x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKAKU, KEPA ĐỨNG ĐẦU DANH SÁCH THANH LÍ CẦU THỦ CỦA CHELSEA

17:12 | 13/03/2024

Chelsea đã lên kế hoạch thanh lý hàng loạt ngôi sao vào mùa Hè này, đứng đầu là tiền đạo Romelu Lukaku và thủ thành Kepa, hai trường hợp có thể giúp họ thu về khoản lợi nhuận lớn.

Dưới triều đại Todd Boehly, Chelsea đã chi hơn 1 tỉ bảng mua cầu thủ mới. Đây là 1 trong 2 lời hứa của tỉ phú người Mỹ, khi ông tiếp quản The Blues thay Roman Abramovich hồi năm 2022. 

Nhưng dù BLĐ đầu tư mạnh tay, Chelsea vẫn chưa thu được kết quả như kì vọng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, đội bóng Tây London coi như đã hết cơ hội đua Top 4, thua ở chung kết Cúp Liên đoàn và giờ chỉ còn cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường FA Cup.

Tuần trước, Chelsea công bố khoản lỗ trước thuế hơn 90 triệu bảng. Điều đó có nghĩa họ phải huy động khoảng 100 triệu bảng vào mùa Hè năm nay để tránh vi phạm Luật Công bằng Tài chính của Premier League.

Do đó, Chelsea đã lên kế hoạch bán hàng loạt ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch, trong đó đứng đầu danh sách là Romelu Lukaku và Kepa Arrizabalaga. Cả 2 ngôi sao này đều đang được cho mượn đến cuối mùa giải và cũng không muốn trở lại Stamford Bridge.

Theo SunSport, tỉ phú Boehly gần đây đã có chuyến đi bí mật tới Saudi Arabia để tìm đối tác bán những cầu thủ trong danh sách thanh lý, hòng thu lại số tiền cao nhất có thể. Mùa Hè năm ngoái, The Blues đã thu về khoản tiền không nhỏ khi để N’Golo Kante, Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly chuyển đến Trung Đông chơi bóng.

Ngoài Lukaku và Kepa, 3 cầu thủ thuộc dạng "cây nhà lá vườn" gồm Conor Gallagher, Armando Broja và Trevoh Chalobah cũng có thể phải ra đi. Trong đó, chỉ Gallagher được Pochettino trọng dụng, nhưng tiền vệ người Anh không có ý định gia hạn hợp đồng. Chelsea từng hét giá bán Gallagher tới 50 triệu bảng và với những gì cựu cầu thủ Crystal Palace đang thể hiện, đội bóng thành London có thể thu về một khoản tiền lớn.

Theo qui định của Premier League, nếu bán các cầu thủ thuộc "cây nhà lá vườn", CLB sẽ được tính 100% lợi nhuận. Nói cách khác, phí chuyển nhượng thu về sẽ được tính là tiền lãi trên sổ sách.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
23h30 Villarreal VS Rayo Vallecano
02h00 Real Betis VS Sevilla
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Fiorentina VS Sassuolo
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
00h30 Darmstadt VS Heidenheim
VĐQG PHÁP, VÒNG 31
00h00 Lyon VS Monaco
02h00 Marseille VS Lens
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 37
23h30 Levante VS Cartagena
23h30 Valladolid VS Huesca
02h00 Albacete VS Eibar
HẠNG 3 TÂY BAN NHA, VÒNG 34
00h00 Deportivo VS CD Arenteiro
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo