x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

SAU VÒNG 5 NGOẠI HẠNG ANH: M.U, CHELSEA VÀ LIVERPOOL LẠI SO KÈ HIỆU SỐ

15:44 | 20/09/2021

Bộ ba MU, Chelsea và Liverpool thêm 1 vòng đấu nữa so kè về điểm số và hiệu số. Lần này, Man United phải nhường vị trí số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 cho Chelsea.

MU, Chelsea và Liverpool so kè... hiệu số

Ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2021/22, cả ba CLB gồm MU, Chelsea và Liverpool đều thắng trận. Họ có cùng 10 điểm nhưng Man United xếp đầu bảng nhờ hơn hiệu số so với Chelsea lẫn Liverpool. Sang đến vòng 5, cả ba câu lạc bộ lại tiếp tục đua tranh nhưng ngôi số 1 đã đổi chủ.

Trong khi Chelsea và Liverpool có chiến thắng 3-0 trước Tottenham và Crystal Palace thì Man United ngược dòng đánh bại West Ham với tỷ số 2-1. Với thắng lợi tưng bừng ở trận derby, Chelsea có được 13 điểm và hiệu số +11. Tương tự như vậy là Liverpool. Do cùng hiệu số (bàn thắng, bàn thua), Liverpool tạm xếp sau Chelsea theo thứ tự bảng chữ cái. Còn Man United cũng với 13 điểm nhưng hiệu số chỉ là +9 nên đành chấp nhận vị trí thứ 3.

Chelsea đang chơi quá ấn tượng ở Ngoại hạng Anh 2021/22
Chelsea đang chơi quá ấn tượng ở Ngoại hạng Anh 2021/22

Tuy nhiên, Chelsea đang cho thấy họ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi thể hiện phong độ cực kỳ ổn định nếu so với Liverpool hay Man United. Man United giành 3 điểm trước West Ham nhưng ở trận này (và trước đó), họ đã lộ ra những yếu điểm về phòng ngự với những sai lầm cá nhân. Trong khi đó, Liverpool cũng không quá sắc sảo dù thắng Palace đến 3-0. Ngày hôm đó, nếu Zaha và các đồng đội tận dụng được các cơ hội triệt để và cột dọc không đứng về phía Liverpool (2 lần chạm cột) thì kết quả có lẽ đã khác.

Chelsea thì ngược lại, họ chắc chắn, bền bỉ, lạnh lùng khi đối đầu Tottenham. Cho đến nay, Chelsea đã trải qua 3 trận đại chiến với Arsenal (thắng), Tottenham (thắng) và Liverpool (hòa). Ở những trận đấu đó, Chelsea thi đấu đầy bản lĩnh và hiệu quả. Với nền tảng chắc chắn từ hàng thủ cộng thêm sự sắc bén đến từ hàng công, Chelsea thực sự là "bài toán" khó giải với các đội bóng vào lúc này.

Cái tên gây bất ngờ nhất là Brighton đang đứng thứ 4 khi có 12 điểm. Họ vừa giành thắng lợi 2-1 trước Leicester. Cho tới vòng 5 này, Brighton đã thi đấu rất ổn định khi giành được các điểm số quan trọng từ những đối thủ "đồng cân đồng lạng" như Burnley, Watford, Brentford cũng như gây sững sờ cho tất cả trước đối thủ mạnh như Leicester. Ở 3 vòng tới, Brighton vẫn có thể duy trì vị trí trong top 4 khi có 2/3 trận là những đối thủ vừa tầm là Palace và Norwich. Thử thách dành cho họ sẽ là ở trận gặp Arsenal.

Man City gây thất vọng, Arsenal dần hồi sinh

Man City đã có thắng lợi tưng bừng 6-3 trước Leipzig tại Champions League, tưởng như đó sẽ là động lực để họ "vùi dập" Southampton khi được chơi trên sân nhà ở vòng 5. Tuy nhiên, mọi thứ trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng khi Man City để Southampton cầm chân với tỷ số 0-0 đầy thất vọng.

Nhưng thất vọng nhất là việc họ chỉ có 1 cú sút trúng đích trong 90 phút chạm trán CLB miền Nam nước Anh. Rõ ràng, HLV Pep Guardiola có lý do để chỉ trích dàn sao đắt giá của mình. Quan trọng hơn, trận hòa đó lại tiếp tục chỉ ra rằng, Guardiola cần 1 trung phong thực thụ thay vì dùng mãi "số 9 ảo".

Arsenal đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh
Arsenal đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh

So với Man City, Arsenal đang chơi tốt hơn kể từ sau khi giải đấu trở lại từ lần tập trung ĐTQG hồi đầu tháng 9 này. Lần thứ 2 liên tiếp, Arsenal giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Norwich và Burnley. Đó là tín hiệu tốt cho những ai yêu mến Pháo thủ khi họ từng bước leo cao hơn trên BXH.

Dù thế, nếu Arsenal muốn bứt phá, họ cần sự trở lại của các chân sút, đặc biệt là thủ quân Aubameyang để có những chiến thắng tưng bừng hơn thay vì những kết quả tối thiểu như hiện giờ. Vòng tới, Arsenal sẽ chạm trán Tottenham và người ta sẽ chờ xem liệu Pháo thủ còn có thể vui mừng hay sẽ trở lại với bộ mặt thất vọng như trước đây.

Nóng bỏng cuộc đua Vua phá lưới

Ở vòng đấu này, Antonio của West Ham bị treo giò còn Bruno Fernandes không ghi bàn cho Man United. Đó là cơ hội tốt để cho Mohamed Salah của Liverpool cân bằng thành tích (cùng ghi được 4 bàn) với 2 cầu thủ trên. 

Bên cạnh đó, cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22 đang diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt dù cho mới chỉ là vòng đấu thứ 5. Ronaldo chỉ cần 2 vòng đấu để có được 3 bàn ở Premier League và số cầu thủ có được thành tích như CR7 lên tới 9 người. Với khả năng ghi bàn đang rất ấn tượng, việc Ronaldo vươn lên ở những vòng tiếp theo là có thể xảy ra.

Danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu Ngoại hạng Anh 2021/22:

- Michael Antonio (West Ham), Bruno Fernandes (Man United) và Mohamed Salah (Liverpool): 4 bàn.

- Dominic Calvert-Lewin (Everton), Mason Greenwood (MU), Romelu Lukaku (Chelsea, Cristiano Ronaldo (MU), Saïd Benrahma (West Ham), Demarai Garay (Leicester), Sadio  Mane (Liverpool), Neal Maupay (Brighton), Ismaila Sarr (Watford), Jamie Vardy (Leicester): 3 bàn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo