x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH NEWCASTLE VS CHELSEA, 22H00 NGÀY 26/8: HẠ ĐẸP ĐỘI NHÀ

08:41 | 26/08/2018

Nhận định bóng đá Newcastle vs Chelsea, 22h00 ngày 26/8, vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Newcastle không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới, còn Chelsea lại đang chơi đầy tự tin dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, đây sẽ là cơ hội lớn cho đội bóng thành London dành chiến thắng.

Lần gần nhất Chelsea giành chiến thắng trên sân St James’ Park đã cách đây 7 năm, từ tháng 12/2011. Man City đã sảy chân còn Liverpool cũng vô cùng vất vả mới đánh bại được Brighton, Chelsea chắc chắn phải nhìn vào những tấm gương đó để thấy rằng cuộc chiến tại Premier League chưa bao giờ là dễ dàng. Dù rằng đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều thì thầy trò Sarri cũng cần thận trọng.

Chelsea đang có khởi đầu tốt dưới thời tân HLV Maurizio Sarri. Sau 2 trận, họ toàn thắng và có mặt ở nhóm đầu BXH. Nếu để so sánh với một đội bóng thành London khác cũng vừa thay tướng là Arsenal thì rõ ràng The Blues nhập cuộc ấn tượng hơn. 

Có nhiều tín hiệu tích cực từ đội quân của Sarri. Đầu tiên là việc HLV người Italia đã giới thiệu rõ phong cách Sarri-ball là như thế nào. 2 vòng đầu, Chelsea chơi tấn công với những đường chuyền ngắn, ban bật nhỏ cực nhuyễn. Không những vậy, The Blues còn cực kỳ nguy hiểm với những đường chuyền dài bất ngờ thả bóng vào phía sau lưng hậu vệ đối phương để Pedro, Willian, hay Alvaro Morata băng lên. Việc đang có những chân chuyền tốt ở phía sau như Jorginho, David Luiz là yếu tố giúp Chelsea chơi rất hay với bài tấn công như này, điều đã thể hiện rõ ở trận gặp Arsenal.

Cái hay của Sarri là ông vực dậy một Chelsea mà không cần Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ chỉ vào sân từ ghế dự bị ở 2 trận vừa qua. Pedro, Alonso đều chơi rất hay ở 2 vòng đầu tiên trong khi Jorginho và Kante hoạt động không biết mệt mỏi. Dù bị Arsenal chọc thủng lưới 2 lần nhưng nhìn nhận một cách khách quan về tổng thể Chelsea vẫn chơi tốt.

Chưa hết, The Blues còn gây ấn tượng bởi họ thường tạo ra thế trận áp đảo đối thủ với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Trận gặp Arsenal ở vòng trước, có thời điểm trong hiệp 2, Chelsea cầm bóng lên tới 69%. Còn tính cả trận, họ cũng có thời gian kiểm soát bóng là 62,3%. Tỷ phú Roman Abramovich từ lâu đã mong muốn Chelsea của ông chơi thứ bóng đá tấn công áp đặt kiểu như Man City. Và Sarri đang từng bước cụ thể hóa giấc mơ của ông chủ người Nga. Nên nhớ, HLV người Italia từng hứa trong 4 tuần sẽ cho mọi người thấy hết được thế nào là Sarri-ball. 

Dĩ nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều là màu hồng. Chelsea của Sarri cũng còn nhiều vấn đề, trong đó nghiêm trọng nhất là họ để lộ nhiều khoảng trống ở ngay phía trên hàng phòng ngự. Mùa trước, vị trí tối quan trọng đó được giao cho N’golo Kante. Nhưng mùa này, Kante được kéo lên đá tiền vệ tấn công lệch phải, còn vai trò chơi thấp nhất hàng tiền vệ thuộc về Jorginho. Đó chính là vấn đề lớn nhất của Sarri lúc này, bởi ngôi sao người Italia chỉ chơi tốt khi Chelsea cầm bóng, còn nếu bị đối phương gây sức ép thì Jorginho thường xuyên “quên” nhiệm vụ kèm người. Chính điều đó khiến The Blues liên tục bị Arsenal khai thác vào khoảng trống ngay trên hàng thủ và nếu dứt điểm chính xác hơn thì Pháo thủ đã có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn ngay trong hiệp 1. 

Vị trí của Jorginho sẽ là điều Sarri cần phải lưu ý. Tất nhiên, đây mới là giai đoạn đầu của cuộc cách mạng và Sarri vẫn còn nhiều thời gian phía trước để tinh sửa cỗ máy Chelsea. 

Ở phía đối diện, “Chích chòe” chơi không tốt khi chỉ thu về 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên. Khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút bên phía Newcastle là rất thấp, ngay cả khi được hưởng penalty họ cũng đá hỏng. Nhìn xa hơn nữa, Newcastle chỉ có đúng 1 bàn thắng trong 5 trận mới đây, hiệu suất quá thấp.

Lưu ý rằng Chelsea có thành tích đối đầu không tốt khi hành quân đến St. James’Park. Cụ thể là 5 lần gần nhất đổ bộ xuống sân đấu này, Chelsea đều không thắng, thậm chí thua đến 4 trận. Tuy vậy thì với tỷ lệ chấp 3/4 trong ngày hôm nay, nhà cái vẫn dành cho The Blues sự tôn trọng, nhất là sau màn trình diễn ở 2 vòng đầu tiên.

Khả năng cởi mở của cặp đấu bị đánh giá thấp khi Newcastle tấn công yếu ớt còn Chelsea, việc phải đá trên sân của đối thủ “kỵ dơ” khiến họ cần thận trọng hơn. Tựu chung lại, nên tin vào các vị khách với một chiến thắng nhẹ nhàng trong cuộc chiến này!

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Newcastle thắng kèo 10, thua 9/20 trận gần nhất. 

- l1/20 trận gần nhất của Newcastle có tối đa 2 bàn thắng. 

- Chelsea thua kèo 11/20 trận gần nhất. 

- 12/20 trận gần nhất của Chelsea có tối đa 2 bàn thắng. 

- Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 17/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 12/20 trận gần nhất của Newcastle có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng khó có ngoại lệ. 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

Trong quá khứ 2 đội có tổng cộng 163 lần đụng độ, Newcastle thắng 53 trận còn con số đó bên phía Chelsea là 71.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Newcastle: Lejeune chấn thương, Hayden bị treo giò. Kenedy không được tham dự trận đấu trong khi Yedlin và Manquillo bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Chelsea: Van Ginkel và Isaiah Brown chấn thương trong khi Fabregas chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Chelsea (-3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: Newcastle 0 - 2 Chelsea

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo