x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MUỐN Ở LẠI BARCA, GRIEZMANN PHẢI HỌC CÁCH THÍCH NGHI VỚI MESSI

08:20 | 09/10/2019

Antoine Griezmann cần phải sớm tự điều chỉnh mình, bằng việc tập thích nghi với cách chơi bóng của Lionel Messi. Nếu không, nhiều khả năng ngôi sao người Pháp sẽ sớm bị đào thải khỏi Barca.

Trận đấu giữa Barca với Sevilla ở vòng 8 La Liga đêm Chủ nhật là lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Nou Camp, Antoine Griezmann bị “cất” trên ghế dự bị. Điều đáng nói là trong lần hiếm hoi chân sút người Pháp ngồi ngoài, đội bóng xứ Catalunya đã rất thăng hoa trong tấn công. Họ vùi dập đội khách 4 bàn không gỡ trong một ngày mà bộ ba tiền đạo Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele đều “nổ súng”.

Sau 9 trận đấu cho Barca ở 2 đấu trường La Liga và Champions League, Griezmann có 3 bàn thắng và 2 đường chuyền cho đồng đội lập công, thành tích không quá tệ. Tuy nhiên, nó chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng mà Barca đặt vào anh, đặc biệt sau khi họ phải trả cho Atletico khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 120 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Sau khi gia nhập Nou Camp, Griezmann chủ yếu được xếp đá ở vị trí tiền đạo trái. Đó là sự lựa chọn duy nhất dành cho chân sút người Pháp trên hàng công Barca. Bởi đội trưởng Messi luôn là ưu tiên số 1 ở bên cánh đối diện, trong khi vai trò trung phong mặc nhiên thuộc về Luis Suarez. Ở vị trí bất đắc dĩ này, Griezmann chưa thực sự thích nghi và nhiều lúc khiến Barca lỡ nhịp tấn công.

Sau khi các chân sút chủ lực lần lượt trở lại sau chấn thương, Valverde 2 lần thử nghiệm hàng công với bộ ba Messi - Suarez - Griezmann. Tuy nhiên, xung đột đã xảy ra giữa tân binh đến từ Atletico và đội trưởng Messi. Ở trận thắng 2-1 của Barca trước Inter tại vòng bảng Champions League 2019/20, Griezmann chỉ nhận được đúng 1 đường chuyền bóng từ siêu sao người Argentina.

Ở ĐT Argentina, Messi từng phàn nàn rằng, Paulo Dybala có lối đá khá tương đồng với anh và họ không thể kết hợp cùng nhau trên hàng công của đội bóng xứ sở Tango. Đó là một trong những lý do tại sao dù được đánh giá cao, nhưng Dybala không được trọng dụng ở ĐTQG. Có vẻ như tình cảnh của Griezmann hiện giờ tại Barca đang khá giống với những gì Dybala trải qua ở ĐT Argentina.

Khi còn thi đấu cho Atletico, Griezmann chủ yếu đá tiền đạo lệch phải. Anh được phép tự do di chuyển giữa các tuyến và tổ chức lối chơi, tóm lại đóng vai trò của một thủ lĩnh. Nhưng từ khi gia nhập Barca, tiền đạo 28 tuổi gần như bị HLV Valverde “đóng đinh” ở vị trí tiền đạo lệch trái. Bởi như một luật bất thành văn tồn tại ở Nou Camp suốt nhiều năm qua, lối chơi của Barca luôn xoay quanh Messi, phục vụ cho Messi và Griezmann không có “cửa” để cạnh tranh.

Griezmann từng tuyên bố sẽ cố tìm cách thích nghi với lối chơi tại Barca. Nhưng quan trọng nhất là chân sút người Pháp cần phải tìm cách thích nghi với Messi, thích nghi với cách chơi bóng xoay quanh tiền đạo mang áo số 10, nếu không muốn bị đào thải khỏi Barca giống như số phận gần đây của những Philippe Coutinho, Paco Alcacer…

Có một thực tế diễn ra ở trận Barca đại thắng Sevilla 4-0 là, Dembele đã chơi rất ấn tượng trong vai trò tiền đạo lệch trái thay Griezmann. Điều này rất đáng báo động với cựu tiền đạo của Atletico. Phải nhấn mạnh rằng, ở mùa trước, Dembele từng có những giai đoạn thi đấu vô cùng ăn ý với Messi và Suarez, tạo thành bộ ba tấn công M-S-D.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo