x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHỮNG KHOẢNH KHẮC CẢM ĐỘNG CỦA RONALDO VỚI 'NGƯỜI CHA' SIR ALEX

22:59 | 08/05/2020

Có lẽ khi ký hợp đồng với cậu nhóc mảnh khảnh Cristiano Ronaldo vào năm 2003, chính Sir Alex Ferguson cũng không dám nghĩ chàng trai này có thể thành công khủng khiếp đến thế, đồng thời để lại trong trái tim một tình cảm đặc biệt.

 

Với tính khí nóng nảy, Sir Alex không ngại bộc lộ cảm xúc của mình với người đối diện và không ít lần đã gây ra mâu thuẫn với học trò. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại, rất nhiều cầu thủ yêu quý ông còn hơn cả một người thầy trong bóng đá cũng vì chính tình cảm chân thành này. Ronaldo là vậy khi luôn hướng về Sir Alex như một "người cha".

Trở lại năm 2005, thời điểm Ronaldo mới gây tiếng vang ở Man United. Người cha ruột của anh, Jose Dinis Aveiro thì đang bệnh nặng trong bệnh viện do tác hại của rượu. CR7 không khỏi xúc động khi nhớ lại:

"Khi cha tôi ốm nặng ở London và trong một tình trạng rất xấu dù được chăm sóc ở bệnh viện, tôi đã nói chuyện với Sir Alex: Thầy ơi, tôi cảm thấy không ổn. Chúng tôi đang ở trong một giai đoạn quan trọng ở Champions League nhưng tôi cảm thấy không ổn và chỉ muốn đến gặp cha. Sir Alex đáp lại: Cristiano, con muốn đi 1 ngày, 2 ngày hay 1 tuần? Cứ tự nhiên. Ta sẽ rất nhớ con ở đây vì con rất quan trọng nhưng cha con mới là ưu tiên hàng đầu.

Khi Sir Alex nói như vậy, tôi cảm thấy người đàn ông này thật vĩ đại. Ông ấy chính là người cha của tôi trong bóng đá".

Sir Alex đã theo sát từng bước phát triển của Ronaldo
Sir Alex đã theo sát từng bước phát triển của Ronaldo

Năm 2013, khi Sir Alex nhận được giải kim cương của đài BBC thể thao, Ronaldo một lần nữa tri ân người thầy cũ: "Thầy chính là người cha trong bóng đá của tôi. Thầy xứng đáng với giải thưởng này vì thầy là một HLV và con người tuyệt vời. Thầy chính là số 1".

Khi Sir Alex bị xuất huyết não phải nhập viện khẩn cấp vào năm 2018, Ronaldo là một trong những người đầu tiên gửi lời động viên: "Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi luôn hướng về ông, người bạn tuyệt vời ơi. Hãy mạnh mẽ nhé, thầy!"

Hai người luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhau
Hai người luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhau

Sau đó, Sir Alex hồi phục một cách thần kỳ và hai người đã có một tấm ảnh chụp chung với nhau khi Ronaldo trở lại Old Trafford trong màu áo Juventus. "Một HLV tuyệt vời và trên hết là một con người tuyệt vời", Ronaldo chia sẻ. "Thầy đã dạy tôi rất nhiều điều cả trong và ngoài sân cỏ. Thật mừng khi được thấy thầy khỏe mạnh lại".

Mỗi khi Sir Alex nhận được một giải thưởng nào đó, nếu không đến được, Ronaldo thường gửi clip chúc mừng. Và vào năm ngoái, khi Ronaldo có lần thứ 10 giành giải Cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm, Sir Alex đã gửi lại học trò một clip ngắn:

Ronaldo không bao giờ quên người cha bóng đá của mình
Ronaldo không bao giờ quên người cha bóng đá của mình

"Chúc mừng thành tựu của con và hãy tận hưởng buổi tối tuyệt vời này ở Bồ Đào Nha. Ta rất tiếc vì không thể đến đó nhưng khi nhìn lại mọi thứ, ta thấy tự hào khi con từ lúc chỉ là một chàng trai 17 tuổi mới đến Man United đã phát triển không ngừng thành một cầu thủ, một con người thành đạt như bây giờ.

Ta chỉ muốn nói với con, với mẹ của con, với đám nhóc và với cả gia đình con rằng: Làm tốt lắm. Thật là một đặc ân cho ta khi được biết, được làm việc chung và chứng kiến con trở thành một cầu thủ như ngày nay. Vì thế, chúc may mắn và hãy tận hưởng buổi tối của mình".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 7
04h00 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
09h00 Peru U20 Nữ VS Argentina U20 Nữ
NỮ NHẬT, VÒNG 7
10h00 Ehime FC Nữ VS Via. Miyazaki Nữ
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 2
05h00 Ituano/SP VS Operario/PR
05h00 SC Recife/PE VS Vila Nova/GO
06h00 Avai/SC VS Santos/SP
07h00 Guarani/SP VS Chapecoense
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 10
06h00 O Higgins VS U. Espanola
HẠNG 2 COLOMBIA, VÒNG Aper 13
03h30 Atletico VS Tigres(COL)
04h00 Orsomarso VS Boca Juniors Cali
07h40 Barranquilla VS Real Soacha
VĐQG ECUADOR, VÒNG 10
07h00 Dep.Cuenca VS Mushuc Runa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo