x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PSG ĐÓN NHẬN TIN VUI TỪ VERRATTI VÀ MESSI

15:53 | 27/09/2021

Vắng mặt 2 trận gần nhất tại Ligue 1 vì chấn thương đầu gối, Lionel Messi kịp bình phục cho cuộc đại chiến PSG vs Man City ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League vào rạng sáng thứ Tư. Trong khi đó, Marco Verratti cũng sẽ có thể lần đầu trở lại thi đấu cho PSG sau trận thắng Reims ngày 30/8.

Tiền đạo người Argentina bình phục nhanh hơn dự kiến và bắt đầu trở lại tập luyện cùng đồng đội từ buổi sáng ngày 26/9. “Rất may, chấn thương của Leo không nghiêm trọng và với chế độ chăm sóc đặc biệt, cậu ấy đã bình phục sớm hơn dự kiến”, HLV Mauricio Pochettino cho biết trong cuộc họp báo ngày 26/9. Theo nhật báo Le Parisien, chấn thương mà Messi gặp phải sau khi va chạm với Jerome Boateng trong trận gặp Lyon từng được dự đoán có thể khiến anh phải tạm xa sân cỏ ít nhất 2 tuần. Tuy vậy, mọi thứ tiến triển tốt và Messi có thể sẽ tái xuất ở trận cầu được chờ đợi gặp Man City.

Trong khi đó, sự bình phục của Verratti cũng rất được mong đợi. Tiền vệ người Italia đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở tuyến giữa PSG, nhất là trước đương kim á quân Champions League, Manchester City. Ngôi sao 28 tuổi đã trở lại tập luyện cùng đồng đội từ sau trận thắng Montpellier ngày 26/9. Verratti dính chấn thương đầu gối trái khi trở về làm nhiệm vụ tại ĐTQG Italia hồi đầu tháng 9. Anh không thi đấu từ trận hòa 0-0 với Thụy Sỹ ngày 5/9 (sau khi chỉ đá 15 phút cuối trận).

Các bác sỹ PSG bật tín hiệu xanh để Poche bố trí Verratti đá chính trận gặp Man City. Tuy nhiên, nhiều khả năng để tránh rủi ro có thể xảy ra với một cầu thủ có tiền sử chấn thương khá phức tạp như Verratti đồng thời giúp anh dần lấy lại nhịp điệu, nhiều khả năng nhà cầm quân người Argentina sẽ tung anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Messi có thể trở lại để đối đầu với Man City
Messi có thể trở lại để đối đầu với Man City

Dù đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị, thì sự trở lại của Verratti cũng vô cùng quan trọng cho PSG vào thời điểm này. Vắng cầu thủ người Italia, tuyến giữa của PSG hầu như mùa này chơi rất tệ. Chỉ có những màn trình diễn đôi chút ấn tượng nhờ phong độ của Ander Herrera và phần nào là Idrissa Gueye.

Còn nhớ trong trận đầu ra quân vòng bảng Champions League mùa này, dàn sao của PSG đã thi đấu như gà mắc tóc trước một Club Brugge không được đánh giá cao nhưng có lối chơi khoa học, kỷ luật và giữ cự ly đội hình rất tốt. Tuyến giữa của á quân Champions League 2019/20 gần như không hoạt động khiến bộ ba tấn công Messi-Neymar-Mbappe bị chia cắt, đói bóng và không thể tỏa sáng.

Trong nhiều trận đấu tại Ligue 1, tình trạng tương tự cũng xảy ra khi tuyến giữa không có Verratti, ngay cả trước các đối thủ ở nửa dưới BXH. Ngoại trừ chiến thắng 2-0 trước Montpellier hôm 26/9 vừa qua với bộ ba Herrera - Paredes - Gueye, tuyến giữa của PSG trong các trận không Verratti đều không kiểm soát được bóng, không thoát pressing và phân phối bóng tốt khiến những chiến thắng vẫn chủ yếu đến từ các pha tỏa sáng cá nhân, chứ không phải dựa trên lối chơi tập thể, gắn kết.

Tuy nhiên, ngay cả trong trận Montpellier mà tuyến giữa PSG được xem là thi đấu ổn nhất từ đầu mùa, thì vị trí của Paredes vẫn khiến những người yêu mến đội bóng Thủ đô nước Pháp phải e ngại. Tiền vệ người Argentina tỏ ra lạc lõng, đánh chặn và thu hồi bóng không hiệu quả. Những hạn chế trong càn quét và khả năng thoát pressing của Paredes được bổ trợ kịp thời từ bộ đôi Gueye - Herrera, những người chơi hay nhất PSG ở trận này.

Khi có Verratti trong đội hình, Poche sẽ có một người điều phối bóng, thoát pressing tốt nhất trên sân. Bên cạnh đó, PSG cũng cần Gueye thi đấu đúng phong độ như trận gặp Montpellier với những pha di chuyển không bóng tuyệt vời, sự cơ động và khả năng sút xa (vũ khí tấn công mới của PSG với 3 bàn tại Ligue 1 mùa này) trước cuộc đổ bộ của Man City, đội bóng cũng đang thi đấu rất tuyệt vời.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo