x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGƯỜI ANH MỘT LẦN NỮA TAN GIẤC MỘNG... VÌ MODRIC

15:46 | 12/07/2018

Từ Liverpool đến đội tuyển Anh, một điểm chung trong những thất bại của người Anh là họ đều gặp phải Luka Modric.

Chính xác là giữa Jordan Henderson bên phía đội tuyển Anh với Modric của Croatia. Gần 2 tháng trước, Liverpool của Henderson đã bị Real Madrid của Modric đánh bại ở trận chung kết Champions League.

Còn sáng nay, đội tuyển Anh của Henderson đã không thể vượt qua Croatia của Modric sau 120 phút ở vòng bán kết World Cup 2018.

Henderson và Modric
Henderson và Modric

Nhìn lại thì Henderson đã phải đối mặt với một thách thức không dễ dàng, đó là ngăn chặn một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Có thể người Anh hơi quá lời nhưng việc Henderson được đẩy tới giới hạn tối đa đã cho thấy Modric giỏi như thế nào và việc Modric chơi tốt hơn khi Henderson rời sân cũng cho thấy đội trưởng của Liverpool xuất sắc như thế nào.

Tiếc cho đội tuyển Anh là những chấn thương trước đó khiến họ không thể có Henderson cho cả trận đấu, trong khi Modric dù phải chơi hiệp phụ ở trận đấu thứ 3 liên tiếp tại vòng knock-out, chẳng có gì cho thấy là anh sẽ dừng lại.

Modric luôn chơi rất hay
Modric luôn chơi rất hay

Việc Gareth Southgate tìm ra phương án phong tỏa tiền vệ của Croatia do vậy càng trở nên khó khăn. Và thay vì để xếp hai tiền vệ phòng ngự là Henderson cùng Eric Dier và đối đầu với Modric cùng Ivan Rakitic, ông chỉ điều chỉnh nhân sự ở các vị trí khác nhằm cô lập Modric.

Chẳng hạn như tiền đạo Harry Kane đá lùi hơn, Dele Alli và Jesse Lingard bao quát các vị trí và Henderson một kèm một Modric.

Có điều, Modric cũng tự điều chỉnh khi anh lùi sâu hơn và điều chỉnh nhịp độ của Croatia. Trong trường hợp này, anh sẽ trở thành vấn đề của Alli thay vì Henderson. Điều đó giải thích tại sao đội tuyển Anh không thể giữ bóng tốt trong hiệp 2.

Và khi Henderson rời sân ở phút 97 thì Modric vẫn còn chơi đến phút 119 mới bị thay ra, nghĩa là chỉ 2 phút sau khi Croatia vượt lên dẫn lại 2-1. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo