x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ LIVERPOOL VS CHELSEA: THI ĐẤU HƠN NGƯỜI, LIVERPOOL VẪN PHẢI CHIA ĐIỂM

08:06 | 29/08/2021

Trận cầu đinh thuộc vòng 3 Premier League 2021/22 giữa Liverpool vs Chelsea đã diễn ra khá hấp dẫn, kịch tính và cũng không thiếu những tranh cãi đã trở thành thương hiệu của những màn đối đầu giữa 2 đội. Đây là trận đấu mà Liverpool được chơi hơn người trong suốt cả hiệp 2, nhưng họ lại phải chia điểm với Chelsea tỏ ra cực kỳ lỳ lợm.

Bàn thắng

Liverpool: Salah (45'+5, pen)

Chelsea: Havertz (22')

Thẻ đỏ

Chelsea: James (45'+3)

Liverpool bước vào trận đấu với Chelsea với 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, bộ ba Andy Robertson, Fabinho và Firmino giành được suất đá chính của Kostas Tsimikas, Naby Keita và Diogo Jota. Bên phía Chelsea, HLV Tuchel chỉ điều chỉnh duy nhất một vị trí so với vòng đấu trước khi để tiền vệ Kante đá thay cho Kovacic. Đây mới là lần đầu tiên Kante vào sân ngay từ đầu ở mùa giải này.

Tuy có lợi thế sân nhà, song Liverpool lại không lấn lướt được Chelsea. Trong hiệp đấu thứ nhất, tài năng trẻ Elliott của Liverpool cũng gây được ấn tượng khá tốt. Chỉ có điều cả 2 cú đá của cầu thủ mới 18 tuổi 146 ngày này đều lần lượt đi chệch cột dọc và xà ngang khung thành Chelsea. 

Trong khi độ chính xác trong khâu dứt điểm của Liverpool là không cao thì những đợt lên bóng của Chelsea lại tỏ ra hiệu quả hơn nhiều. Phút 22, đại diện tới từ thành London bất ngờ vượt lên dẫn trước bằng pha đánh đầu ngược cực kỳ đẳng cấp của tiền vệ Kai Havertz sau quả đá phạt góc của James. 

Havertz đánh đầu mở tỷ số

Đây là bàn thắng thứ 5 Havertz ghi được cho Chelsea dưới thời HLV Tuchel. Trong cùng khoảng thời gian, chỉ có 1 cầu thủ khác của Chelsea làm tốt hơn Havertz trong khâu ghi bàn là Mount (6 bàn). Có được bàn thắng dẫn trước, Chelsea thi đấu rất tự tin và đến phút 36 suýt nữa thì họ nhân đôi cách biệt. May cho đội chủ nhà là Mount sau khi dùng kỹ thuật loại bỏ Alexander-Arnold lại dứt điểm chéo góc bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau tình huống thót tim này, Liverpool xốc lại đội hình và họ bất ngờ tìm được bàn gỡ ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45'+1, hậu vệ James của đội khách đã buộc phải dùng tay chơi bóng trong tình huống lộn xộn trước khung thành Chelsea. 

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định James cố tình chơi bóng bằng tay nên đã truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Kèm với đó ông tặng cho Liverpool quả 11m tạo điều kiện cho Salah đánh lừa Mendy để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Salah gỡ hòa cho Liverpool

Với lợi thế được chơi hơn người, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép đáng kể trong hiệp 2. Ngay cả trung vệ Van Dijk của họ cũng sẵn sàng dâng lên tới quá nửa sân và thậm chí còn suýt ghi bàn bằng cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 50. 

Tuy nhiên, trong ngày thủ môn Mendy của Chelsea chơi quá xuất sắc, còn tiền đạo chủ lực Salah của Liverpool lại không thể hiện được sự sắc sảo như thường thấy, The Kop dù tạo ra nhiều cơ hội lại không thể ghi thêm được bàn thắng.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đồng nghĩa với việc Liverpool và Chelsea đã để mất những điểm số đầu tiên ở Premier League mùa này. Nếu như Liverpool có lý do để cảm thấy không hài lòng về kết quả thì Chelsea rõ ràng đã trải qua một trận đấu không tồi. Đơn giản, họ phải chơi trên sân khách, lại đá thiếu người trong suốt cả hiệp 2 nhưng vẫn có thể ra về với 1 điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo