x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ BỈ VS BỒ ĐÀO NHA: SIÊU PHẨM TUYỆT ĐẸP KHIẾN BỒ ĐÀO NHA TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG

06:14 | 28/06/2021

Pha làm bàn siêu đẳng của Thorgan Hazard đã khiến Bồ Đào Nha phải ôm hận dù thi đấu hay hơn.

Bàn thắng

Bỉ: Thorgan Hazard (42')

Đúng như dự đoán, đại chiến giữa Bỉ vs Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 EURO 2020 sẽ là màn đấu trí giữa hai HLV hàng đầu là Roberto Martinez và Fernando Santos. Những tính toán đã được thể hiện ngay từ phút thi đấu đầu tiên. Bỉ với dàn cầu thủ đồng đều chủ động chơi tấn công, trong khi Bồ Đào Nha vẫn chọn cách đá phản công khi đối mặt với những đội bóng lớn.

Với cách chơi này, Bỉ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công bởi vấp phải hàng phòng ngự được bố trí nhiều lớp và bọc lót cho nhau rất tốt của Bồ Đào Nha. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ lại đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công chớp nhoáng.

Phút thứ 5, Renato Sanches có tình huống thoát pressing cực tốt ở khu vực giữa sân và tăng tốc cực nhanh trước khi chuyền thuận lợi cho Diogo Jota. Đáng tiếc là cú dứt điểm trong tư thế thoải mái của cầu thủ đang khoác áo Liverpool lại đi chệch cột dọc.

Jota phung phí những cơ hội ngon ăn của Bồ Đào Nha

Những phút tiếp theo, Bỉ vẫn nắm thế trận, nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường và khung thành thủ môn Rui Patricio. Với Bồ Đào Nha, dù cầm bóng ít hơn nhưng chính họ mới là những người sở hữu nhiều cú dứt điểm hơn, nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Phút 25, Cristiano Ronaldo thử tài người đồng đội cũ tại Real là Thibaut Courtois bằng một cú đá phạt uy lực từ khoảng cách gần 30m.

Trong thế trận kín kẽ mà hai đội tạo ra, bàn thắng chỉ có thể đến từ những sai lầm hoặc khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao. Và điều này đã đến ở phút 42, thời điểm mà nhiều người đã nghĩ đến kịch bản hai đội rời sân nghỉ với kết quả hòa.

Từ tình huống phá bóng thiếu quyết đoán của cầu thủ Bồ Đào Nha, Meunier đón được và chuyền rất nhanh cho Thorgan Hazard. Cầu thủ mang áo số 16 nhấn thêm một nhịp trước khi dứt điểm như trái phá từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi liệng về cột dọc phía xa mở tỷ số trận đấu.

Thorgan Hazard tỏa sáng để đưa Bỉ đi tiếp vào tứ kết gặp Italia

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bỉ sớm nhận bất lợi khi tiền vệ De Bruyne chấn thương phải rời sân. Chính điều này khiến khu trung tuyến của đội bóng đang dẫn đầu BHX FIFA lép vế hoàn toàn so với Bồ Đào Nha, đội bóng đã quyết định tăng cường hỏa lực với sự xuất hiện của Joao Felix và Bruno Fernandes.

Phút 58, Ronaldo nỗ lực đi bóng trước khi chuyền thuận lợi cho Jota trong vòng cấm, nhưng một lần nữa cầu thủ này lại dứt điểm đi vọt xà ngang. 3 phút sau, đến lượt Renato Sanches tạo cơ hội cho Joao Felix nhưng cú đánh đầu của anh không thắng được Courtois.

Thế trận lấn lướt đã được các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục được thể hiện, khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Bỉ. Thậm chí, khi mà Courtois đã bị đánh bại và NHM Bồ Đào Nha tưởng như sẽ được ăn mừng bàn thắng thì cột dọc lại từ chối bàn thắng của Raphael Guerreiro ở phút 83.

Chung cuộc, Bỉ dù thi đấu lép vế nhưng đã bảo vệ thành công cách biệt mong manh để giành tấm vé vào tứ kết gặp Italia. Trong khi đó, thất bại này cũng khiến Ronaldo và các đồng đội tại ĐT Bồ Đào Nha trở thành cựu vương của châu Âu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo