x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ MAN CITY VS RB LEIPZIG: NGƯỢC DÒNG KHÔNG TƯỞNG

06:54 | 29/11/2023

Dù bị dẫn tới 2 bàn trong hiệp 1 nhưng Man City trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 với 3 bàn thắng qua đó thắng ngược 3-2.

Bàn thắng

Man City: Haaland (55'), Foden (70'), Alvarez (87')

RB Leipzig: Openda (13', 33')

Man City sớm có tấm vé vào vòng knock-out sau 4 chiến thắng đầu tiên và màn tiếp đón RB Leipzig rạng sáng nay họ chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn có được vị trí đầu bảng để tránh được những đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo. Mặc dù vẫn còn trận đại chiến với Tottenham cuối tuần này, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với sự có mặt của tiền đạo chủ lực Erling Haaland, Phil Foden, Rodri hay Bernardo Silva... Chỉ có hai sự góp mặt không thường xuyên đá chính mùa này là thủ thành Stefan Ortega và tiền vệ Rico Lewis

Mặc dù có được đội hình mạnh, nhưng Man City đã vấp phải lối chơi phòng ngự rất chủ động của RB Leipzig và gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng cũng như tìm được vào khung thành đối phương. Khi mà hàng công vẫn đang loay hoay thì sai làm nơi hàng thủ đã khiến Man City phải trả giá. Phút thứ 13, Manuel Akanji phá bóng hỏng sau tình huống thủ thành Janis Blaswich chuyền lên từ sân nhà và Lois Openda tận dụng rất tốt để mở tỷ số trận đấu.

Những sai lầm nơi hàng thủ của Man City xuất hiện rất thường xuyên ở mùa giải năm nay và điều đó khiến HLV Guardiola rất đau đầu. Phút 33, đến lượt trung vệ Ruben Dias mắc lỗi tạo điều kiện cho Openda hoàn tất cú đúp giúp RB Leipzig tạm dẫn trước 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ trước sự ngỡ ngàng của NHM có mặt trên sân Etihad.

Foden, Haaland và Alvarez ghi bàn giúp Man City ngược dòng đánh bại RB Leipzig

Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola có những sự thay đổi nhân sự với sự có mặt của Nathan Ake, Julian Alvarez và Jeremy Doku. Chính những điều chỉnh này giúp lối chơi của đội chủ nhà khởi sắc hơn rất nhiều trong mặt trận tấn công. Phút 55, Foden thực hiện đường chọc khe chính xác để Haaland thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Blaswich cân bằng tỷ số.

Đến phút 70, trung vệ Josko Gvardiol trong ngày gặp lại đội bóng cũ đã có đường chuyền thuận lợi để Foden ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Man City bằng cú dứt điểm cực khó trong vòng cấm. Với kết quả này, nhà ĐKVĐ sẽ chính thức có được vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, Man City dường như không muốn dừng lại. Phút 87, Foden khép lại ngày thi đấu bùng nổ bằng đường căng ngang để Alvarez ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Man City chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm, trong khi RB Leipzig có 9 điểm ở vị trí nhì bảng. Young Boys sau chiến thắng 2-0 trước Crvena Zvezda cũng đã chắc chắn có vị trí thứ 3 để giành vé xuống Europa League. Cục diện bảng G đã an bài trước lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega; Walker (Alvarez 54'), Dias (Ake 46'), Gvardiol (Gomez 90'); Rodri, Akanji; Foden, Bernardo Silva, Lewis, Grealish (Doku 54'); Haaland

RB Leipzig: Blaswich, Klostermann, Simakan, Lukeba, Raum, Seiwald, Haidara (Carvalho 74'), Schlager (Kampl 87'), Simons (Poulsen 74'), Openda (Sesko 60'), Frosberg (Baumgartner 60')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Marseille VS Atalanta
02h00 Roma VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
02h00 Aston Villa VS Olympiakos
02h00 Fiorentina VS Club Brugge
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 26
01h30 Chelsea VS Tottenham
U23 CHÂU Á, VÒNG Hang 3
22h30 Iraq U23 VS Indonesia U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 9
04h00 Peru U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
09h00 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU ĐTQG, VÒNG T.5
06h00 St.Vincent VS Dominica
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo