x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỮNG CLB NÀO LỌT VÀO DANH SÁCH SUPER LEAGUE 2.0?

18:43 | 11/02/2023

Siêu giải đấu mang tên European Super League 2.0 (ESL) phiên bản mới được công bố tiếp tục làm rúng động làng bóng đá châu Âu và nó hứa hẹn sẽ trở thành nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu lục địa già.

Ban tổ chức European Super League (ESL) đã công bố một loạt các đề xuất mới. Các kế hoạch mới sẽ mở rộng ESL để có từ 60 đến 80 câu lạc bộ, với mỗi đội được đảm bảo thi đấu tối thiểu 14 trận mỗi mùa trong khi tiếp tục thi đấu ở các giải quốc nội của họ.

Bất kể liệu các đề xuất có đạt được mục đích hay không, nó vẫn đòi hỏi một thử nghiệm suy nghĩ thú vị. Giả sử ESL mở rộng tới 80 đội, chỉ dựa vào thành tích thôi thì đội bóng nào đủ điều kiện? 80 câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu là những đội bóng nào?

Trong quá khứ, đây sẽ là một câu hỏi khó trả lời. Nhưng căn cứ vào những thống kê của Opta có thể cung cấp cho bạn danh sách chính xác dựa trên dữ liệu.

Hãy bắt đầu với năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Nếu ESL được quyết định bởi Power Rankings của Opta thì Premier League sẽ chiếm 15 trong số 80 đội. Trong số các đội đang thi đấu tại Premier League, chỉ có Leeds, Everton, Nottingham, Bournemouth và Southampton là vắng mặt. Đức sẽ cung cấp nhiều đội tiếp theo với 12 đội, trong khi Tây Ban Nha sẽ cung cấp 9 đội từ La Liga và 8 đội từ Italia và Pháp vượt qua vòng loại. Nhìn chung, các đội từ năm giải đấu hàng đầu của Châu Âu sẽ chiếm 65% (52 trên 80) của ESL.

Ở những giải đấu khác, Bồ Đào Nha và Hà Lan sẽ cung cấp 4 đại diện mỗi nước, trong khi Bỉ được cung cấp 3 suất. Hai ông lớn của Scotland là Celtic và Rangers sẽ vượt qua vòng loại, trong khi Na Uy và Serbia sẽ là hai quốc gia còn lại cung cấp nhiều hơn một câu lạc bộ. Các quốc gia còn lại sẽ chỉ cung cấp 1 suất tham dự.

Bảng xếp hạng Power Rankings của Opta là một hệ thống xếp hạng các câu lạc bộ trên toàn cầu ấn định điểm năng lực từ 0 đến 100 cho gần 13.500 câu lạc bộ trên thế giới. 80 đội trên là những đội có điểm năng lực cao nhất.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 36
23h30 Man City VS Wolves
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 34
23h30 Girona VS Barcelona
02h00 Mallorca VS Atletico Madrid
VĐQG ITALIA, VÒNG 35
01h45 Sassuolo VS Inter Milan
VĐQG ĐỨC, VÒNG 32
23h30 FC Koln VS Freiburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 32
01h30 Kaiserslautern VS Magdeburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 32
00h00 Metz VS Rennes
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo