x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÌN LẠI 4 LÝ DO KHIẾN TRIỀU ĐẠI LOPETEGUI TẠI REAL SỤP ĐỔ

08:46 | 30/10/2018

Bổ nhiệm Lopetegui từng được xem như phát súng cải cách mạnh mẽ của Real, nhưng hóa ra kết cục thê thảm hiện tại lại định sẵn từ quyết định sai lầm ấy.

1. Sự ra đi của Ronaldo

Gia nhập Real Madrid từ Manchester United vào năm 2009 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, Cristiano Ronaldo đã tạo ra tầm ảnh hưởng không thể thay thế. Trong 9 năm tại Santiago Berbabeu, CR7 đạp lên trên tất cả hoài nghi, phá vỡ mọi giới hạn và chắp cánh cho Los Blancos chạm đến những ngưỡng vinh quang chói lọi nhất.

Đánh mất một cầu thủ có khả năng mang về hơn 40 bàn đều đặn mỗi mùa luôn là đòn giáng mạnh vào tham vọng của bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Không may cho Julen Lopetegui, quân bài tủ đã vuột khỏi tay ông từ khi mùa giải còn chưa khai cuộc.

2. Niềm tin sai lầm ở Benzema

Ronaldo ra đi đồng nghĩa Real chắc chắn cần đến nguồn cung cấp bàn thắng mới. Thế nhưng thay vì quyết đoán chiêu mộ một máy làm bàn đạt phong độ cao như Harry Kane hay Mauro Icardi, Los Blancos lại chủ quan tin Karim Benzema có sẵn là đủ.

Tiền đạo người Pháp đã đánh mất bản năng sát thủ những năm trở lại đây, với 11 bàn thắng tại La Liga 2016/17 và vỏn vẹn 5 bàn mùa trước là các con số báo động. 

Chuỗi 8 trận tịt ngòi của Benzema trên nhiều đấu trường là nguyên nhân chính khiến Real trải qua gần 8 tiếng đồng hồ thi đấu không tìm được đường vào mành lưới đối phương, cột mốc tồi tệ nhất kể từ năm 1985.

3. Dấu hiệu suy yếu của đội hình

Đội hình Real hiện tại vẫn sở hữu hầu như đầy đủ các nhân tố cốt lõi, những cầu thủ đẳng cấp cao nhất đã sát cánh bên nhau 6 năm liền. Trong thời gian ấy, tập hợp này giúp Los Blancos chinh phục 4 Champions League, bao gồm 3 Cúp Bạc danh giá liên tiếp. Nhưng những năm tháng chinh chiến mỏi mệt và các đỉnh cao rực rỡ đã mài mòn không ít cảm hứng lẫn tham vọng của Real.

Đã có những dấu hiệu về sự xuống dốc nhất định, khi Real kết thúc La Liga 2017/18 với khoảng cách lên đến 17 điểm kém kình địch Barcelona. Chiến dịch VĐQG dài ngày đòi hỏi sự ổn định và thể lực bền bỉ không còn phù hợp với Real. Và khi không duy trì được sức áp đảo từng có ở bình diện Châu Âu, điểm yếu của Los Blancos đã bị phơi bày hoàn toàn mùa này.

4. Lopetegui không có uy danh của một HLV Real đích thực 

Bảng thành tích của Lopetegui khi đặt chân đến thủ đô Madrid là khá nghèo nàn. Chiến lược gia 52 tuổi chỉ từng dẫn dắt Rayo Vallecano và FC Porto, 2 CLB không thuộc đẳng cấp cao nhất. 20 trận bất bại cùng ĐTQG Tây Ban Nha cũng không nói lên nhiều điều, khi Lopetegui chưa từng thử lửa ở một vòng chung kết World Cup hay Euro.

Ghế nóng tại Real có thể xem là thử thách lớn nhất trong thế giới túc cầu. Lịch sử vang dội của Los Blancos đi kèm trách nhiệm phải chinh phục mọi danh hiệu có thể nuốt chửng bất kỳ HLV nào. Thêm vào đó, làm sao để các học trò nể phục trong phòng thay đồ đầy rẫy các kiêu binh siêu sao cũng là một bài toán nan giải.

Chỉ có những nhà cầm quân bản lĩnh hàng đầu mới có khả năng đương đầu áp lực trên. Tiếc cho Lopetegui, uy danh của ông là chưa đủ và có lẽ, mọi chuyện đã sai ngay từ khi chưa bắt đầu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan U23 VS Arập Xêut U23
00h30 Iraq U23 VS Việt Nam U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 45
02h00 QPR VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h00 Real Sociedad VS Real Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 34
01h45 Frosinone VS Salernitana
VĐQG ĐỨC, VÒNG 31
01h30 Bochum VS Hoffenheim
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 31
23h30 Hertha Berlin VS Hannover 96
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo