x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEWANDOWSKI TỎA SÁNG, BAYERN MUNICH HỦY DIỆT ĐỐI THỦ

08:07 | 21/03/2021

Mặc dù phải thi đấu thiếu người từ rất sớm nhưng Bayern Munich vẫn cho thấy sự vượt trội của mình so với đối thủ. Cú hat-trick của Lewandowski cùng 1 bàn của Gnabry đã kết thúc một ngày vui của Hùm Xám.

Bàn thắng

Bayern: Lewandowsk (18', 23', 39'), Gnabry (22')

Thẻ đỏ

Bayern: Alphonso Davies (13')

Tới làm khách của nhà ĐKVĐ Bundesliga, Stuttgart đã khiến nhiều người bất ngờ khi chơi trên chân Bayern trong những phút đầu. Trong lúc đang bị đối phương dồn ép nghẹt thở, Bayern còn thiệt quân do hậu vệ cánh trái rất mạnh về tốc độ của họ là Alphonso Davies bị trọng tài đuổi khỏi sân. 

Những tưởng chiếc thẻ đỏ của Davies sẽ khiến Bayern sụp đổ, nhưng hóa ra nó lại là sự khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng mà đội chủ nhà tạo ra ở Allianz Arena. Phút 18, thế bế tắc của trận đấu được phá vỡ sau tình huống Gnabry thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm cho Lewandowski thực hiệ pha băng cắt và dứt điểm tung lưới Stuttgart.

Đến phút 22, Bayern đã gia tăng được cách biệt sau pha phối hợp tam giác tuyệt vời ở trung lộ giữa bộ ba Mueller, Sane và Gnabry. Lần này Gnabry tiếp tục ghi dấu ấn, nhưng anh thay vì sắm vai kiến tạo anh đã tự mình lập công với cú xoay người bắt volley đầy quyết đoán bằng chân trái.

Chưa hết choáng váng vì cú đá của Gnabry, Stuttgart tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh khi để cho Lewandowski thoải mái đón quả tạt từ cánh phải của Muller và bật cao đánh đầu ghi bàn chỉ 1 phút sau đó. Chưa dừng lại ở đây, đến phút 39 chân sút người Ba Lan đã chớp thời cơ rất nhanh để đánh bại thủ thành Gregor Kobel bằng cú đá chân trái không thể cản phá. Tình huống này diễn ra chỉ vài phút sau khi cầu thủ siêu tốc độ của Stutgart là Wamangituka phải rời sân vì chấn thương do tranh chấp bóng với David Alaba.

Lewandowski tỏa sáng với 1 cú hat-trick

Như vậy là trong cả 2 trận gần nhất được chơi trên sân nhà ở Bundesliga, Lewandowski đều lập được hat-trick. Với 35 lần làm tung lưới đối phương, cầu thủ sinh năm 1988 này coi như đã chạm tay vào danh hiệu vua phá lưới Bundesliga 2020/21. Lý do là bởi anh đang hơn người xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu là tiền đạo Haaland của Dortmund đến 15 pha lập công.

Với việc Stuttgart cũng có 6 pha dứt điểm như Bayern trong hiệp 1 mà không ghi nổi bàn thắng nào, rõ ràng gã khổng lồ xứ Bavaria đã cho thấy họ vượt xa đối phương về khả năng tận dụng cơ hội. Sau giờ nghỉ, Bayern dù phải đá thiếu người vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 63, Lewandowski suýt nữa thì ghi bàn thắng thứ 4 khi được Benjamin Pavard "dọn cỗ" với đường căng ngang từ cánh phải. Rất tiếc là trong tình huống này, anh lại đệm bóng lên trời trước khung thành đã hoàn toàn rộng mở.

Trong những phút còn lại, Bayern còn tạo ra hàng loạt cơ hội (chẳng hạn như cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vọt xà của Sane ở phút 70 nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào. Về phần Stuttgart, họ vẫn chơi đầy cố gắng song cũng đành bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Bayern.

Trận Bayern vs Stuttgart kết thúc với tỷ số 4-0 đồng nghĩa với việc Hùm xám tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH với 61 điểm kiếm được 26 vòng. Thắng lợi tưng bừng giúp họ có được sự chuẩn bị rất tốt về mặt tâm lý trước chuyến làm khách tới sân của Leipzig đang xếp ngay sau ở lượt đấu tiếp theo.

Ở trận đấu muộn nhất loạt trận ngày thứ Bảy, đội bét bảng Schalke tiếp tục thể hiện phong độ không thể tồi tệ hơn khi thúc thủ 0-3 trước M'Gladbach trên sân nhà. Đây là trận thứ 11 liên tiếp không thắng của Schalke tại Bundesliga và họ gần như đã đặt một chân xuống hạng. Với 10 điểm có được sau 26 vòng, Schalke vẫn kém đội xếp thứ 17 là Mainz đến 11 điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo