x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐT PHILIPPINES THỂ HIỆN THAM VỌNG VÔ ĐỊCH AFF CUP 2020

16:06 | 29/11/2021

Sau khi dừng chân ở bán kết giải đấu năm 2018, ĐT Philippines thể hiện tham vọng lớn khi đặt mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2020. HLV Scott Cooper mang đến Singapore đội hình giàu chất lượng, gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, có sự tăng cường thêm của các ngôi sao nhập tịch.

Trong hơn chục năm trở lại đây, bóng đá Philippines đang cho thấy sự phát triển vượt bậc. “The Azakals” liên tục giành vé vào bán kết AFF Cup 2010, 2012,  2014 và 2018. Từ chỗ không được đánh giá cao, Philippines đã trở thành vật cản khó đánh bại của những đội bóng tham vọng ở khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Thành công của bóng đá Philippines những năm qua đến từ chính sách nhập tịch, kêu gọi những cầu thủ có gốc gác Philippines về cống hiến cho đội tuyển.

Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, lại có sự tăng cường của các ngôi sao nhập tịch, Philippines không chỉ là thách thức lớn với những đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, đội quân của HLV Scott Cooper dù không giành vé đi tiếp nhưng cũng có màn trình diễn tương đối ấn tượng. Họ thắng 3, hoà 2 và thua 3 trận trong bảng đấu có sự  góp mặt của Trung Quốc, Syria, Guam và Maldives. Đáng chú ý, Philippines còn tạo ra cú sốc lớn khi cầm chân thành công Trung Quốc với tỷ số 0-0 ở trận lượt đi.

Từ bước chạy đà khá tốt ở vòng loại World Cup, Philippines hướng tới AFF Cup 2020 với mục tiêu “phá dớp” vượt qua vòng bán kết. Lần gần nhất, “The Azakals” đã phải dừng bước ở vòng đấu này sau khi để thua với tổng tỷ số 2-4 trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Với tham vọng giành vé vào chung kết, thậm chí là hướng tới ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup, Philippines mới đây đã công bố danh sách “binh hùng tướng mạnh” để mang sang Singapore.

Philippines là đối thủ không dễ bị đánh bại với nhiều nhân tố nổi bật
Philippines là đối thủ không dễ bị đánh bại với nhiều nhân tố nổi bật

Mặc dù được gọi tối đa 30 cầu thủ thế nhưng HLV Scott Cooper đã quyết định chỉ triệu tập 27 người, trong đó có rất nhiều ngôi sao đang chơi ở Thai League.

Theo đó, Philippines vẫn có sự góp mặt của một số cái tên quen thuộc như thủ quân Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Mike Ott, Angel Guirado hay Kenshiro Daniels. Đặc biệt ngay sau khi nhập quốc tịch thành công cho tiền đạo Bienvenido Maranon, HLV Scott Copper đã gọi chân sút gốc Tây Ban Nha lên tuyển. Maranon có hơn 5 năm chơi bóng ở giải VĐQG Philippines, được xem là chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFC Cup với 35 bàn thắng. Chân sút kỳ cựu sinh năm 1986 được kỳ vọng sẽ là ngòi nổ đáng gờm của Philippines ở AFF Cup 2020. 

Trong danh sách 27 cầu thủ được HLV Scott Copper triệu tập, có tới 12 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đáng chú ý trong số này có đến 7 cầu thủ đang chơi bóng ở Thai League. Bên cạnh đó là các giải Đức, Nhật Bản, Malaysia...  Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Philippines chính là thủ thành Neil Etheridge đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh do CLB chủ quản không đồng ý nhả người.

Có thể thấy sức mạnh của Philippines vẫn chủ yếu dựa vào những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài và một số ngôi sao nhập tịch. Với việc nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Myanmar, Singapore và Timor Leste, cơ hội để Philippines giành vé vào bán kết là khá sáng. Ngoại trừ Thái Lan được đánh giá trên tầm, các đối thủ còn lại ở bảng đấu này được xem “vừa miếng” với thầy trò HLV Scott Copper.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo