x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬT BẢN 0-1 OMAN: CHỦ NHÀ THUA SỐC

20:34 | 02/09/2021

VAR đã giúp Nhật Bản thoát một bàn thua trông thấy nhưng rút cuộc, đội chủ nhà vẫn nhận cú sốc trước Oman ngay trong trận khai màn bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cách nhau đến 55 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, lại có lợi thế sân nhà trong lúc dàn cầu thủ với phần lớn các gương mặt đang thi đấu ở châu Âu, nên nếu đặt cửa Nhật Bản không thể thắng trước Oman e rằng là thiếu thực tế. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ khi không phải mạnh được yếu thua.

Ở thế của kẻ chiếu dưới nhưng thời gian chuẩn bị đến 1 tháng ở Serbia đã giúp cho Oman thể hiện một hình ảnh đáng nể phục trước Nhật Bản. Không phải đội chủ nhà, khách mới là đội chơi chủ động hơn trong những phút đầu khai cuộc. Sơ đồ 4-3-3 được Oman đẩy cao, tạo áp lực khá lớn cho Nhật Bản. Tuy vậy, đoàn quân của ông Blanko Ivankovic không tạo được sự đột biến trong các pha tổ chức hãm thành.

Được hưởng khá nhiều quả phạt góc trong nửa đầu hiệp 1 nhưng Oman cũng không thể gây được sóng gió nào đáng kể về phía cầu môn của Gonda. Tình huống đáng kể nhất của đội khách diễn ra ở cuối hiệp 1 khi trong một pha tổ chức tấn công nhanh, Al Alawi tung cú sút ở cự ly gần nhưng một hậu vệ của Nhật Bản đã nhanh chân cản phá, cứu một bàn thua trông thấy.

Oman gây sốc khi thắng Nhật ngay trên sân khách
Oman gây sốc khi thắng Nhật ngay trên sân khách

Trời mưa sân trơn khiến cho các miếng đánh thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ của đội chủ nhà thêm gặp khó khăn. Tình thế buộc Nhật Bản phải sử dụng các pha bóng bổng để hy vọng tiếp cận khung thành đối thủ. Tuy nhiên, Oman sở hữu rất nhiều cầu thủ có chiều cao lý tưởng nên những miếng đánh đơn giản ấy đã không thể qua được hàng rào chắn vốn đã chơi rất kỷ luật của đội khách. Đó là lý do mà trong hiệp 1, Nhật Bản chỉ tạo được vài tình huống sóng gió và không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Một hiệp đấu trôi qua rất khó khăn cho Nhật Bản và tình hình đã có thể tồi tệ thêm đối với đội chủ nhà khi ở phút 51, cho rằng Nogatomo để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài cho Oman được hưởng quả 11m. Tuy nhiên, “Vua áo đen” sau đó đã đổi ý và quyết định tham khảo VAR. May cho đội chủ nhà là sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã thay đổi quyết định, giúp cho Nhật Bản thoát một bàn thua trông thấy.

Khi tỷ số vẫn đang được giữ nguyên 0-0, Nhật Bản tăng cường sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước lối đá chặt chẽ, hạ thấp đội hình, bố trí phần đông cầu thủ bên phần sân nhà của Oman, đoàn quân của ông Moriyasu tiếp tục rơi vào thế bế tắc. Thực ra, Nhật Bản cũng có khoảng trống để tạo được vài pha tiếp cận cầu môn khá nguy hiểm nhưng thủ môn Faiyz đã chơi rất tập trung, vô hiệu hóa tất cả các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Điển hình như ở tình huống phút 65, Osako tung cú dứt điểm rất hiểm hóc nhưng thủ thành của Oman đã kịp bay người cản phá.

Hạ thấp đội hình nhưng Oman không phòng ngự một cách thụ động. Các học trò của ông Blanko Ivankovic vẫn nhanh chóng triển khai phản công một khi có bóng và tạo được một số cơ hội ăn bàn đáng kể.

Khi trận đấu tưởng chừng như kết thúc với tỷ số hòa, kết quả đáng để hài lòng với đội khách, Oman lại thực hiện pha tổ chức tấn công chớp nhoáng. Al Yahaei tung đường chuyền từ cánh phải vào trong để Sabhi vào sân từ ghế dự bị tung cú đệm bóng cận thành thành bàn để tạo nên cơn địa chấn ngay trên đất Nhật.

Chung cuộc: Nhật Bản 0-1 Oman

Ghi bàn: Sabhi (88’)

Đội hình thi đấu:

Nhật Bản: Gonda, Ueda, Yoshida, Nagatomo, Endo, Gaku, Haraguchi (Furuhashi , 46’), Kamada (Kubo, 70’), Ito (Ritsu Doan, 63’), Osako, Sakai.

Oman: Faiyz Rusheidi, Al-Khamisi, Al-Harsi, Al-Aghbari (Sahbi, 84’) Al Mandhar (Arshad, 71’), Fawaz (Fahmi Said, 90+3’), Ali Al-Busaidi, Juma Al-Habsi, Al Saadi, Al-Hathri, Al-Habsi, Al-Yahyaei (Gheilani, 90+3’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo