x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIVERPOOL ĐANG DẦN ĐÁNH MẤT TẤT CẢ VÀO CUỐI MÙA GIẢI!

15:26 | 09/05/2018

Viễn cảnh mùa giải tưởng chừng như tốt đẹp bỗng trở về con số 0 đang hiển hiện trước mắt Liverpool.

Phong độ không tốt của Salah, tình trạng thể lực kiệt quệ là nguyên nhân cho tình trạng bất ổn này của đội bóng thành phố cảng.

Liverpool không còn quyền tự quyết

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League lúc này chưa giúp Liverpool đảm bảo một suất trong Top 4 khi mùa giải kết thúc. Liverpool đang hơn CLB đứng thứ tư Tottenham đúng 1 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Chelsea 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Nếu cả Tottenham lẫn Chelsea đều thắng trong những trận đấu còn lại, Liverpool sẽ bị hất văng khỏi Top 4 bất chấp trận đấu cuối cùng với Brighton & Hove Albion kết thúc với tỉ số nào. Nói cách khác, Liverpool đang không có quyền tự quyết chính vị trí của mình tại Premier League mùa này.

Liverpool đang sa sút ở cuối mùa giải.
Liverpool đang sa sút ở cuối mùa giải.

Thực tế The Kop tiến rất gần tới việc đảm bảo vị trí trong Top 4 song 3 trận liên tiếp mất điểm trước West Brom (hòa 2-2), Stoke City (hòa 0-0) và Chelsea (thua 0-1) đã đẩy đội chủ sân Anfield vào thế khó. Ba trận mất điểm này trùng khớp với quãng thời gian Mohamed Salah ngừng ghi bàn. Ngôi sao người Ai Cập đã tịt ngòi trước Stoke và Chelsea, chỉ có 1 bàn vào lưới West Brom.

Trên ESPN, cây viết Dave Usher chấm Salah 4 điểm cho màn trình diễn trong trận đấu gần nhất trước Chelsea. Anh chỉ tung ra 13 đường chuyền trong suốt 90 phút, không qua người hay tung ra cú sút thành công nào về phía khung thành đội bóng cũ. “Salah đang dần trở thành… người thường”, Usher mỉa mai.

Trước khi tịt ngòi, Salah đã ghi 13 bàn trong 10 trận cho Liverpool tại Premier League, giúp Liverpool giành 23 trong số 30 điểm tối đa, biến việc đảm bảo một suất trong Top 4 của đội bóng thành phố cảng trở nên dễ dàng như lấy kẹo bỏ vào túi. Cú bứt tốc khủng khiếp này của Salah cũng giúp anh vượt qua Kevin De Bruyne của Manchester City để giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Premier League 2017/18” do Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) bầu chọn.

Ít ai có thể tưởng tượng, Salah lại sa sút trong quãng ngắn còn lại để trực tiếp đẩy Liverpool vào thế ngặt nghèo như lúc này.

Từ đỉnh cao xuống vực sâu?

Salah sa sút cùng với đó là việc phải căng sức đấu với Brighton vào cuối tuần này rõ ràng không thể là sự chuẩn bị tốt cho trận chung kết Champions League với Real Madrid vào 27/5. Nền tảng thể lực sung mãn là điểm tựa lớn nhất của Liverpool trong thành công của đội bóng thành phố cảng tại Champions League mùa này. Và dường như trước khi bước tới trận đấu cuối cùng, Liverpool đang không có được điều đó.

Triết lý gegenpressing của Klopp đòi hỏi những cầu thủ phải di chuyển, tranh chấp liên tục để tạo ra các khoảng trống. Khi còn dẫn dắt Borussia Dortmund, Klopp nổi tiếng với “luật 6 giây”. Cụ thể những cầu thủ Dortmund sau khi mất bóng sẽ chỉ có 6 giây để cướp bằng được lại bóng trong chân đối thủ trước khi thực hiện những pha phản công.

Triết lý bóng đá dữ dội này đã giúp Dortmund của Klopp vô địch Bundesliga hai mùa liên tiếp, lọt vào trận chung kết Champions League 2012/13. Trên đường tới trận chung kết năm đó, Dortmund đã hủy diệt Real Madrid tới 4-1 trên sân nhà Signal Iduna Park trong một trận cầu mà những ngôi sao của Real gần như bất lực trước cách chơi vũ bão của Klopp và các học trò.

Sau 5 năm, triết lý ấy của Klopp không còn mới và cũng cho thấy nhiều kẽ hở. Một trong số đó là việc những cầu thủ sẽ không thể duy trì tình trạng thể lực vì phải cày ải liên tục từ đó dính những chấn thương. Ilkay Guendogan, một trong những học trò ưu tú của Klopp đã phải vật lộn với chấn thương lưng suốt nhiều mùa giải qua, một hệ quả của việc luôn phải vặn người để giành lại bóng trong chân đối thủ.

Mọi thứ đang dần tuột khỏi tay Klopp.
Mọi thứ đang dần tuột khỏi tay Klopp.

Klopp đã xây dựng nên một Liverpool đầy mạnh mẽ trong suốt ba mùa vừa qua. Và khi mọi thứ chuẩn bị cho ra quả ngọt thì bóng ma về thể lực bất ngờ quay trở lại ám ảnh Klopp.

Sau khi thua Chelsea 0-1 cuối tuần vừa rồi, những camera đã bắt được khuôn mặt đầy lo âu của nhà cầm quân người Đức.Tiêu biểu nhất có lẽ là Marco Reus, ngôi sao người Đức đã dính chấn thương liên tục trong gần 4 năm qua, lỡ tất cả các giải đấu lớn với ĐT Đức.

Neven Subotic, Sven Bender hay Mario Goetze cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình sau thời gian gắn bó với triết lý hùng hổ của Klopp.

Có lẽ ông đã nhận ra mùa giải tưởng chừng như rất tốt đẹp có thể trở thành con số 0. Nếu thất bại trong cuộc đua tới Top 4, Liverpool lấy tinh thần đâu để quyết chiến với Real Madrid tại Kiev ngày 27/05 này?

Và nếu thất bại tiếp trước Real (điều rất dễ xảy ra với tình trạng thể lực hiện tại), Liverpool sẽ phải chấp nhận chơi ở… Europa League mùa sau, điều mà rất ít ai có thể tưởng tượng nổi sau những trận cầu hoành tráng của The Kop tại Champions League. Viễn cảnh đó còn hơn cả thảm họa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo