ở những thời khắc quan trọng. Đại chiến với Tottenham cuối tuần này sẽ là bài test quan trọng xem liệu Ozil đã thực sự "lột xác" dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha hay chưa.

3. Claudio Ranieri trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge đầy giông bão

Trận đấu giữa Chelsea và Fulham ở vòng đấu thứ 14 Premier League có điểm nhấn khá thú vị mà ít người chú ý. Đó là việc HLV Ranieri và ngôi sao người Đức André Schürrle sẽ tái ngộ với đội bóng đầu tiên đã đưa họ tới London.

HLV Ranieri giành chiến thắng đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo của Fulham trước Southampton.
HLV Ranieri giành chiến thắng đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo của Fulham trước Southampton.

Chiến lược gia người Ý có lẽ là thuyền trưởng đầu tiên của The Blues nếm trải cảm giác lạnh lùng dưới triều đại chủ tịch Roman Abramovich. Ông bị sa thải năm 2004, kéo theo sau đó là 8 huấn luyện viên tiếp theo cũng lần lượt mất việc. 

Trong khi đó, tiền vệ cánh Schürrle sẽ có cơ hội chứng minh việc Chelsea bán anh là một sai lầm. Cầu thủ 28 tuổi đang cho thấy tầm quan trọng của mình tại đội bóng mới. Anh đóng góp 1 pha lập công ở thắng lợi 3-2 của đội nhà trước Southampton ở vòng đấu trước.

4. Mark Hughes sẽ cứu vãn Southampton thế nào trước Man United?

HLV Mark Hughes của Southampton.
HLV Mark Hughes của Southampton.

Southampton đang trải qua giai đoạn đầu của mùa giải 2018/2019 theo cách không thể tồi tệ hơn. Sau 13 vòng đấu họ đứng vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, có vỏn vẹn 1 chiến thắng, 5 trận hòa và 7 trận thua. Thầy trò HLV Mark Hughes dần chìm sâu vào khủng hoảng và chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Tiếp đón Man United trên sân vận động St Mary cuối tuần này tiếp tục là một bài toán đau đầu với The Saints. Trẻ hóa lực lượng, đặt niềm tin vào những nhân tố mới được xem là liệu pháp có thể giúp HLV Hughes vực dậy một Southampton rệu rã. Michael Obafemi và Yan Valery là hai tài năng trẻ cần được trao cơ hội trước Bầy "Quỷ đỏ".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo