x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH PORTO VS LIVERPOOL, 02H00 NGÀY 18/4: THỬ THÁCH KHÓ KHĂN

09:08 | 17/04/2019

Nhận định Porto vs Liverpool, 02h00 ngày 18/4, lượt về Tứ kết Champions League, sân Dragao. Dù có lợi thế sân nhà trong trận lượt về nhưng Liverpool là 1 thử thách không hề dễ dàng cho Porto và bất lợi đầu tiên chính là việc họ đã để 0-2 ở lượt đi vừa qua.

TLCA: 1/2:0

TX: 2 1/2

Kể từ mùa giải 2003/04 đến nay, Porto vẫn chưa 1 lần có mặt ở Bán kết của 1 mùa UEFA Champions League. Ở mùa giải năm nay, hy vọng ấy cũng đang dần tan biến khi thầy trò HLV Sergio Conceicao phải đứng trước thử thách vô cùng khó khăn là đương kim Á quân Liverpool tại vòng Tứ kết.

Mọi chuyện còn đang trở nên khó kiểm soát hơn khi ở trận lượt đi cách đây 1 tuần, đại diện Bồ Đào Nha đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân của Liverpool. Mọi hy vọng lúc này đang được đổ dồn vào cuộc tái đấu tới đây khi thầy trò HLV Sergio Conceicao được trở về sân nhà Dragao trong cuộc tiếp đón đại diện đến từ nước Anh.

Về mặt thành tích thi đấu, có thể đánh giá Dragao xứng đáng để làm điểm tựa cho Porto ở trận lượt về tới đây khi ở 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ đã thắng tới 18. Riêng ở sân chơi UEFA Champions League, họ cũng  đã toàn thắng ở cả 4 trận mùa này, trong đó có thắng lợi 3-1 trước AS Roma ở vòng 1/8 sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi tại Olimpico.

Trước cuộc tái đấu tới đây, thầy trò HLV Sergio Conceicao cũng vừa trải qua chiến thắng 3-0 trước Portimonense ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu với Benfica trên BXH với cùng số điểm 72 sau 29 vòng đấu và chỉ còn kém về hiệu số bàn thắng bại. Chiến thắng này cũng được đánh giá sẽ khích lệ lớn cho tinh thần của Porto ở trận đấu tới đây.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Liverpool là 1 thử thách không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Sergio Conceicao và bất lợi đầu tiên chính là việc họ đã để 0-2 ở lượt đi vừa qua. Không những thế, trình độ chuyên môn của Porto cũng bị đánh giá yếu hơn so với đại diện nước Anh, chưa kể phong độ của Liverpool lúc này cũng ấn tượng không kém.

Cụ thể, The Kop đã toàn thắng ở 7 trận gần đây trên tất cả các sân chơi mà họ góp mặt, điều đáng nói là đa phần các đối thủ của họ đều thuộc hàng khó nhằn, đơn cử như trận đại chiến với Chelsea cuối tuần qua ở giải Ngoại Hạng Anh, thế nhưng với bản lĩnh cùng phong độ duy trì được sự ổn định, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã có chiến thắng 2-0 để tiếp tục cuộc đua vô địch với Man City.

Mặc dù vậy, vẫn có những yếu tố gây bất lợi cho vị khách đến từ nước Anh, cụ thể ở đây chính là việc họ đã thắng 2-0 ở lượt đi và chỉ cần hòa hay thậm chí là thua với cách biệt tối thiểu ở lượt về tới đây là sẽ đi tiếp, lại trong bối cảnh vẫn đang phải căng sức cho giải Ngoại Hạng Anh, sẽ rất khó để biết được toan tính của HLV Jurgen Klopp ở trận lượt về này.

Không những thế, dù có thành tích thi đấu tốt trong thời gian qua, nhưng đa phần những kết qủa tích cực mà The Kop có được đều đến từ sân nhà, còn trên sân khách, họ chơi không thực sự ổn định khi đã thua 2, hòa 3 ở 9 trận gần đây. Riêng tại UEFA Champions League mùa này, họ cũng đã để thua tới  3 trong tổng số 4 trận.

Tuy nhiên, tất cả những nghi ngờ ấy cũng không đến mức quá đáng ngại khi biết rằng trên sàn giao dịch châu Á, ở trận này Liverpool được niêm yết ở tỷ lệ -1/2, mặc dù điểm ăn mã này đang ở mức bỏ, tuy nhiên với mức kèo được đưa ra như vậy, rõ ràng sự đánh giá từ giới điều khiển thị trường với The Kop là khá tích cực trong bối cảnh họ chỉ cần hòa là đi tiếp.

Về phần Porto, được chơi trên sân nhà và phải thắng, thậm là thắng đậm mới có cơ thể ngược dòng mà bị xếp ở cửa dưới trong trận đấu tới rõ ràng không phải là tín hiệu tích cực trong hoàn cảnh này. Chính vì thế, nên đặt niềm tin cho vị khách đến từ nước Anh ở trận đấu tới.

* NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

HLV Sergio Conceicao (Porto): “Thua 0-2 ở lượt đi là bất lợi lớn cho Porto. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để chứng tỏ, còn nhiều điều để nói với Liverpool. Porto cần một trận đấu hoàn hảo để đánh bại họ”.

HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa mới có thể vượt qua Porto. Liverpool sẽ chiến đấu hết mình vì tấm vé bán kết”.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Trận lượt đi cách đây 2 tuần đã kết thúc bằng chiến thắng 2-0 cho Liverpool tại Anfield, 2 bàn thắng của The Kop được ghi bời Naby Keita và Firmino.

- Tính cả chiến thắng ở lượt đi vừa rồi, Liverpool bất bại cả 7 lần đối đầu với Porto, trong đó họ thắng tới 4.

- Liverpool từng có 3 lần làm khách trên sân của Porto với kết quả thắng 1 hòa 2, chiến thắng duy nhất The Kop có được chính là trận lượt đi vòng 1/8 mùa trước.

- Porto đã thua 8 và hòa 3 khi đối đầu với các đại diện của Anh (2 lượt).

- Porto đã thắng 8, hòa 6 và thua 4 ở 18 lần đối đầu các CLB Anh trước đây, trong đó 4 thất bại đến từ 7 lần đụng độ cuối cùng.

- Liverpool đã thắng 6 và thua 2 ở 8 lần đối đầu các đại diện Bồ Đào Nha trước đây (2 lượt).

- The Kop đã thắng 3, hòa 3 và thua 4 ở 10 lần viếng thăm Bồ Đào Nha trước đây.

- 5 lần đụng độ gần nhất tại UEFA Champions League, Liverpool đều được xếp cửa trên và đã có 3 lần thắng kèo châu Á.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Porto: Pepe và Hector Herrera trở lại sau án treo giò, chỉ còn Aboubakar vắng mặt vì chấn thương.

Liverpool: Robertson trở lại sau khi vắng mặt vì án phạt ở trận lượt đi; Joe Gomez và Chamberlain có thể được xoay tua, còn Jordan Henderson và Dejan Lovren vẫn còn chưa chắc chắn khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Porto (+1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Porto 0-1 Liverpool

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo