x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

HÀ LAN CÓ THỂ KẾT THÚC SỚM GIẢI VĐQG VÌ ĐẠI DỊCH

09:06 | 23/04/2020

Hà Lan có thể là quốc gia châu Âu thứ hai sau Bỉ muốn kết thúc sớm các giải bóng đá chuyên nghiệp vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hôm qua, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) tuyên bố họ đã chọn phương án không thi đấu tiếp mùa 2019/20 và chỉ còn chờ thêm một cuộc họp nữa là chính thức quyết định.

 

KNVB cho biết, họ phải đưa ra quyết định kể trên sau khi chính phủ Hà Lan kéo dài lệnh cách ly xã hội thêm 3 tháng nữa. Theo lệnh cấm này, tất cả các sự kiện thể thao chuyên nghiệp và lễ hội văn hóa đều phải tạm dừng cho đến ngày 1/9.

Bởi vậy, trên trang chủ của mình hôm qua, KNVB thông báo: “Hôm nay là một ngày quan trọng đối với bóng đá Hà Lan. Chính phủ vừa đưa ra quyết định liên quan đến đại dịch. Theo đó, sẽ không có trận đấu bóng đá chuyên nghiệp nào được tổ chức từ nay cho đến ngày 1/9, kể cả trên sân không khán giả. Điều này khiến chúng tôi buộc phải lựa chọn phương án dừng thi đấu tiếp mùa giải 2019/20. Chúng tôi sẽ tham vấn ý kiến của UEFA và sẽ cùng BTC giải và các đội bóng họp bàn vào thứ Sáu tới đây để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Như vậy là có thể khẳng định đến 99% rằng, giải VĐQG Hà Lan mùa này sẽ kết thúc sớm. Dù UEFA gần đây khuyến cáo các liên đoàn thành viên nên hoàn tất phần còn lại của mùa bóng nhưng trước lệnh cách ly toàn quốc của chính phủ Hà Lan, LĐBĐ nước  này không thể có lựa chọn nào khác là “nghỉ chơi”.

Các cầu thủ Ajax có thể được sớm ăn mừng chức vô địch Hà Lan mùa 2019/20
Các cầu thủ Ajax có thể được sớm ăn mừng chức vô địch Hà Lan mùa 2019/20

Ở giải VĐQG Hà Lan hiện tại, cả Ajax và AZ Alkmaar đều đang có 56 điểm sau 25 trận và đội bóng thủ đô chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, đội đứng cao nhất ở nhóm xuống hạng là Fortuna Sittard cũng chỉ đứng thứ 16, ngay dưới PEC Zwolle bởi thua kém chỉ số phụ kể trên (cả hai đều có 26 điểm). Vì thế, việc xác định đội vô địch và đội xuống hạng mùa này chắc chắn không hề đơn giản. Chắc chắn, các nhà tổ chức giải sẽ phải rất nhọc công may ra mới có thể tìm thấy phương án thuyết phục được tất cả các đội bóng có liên quan.

Từ bối cảnh kể trên, có thể tin rằng cuộc họp mà KNVB tổ chức vào thứ Sáu tới đây sẽ chỉ tập trung mổ xẻ giải pháp ổn thỏa để khép lại mùa bóng. Còn việc dừng thi đấu, gần như là kết cục không thể khác với các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Hà Lan.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
AUS VICTORIA, VÒNG 10
10h00 Green Gully SC VS Port Melbourne
HẠNG 2 ARGENTINA, VÒNG 12
06h10 San Martin Tucuman VS Guillermo
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
05h00 Botafogo/SP VS America/MG
05h00 Novorizontino/SP VS CRB/AL
06h00 Santos/SP VS Paysandu/PA
07h00 Operario/PR VS Avai/SC
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 9
07h00 U. La Calera VS Everton CD
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo