x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

OLYMPIC TRIỀU TIÊN ĐỐI MẶT ÁN PHẠT NẶNG TỪ AFC

17:35 | 07/10/2023

Tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin, Olympic Triều Tiên có thể sẽ phải chịu án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC) do những hành vi bạo lực trong trận tứ kết ASIAD 2023 với Nhật Bản và những khiếu nại từ LĐBĐ Nhật Bản.

Trong trận tứ kết ASID 19, Olympic Nhật Bản đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Olympic Triều Tiên để tiến vào bán kết. Điều đáng nói, trận đấu này có một tình tiết gây tranh cãi ở phút 73.

“Khi trận đấu bước vào giờ tạm nghỉ uống nước ở hiệp 2, nhân viên đội Olympic Nhật Bản đã xách nước cho các cầu thủ của mình. Kim Yoo-sung (số 16) của đội Olympc Triều Tiên chạy về phía nhân viên của đội Nhật Bản và xin nước uống. Sau khi nhân viên đội Nhật Bản đưa cho anh ta một chai nước, Kim Yoo-sung đã đấm nhân viên đội Nhật Bản. Trọng tài đứng gần đó đã nhìn thấy và ngay lập tức chạy tới, rút thẻ vàng dành cho cầu thủ Triều Tiên”, tờ Sohu của Trung Quốc tường thuật.

“Sau trận đấu, các cầu thủ Triều Tiên không hài lòng với quyết định của trọng tài và toàn đội đã bao vây trọng tài đòi yêu cầu giải thích. Các cầu thủ Triều Tiên thậm chí còn dùng tay đẩy trọng tài hai lần. Cuối cùng, quan chức đội Olympic Triều Tiên đã phải đứng ra can ngăn vụ xô xát”, tờ Sohu tiếp tục.

Tờ Sohu dẫn tin: “Theo truyền thông OSEN của Hàn Quốc, LĐBĐ Nhật Bản đã chính thức gửi ý kiến ​​bằng văn bản tới AFC liên quan đến hành vi phản thể thao của đội tuyển Triều Tiên, kêu gọi AFC phải có biện pháp kỷ luật mạnh mẽ. Theo quy định của AFC, nếu một cầu thủ có hành vi bạo lực hoặc xúc phạm trọng tài, cầu thủ đó sẽ bị treo giò ít nhất 4 trận hoặc ít nhất 3 tháng”.

Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng đã đệ đơn khiếu nại đội Triều Tiên lên FIFA. Theo quy định của FIFA, nếu cầu thủ hoặc đội nào có hành vi phi thể thao sẽ bị treo giò ít nhất 10 trận.

Do đó, trong trường hợp AFC và FIFA xác định được các biện pháp kỷ luật dành cho đội tuyển Triều Tiên thì các cầu thủ Triều Tiên có liên quan ​​sẽ bị FIFA và AFC đình chỉ thi đấu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 5
05h00 Talleres Cordoba VS Cobresal
05h00 CA Penarol VS Atl. Mineiro/MG
05h00 LDU Quito VS Junior Barranquilla
07h00 River Plate VS Libertad
09h00 Millonarios VS Palestino
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 36
02h30 Real Madrid VS Alaves
03h00 Girona VS Villarreal
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 5
05h00 Racing Club (URU) VS Nacional(PAR)
07h00 Defensa YJ VS Inde.Medellin
07h00 Sportivo Ameliano VS Rayo Zuliano
07h30 Corinthians/SP VS Argentinos Jun.
09h00 Nacional Potosi VS Sportivo Trinidense
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 5
05h00 Vila Nova/GO VS Novorizontino/SP
05h00 Avai/SC VS CRB/AL
07h30 Botafogo/SP VS Chapecoense
07h30 Coritiba/PR VS Guarani/SP
HẠNG NHẤT MỸ USL PRO, VÒNG 10
06h05 North Carolina VS Loudoun United
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo