x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JOAO FELIX SẴN SÀNG CHIA TAY ATLETICO MADRID

11:00 | 08/12/2021

Joao Felix đã chán ngấy cuộc sống ngoài rìa tại Atletico Madrid. Theo AS, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẵn sàng ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Bản hợp đồng kỷ lục của Atletico Madrid đang trở thành người thừa tại Wanda Metropolitano. Từ đầu mùa giải Felix mới được ra sân 12 lần trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 6 trận đá chính. Cầu thủ 22 tuổi cũng để lại màn trình diễn nhạt nhòa với chỉ 1 bàn thắng, 2 kiến tạo. Trong đánh giá của HLV Diego Simeone, Felix lúc này đứng sau Luis Suarez, Antoine Griezmann và cả Angel Correa.

Nhưng đó không chỉ là câu chuyện của mùa giải này. Felix từ khi tới Atletico Madrid vào mùa Hè 2019 vẫn chưa từng chứng tỏ anh xứng đáng với mức phí kỷ lục trong lịch sử CLB 126 triệu euro. Mùa đầu tiên, Felix chơi 36 trận và ghi được 9 bàn thắng, mùa thứ hai khá hơn một chút với 10 bàn sau 40 trận. Vấn đề là Felix tỏ ra thiếu ổn định và không đáp ứng được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tầu trên hàng công. Chưa kể những chấn thương liên miên cũng ngăn cản cựu cầu thủ Benfica tìm được phong độ tốt nhất.

Việc Felix chưa đáp ứng được kỳ vọng của Atletico Madrid không hoàn toàn là lỗi cầu thủ này. Nói đúng hơn, đội bóng Tây Ban Nha đã sai ngay từ đầu trong khâu “casting”. Họ chi số tiền kỷ lục cho một cầu thủ mang phong cách khác biệt với triết lý của Simeone. Vị HLV người Argentina đòi hỏi rất khắt khe về chiến thuật, ý thức đồng đội và thể lực bền bỉ. Trong khi đó Joao Felix là mẫu tiền đạo ưa hoạt động độc lập và chơi dựa nhiều vào bản năng. Khâu lắp ghép đã bị vênh ngay từ đầu, Felix có thể sẽ phát huy tốt hơn trong môi trường như Barcelona hơn là Atletico Madrid.

Felix không muốn trở thành kẻ ngoài rìa tại Atletico
Felix không muốn trở thành kẻ ngoài rìa tại Atletico

Thực tế là Barcelona đã tiếp cận Joao Felix ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Đội chủ sân Camp Nou muốn đổi Antoine Griezmann lấy tài năng trẻ người Bồ Đào Nha. Khi đó Diego Simeone đã cương quyết từ chối vì Felix là tương lai của Atletico Madrid. Cuối cùng Felix ở lại Atletico Madrid còn Griezmann cũng trở lại đội bóng cũ theo bản hợp đồng cho mượn một năm.

Nhưng thời điểm hiện tại đã khác, Felix không còn thiết tha cống hiến cho Los Rojiblancos. Đội ngũ đại diện của cầu thủ 22 tuổi đang khẩn trương tìm hướng đi mới cho tương lai của thân chủ. Trước mắt họ sẽ thuyết phục BLĐ Atletico Madrid để Felix ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. 

Vấn đề là Atletico Madrid không chấp nhận lỗ sâu với Felix. Tất nhiên thời điểm này Felix đã rớt giá khá nhiều so với mức phí 126 triệu euro mà Atletico Madrid chi ra hai năm trước. Song đội bóng thủ đô không chịu lỗ đến một nửa. Cần một lời đề nghị không dưới 80 triệu euro để Atletico Madrid gật đầu. Đó là con số không dễ dàng cho bất kỳ ông lớn nào ở châu Âu vào thời điểm giữa mùa giải. Họa chăng chỉ có gã nhà giàu PSG sẵn sàng chơi ngông. Dù vậy, PSG sẽ tính toán thận trọng về việc tậu thêm một ngôi sao tấn công trong bối cảnh đội hình đã mất cân bằng nghiêm trọng sau khi có Messi.

Một kịch bản dễ xảy ra hơn là Joao Felix sẽ ra đi vào cuối mùa giải, khi các đội bóng lớn có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa chuyển nhượng. Còn việc ở lại Atletico Madrid e là điều không thể với cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo